top menu

Lần đầu tiên nhạc Trịnh được thể hiện qua tiếng đàn cello

Lần đầu tiên, 8 nhạc phẩm nổi tiếng của Trịnh Công Sơn được hòa tấu và thể hiện qua tiếng đàn cello của nghệ sĩ Hoài Xuân trong album "Khúc phiêu du một đời" vừa ra mắt tại Hà Nội.
Sinh ra và lớn lên ở Huế, với nghệ sĩ cello Hoài Xuân, nhạc Trịnh Công Sơn dường như đã thấm đẫm trong huyết quản chị như một lẽ tự nhiên. Từ khi còn nhỏ, chị đã sống với những tình khúc của nhạc Trịnh, khi theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, nhạc Trịnh lại tiếp tục đồng hành với chị trên mỗi bước trưởng thành. Vì thế, ngay trong album đầu tay của mình, Hoài Xuân đã thể hiện 8 nhạc phẩm vô cùng nổi tiếng của ông là Tình sầu, Em còn nhớ hay em đã quên, Ru ta ngậm ngùi, Ngẫu nhiên, Một cõi đi về, Sóng về đâu, Tuổi đá buồnCát bụi.
Nghệ sĩ Hoài Xuân
Mục đích của Hoài Xuân là muốn tạo ra một phong cách âm nhạc gần gũi hơn với công chúng mà vẫn đảm bảo tính uyên bác. Trước đây, các ca khúc của Trịnh này thường được thể hiện chủ yếu bằng giọng hát. Sau này, một số nhạc cụ như saxophone, violon, guitar… cũng đã thể hiện thành công âm nhạc của Trịnh Công Sơn, song chưa từng ai đem cello đến với nhạc của ông.
Bìa album "Khúc phiêu du một đời"
-----------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét