top menu

Những lời nói thật, làm bật những nhân cách thật!

Chính câu “ngụy quân tử” trong phát ngôn của Mr Đàm khiến cư dân mạng sục sôi. Nhiều độc giả gọi hành xử này của Mr Đàm là “hỗn láo” với bậc bề trên.

Câu chuyện Mr Đàm phản ứng lại Nguyễn Ánh 9 gay gắt, thậm chí hơi xấc khiến dư luận dấy lên nhiều suy nghĩ có phần khó thông cảm trong hành xử giữa nghệ sĩ trẻ với người lớn tuổi. Mặc dù Mr Đàm là “ông hoàng” của phát ngôn gây sốc nhưng nếu Mr Đàm là người điềm tĩnh, lịch thiệp hẳn sẽ ứng xử theo cách khác.

Gọi nghệ sĩ gần đất xa trời là… ngụy quân tử!

Hẳn rằng, nghệ sĩ Nguyễn Ánh 9 sẽ sốc lắm khi Mr  Đàm viết một bức tâm thư với lời lẽ hơi xấc để dành cho phát ngôn chân thực của mình. Đành rằng, ở cái tuổi thất thập, thiết nghĩ Nguyễn Ánh 9 đã có đủ trình độ và sự uyên thâm để nhận xét về âm nhạc và gu âm nhạc của tầng lớp ca sĩ trẻ sau này. Và, một lời nhận xét thật lòng, chân thành thì rất khó lọt lỗ tai.

Trong bức tâm thư gửi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Mr Đàm viết: “Nếu đó là những lời chú phát biểu thì thật tiếc cho chú với hình ảnh đẹp dễ thương, hiền lành trong suốt bao nhiêu năm qua chú mải công “giữ gìn” nay tan biến và Đàm Vĩnh Hưng cho đó là hình ảnh của ngụy quân tử thưa chú. Và nếu đúng, thì cũng đã đến lúc chiếc mặt nạ đó phải được tháo xuống bởi chính chú!”.

Chính câu “ngụy quân tử” trong phát ngôn của Mr Đàm khiến cư dân mạng sục sôi. Nhiều độc giả gọi hành xử này của Mr Đàm là “hỗn láo” với bậc bề trên. Mặc dù, nghệ sĩ có lòng tự trọng lớn, cái tôi lớn nhưng phản pháo một bậc cha chú, một nhân vật xứng tầm “người đương thời” thì Mr Đàm quả là “điếc không sợ súng”.

Mặc dù khá “cạn tình” trong bức tâm thư nhưng Mr Đàm vẫn nhắn nhủ fan đừng vội “ném đá” nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: “Các fan yêu dấu nên bình tĩnh, nói năng lịch sự, không được hỗn hào nhé. Cuộc sống luôn có nhiều cạm bẫy, luôn có nhiều Lý Thông lắm”.

Tuy nhiên, thiết nghĩ nếu Mr Đàm muốn “răn” fan đừng hỗn hào, thì bản thân mình phải là người điềm tĩnh, cư xử đúng mực với người lớn trước mới đúng.
 
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không còn trẻ để “làm trò” trong showbiz nữa...
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không còn trẻ để “làm trò” trong showbiz nữa...

Đầu bạc xin lỗi đầu xanh, độc giả nổi giận…

Không ngờ về lời nhận xét chân thực của mình lại tạo sóng gió lớn như thế. Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã tâm sự: “Nếu có cơ hội gặp Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Lam, tôi sẵn sàng xin lỗi. Tôi cũng gửi lời xin lỗi tất cả mọi người, những ai yêu thương Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Lam".

Như vậy, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng không phải người cố tình “ném đá” Mr Đàm hay Thanh Lam. Mà chẳng qua, ông chỉ cho rằng những nhận xét của mình nằm trong yếu tố chuyên môn mà thôi. Trong khi đó, nghệ sĩ lại không chịu lắng nghe những lời nhận xét đó. Họ cho rằng mình đã là “ông hoàng, bà chúa” trong âm nhạc rồi.

Nếu như Thanh Lam vẫn yên lặng, Hà Hồ cũng chưa phản ứng gì thì một bức thư đầy hằn học và sâu cay của Mr Đàm khiến dư luận hết sức bức xúc.

Độc giả Trungcntt@yahoo.com viết: “Mr Đàm cần phải học hỏi thêm mấy chục năm nữa cũng chưa bằng Nguyễn Ánh 9 bây giờ. Đừng nói về âm nhạc mà cả về nhân bản và nhân văn nữa”. long_an_an@yahoo.com bức xúc: “Thật thiếu văn hóa. Đọc bức tâm thư trên của Đàm tôi bỗng nhớ lại câu nói của ca sĩ Phương Thanh: "Hãy xem người chê mình là ai" để có thái độ với lời khen chê đó. Mr Đàm muôn đời vẫn vậy, chỉ cần ai chạm đến nọc của anh ấy là cứ y như rằng bò bị chọc tiết. Anh ta sẵn sàng mắng cả mọi người không kiêng nể ai”.

Thực ra, sau sự việc này, không chỉ Mr Đàm, mà cả giới truyền thông cũng cần có những cái nhìn nhân văn hơn với người lớn tuổi. Việc ông đưa ra những lời nhận xét, chẳng qua là dưới góc nhìn chuyên môn của một người thầy, người cả đời gắn bó với âm nhạc. Và thực sự, với những nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Hà Hồ... thì mãi vẫn chỉ là tầng lớp con cháu, học trò. Làm sao dám cãi thầy, nói gì đến việc gọi “bậc thầy” đáng kính ấy là ngụy quân tử và sẵn sàng đạp thầy xuống đất bằng những từ ngữ sâu cay như thế.

Rất tiếc và mong nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, hãy sống vui vẻ với âm nhạc và những cống hiến của ông, mãi sẽ đi vào bất tử với thời gian.
-----------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét