top menu

Quang Anh, Thu Hà, Mỹ Chi - Ai sẽ là quán quân The Voice Kid?

Chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên đang tiến dần về đích với sự trụ lại của 9 giọng ca xuất sắc sẽ tranh tài vào đêm liveshow thứ 5 (ngày 31/8) để giành 3 tấm vé vào vòng chung kết. Ai sẽ ra đi, ai sẽ ở lại và giọng ca nhí nào sẽ đăng quang ngôi vị quán quân mùa giải đầu tiên, có vẻ như câu hỏi này đã dần có những hồi đáp. 
Ảnh minh họa
Nếu đêm thi trong tuần tới không có những bất ngờ thú vị và những cú lội ngược dòng thì khán giả đều nhận thấy, trong số 9 thí sinh được lọt vào vòng tiếp theo, 3 cái tên được coi là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên đã lộ diện, đó là Nguyễn Quang Anh - Võ Thị Thu Hà (đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang) và Phương Mỹ Chi (đội Hiền Thục).


3 thí sinh với 3 chất giọng, 3 phong cách biểu diễn khác nhau, cả 3 đều có những lợi thế của riêng mình, nhưng có lẽ, ở Quang Anh là hội tụ nhiều tố chất nhất để trở thành người chiến thắng The Voice Kids mùa giải này bởi từ chất giọng đẹp, kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, khả năng sáng tạo, tính đột phá, phong cách tự tin cho đến khả năng làm chủ sân khấu, truyền "lửa" cho khán giả của cậu bé đến từ Thanh Hóa này đều nổi trội hơn các bạn.

Nguyễn Quang Anh

Từng được học thanh nhạc và đạt giải nhất cuộc thi Liên hoan tiếng hát Hoa Phượng Đỏ xứ Thanh nên Quang Anh có một nền tảng âm nhạc vững chắc . Ngay từ khi xuất hiện ở vòng Giấu mặt, Quang Anh đã chinh phục được toàn bộ các HLV cũng như khán giả với chất giọng khỏe, mạnh mẽ và phong cách đậm chất rock với ca khúc Đám cưới chuột gắn liền với tên tuổi của ban nhạc Gạt tàn đầy.
Ảnh minh họa
Sang đến vòng đối đầu, cùng với Bạch Phúc Nguyên và Trí Dũng, Quang Anh đã như dốt cháy cả sân khấu bằng màn trình diễn tuyệt vời, sôi động và đầy máu lửa không khác gì 3 rocker chuyên nghiệp với ca khúc gắn liền với tên tuổi ông hoàng nhạc pop Michael Jackon - Come together.

Bằng tài năng vốn có cộng với khả năng cảm thụ âm nhạc tuyệt vời, Quang Anh đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Qua mỗi đêm thi, người ta lại thấy được sự trưởng thành vượt bậc ở cậu bé này.

Sau ca khúc "chiếc khăn Piêu" làm mưa làm gió ở liveshow 1 với giọng hát truyền cảm, khả năng xử lý ngẫu hứng đầy tinh tế và khả năng luyến láy, nhả chữ rất nghề, đến liveshow 4 vừa qua, cậu bé 12 tuổi này lại khiến khán giả khó tính nhất cũng phải gật gù trước màn biểu diễn hoàn hảo, đặc sắc vừa hát, vừa đánh trống không sai một nhịp, một phách trong ca khúc "Sắc màu” của nhạc sĩ Trần Tiến.
Ảnh minh họa
Qua từng đêm thi, Quang Anh đã chứng tỏ cho khán giả thấy tài năng thực thụ của mình. Cậu bé có thể hát được nhiều thể loại nhạc với nhiều màu sắc đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khán giả. Dù là ca khúc rock cuồng nhiệt, sôi động hay một bài hát đòi hỏi nhiều cảm xúc, tinh tế như Chiếc khăn Piêu, Sắc màu thì Quang Anh cũng đều thể hiện vô cùng xuất sắc.

Thêm vào đó, Quang Anh còn có p
hong cách tự tin, bản lĩnh, biết làm chủ sân khấu, biết giao lưu với khán giả bằng lối trình diễn vô cùng tự tin, chuyên nghiệp mà không hề bị áp lực tâm lý. Và chắc chắn, bằng niềm đam mê âm nhạc vô bờ bến cộng với những khả năng trời phú, cơ hội để Quang Anh tiến dần tới ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt nhí đang rất khả quan.

Võ Thị Thu Hà
Ứng cử viên thứ hai không ai khác chính là "phiên bản nhí" của Quán quân Giọng hát Việt 2012 Hương Tràm - Võ Thị Thu Hà. Tuy có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng cô bé đến từ Nghệ An này lại sở hữu một giọng ca đầy nội lực và vô cùng truyền cảm. 
Ảnh minh họa
Ngay từ vòng Giấu mặt, giải nhất Tiếng hát chim sơn ca Nghệ An Thu Hà đã khiến cả 4 HLV phải tung hết chiêu để giành giật  khi em trình bày thành công ca khúc I will always love you của diva huyền thoại Whitney Houston. 

Sang đến đêm Liveshow thứ 2, Thu Hà đã khiến cả khán phòng như lặng đi vì xúc động khi thể hiện ca khúc "Cây vĩ cầm" sâu lắng, thiêng liêng về tình phụ tử. Giọng hát trong veo nhưng đầy truyền cảm của Thu Hà đã chạm vào trái tim người nghe, em khiến khán giả phải “nổi da gà” ở những nốt cao, ngân đầy tinh tế. 

Trong phần nhận xét của mình, HLV Hiền Thục đã không ngớt lời khen dành cho Thu Hà: "Con đã chứng minh được đẳng cấp của con. Con hát rất hay, rất truyền cảm và lay động lòng người".
 HLV Lưu Hương Giang cũng không giấu được niềm tự hào về "quân át chủ bài" của đội mình khi thốt lên: "Cô nghĩ tiết mục ngày hôm nay của con không thể hoàn hảo hơn được nữa".
Ảnh minh họa
Giữ phong độ ổn định, trong liveshow cuối tuần trước, Thu Hà đã thể hiện rất tròn trịa ca khúc "Lời ru cho con" gắn liền với tiếng hát của ca sĩ Trần Thu Hà, mặc dù chính HLV Hồ Hoài Anh cũng phải thừa nhận rằng, ở vòng này anh đã chọn cho Thu Hà một bài hát khó với quãng giọng tương đối rộng. HLV Thanh Bùi không ngại dành cho Thu Hà hai từ "diva" bởi: "Cái cách con lên cao, tiếng hát của con chạm vào trái tim chú. Cách con xử lý kỹ thuật, cách luyến rất khó mà con làm rất đơn giản".
Với những phần trình diễn xuất sắc của mình, việc Thu Hà giành chiến thắng tại chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên này cũng là điều rất có thể xảy ra nếu em có sự bứt phá ngoạn mục ở vòng thi tiếp theo.

Phương Mỹ Chi  
Ảnh minh họa
Trở thành "hiện tượng" ngay sau vòng Giấu mặt với ca khúc Quê em mùa nước lũ bằng chất giọng ngọt lịm, chất chứa đầy nỗi niềm, tiếng hát Phương Mỹ Chi thực sự đã chạm vào trái tim của những người yêu dân ca Việt. Cô bé 10 tuổi này đã tỏa sáng và chinh phục được đông đảo công chúng bởi em đã thổi bùng ngọn lửa tình yêu đối với âm nhạc dân tộc - dòng nhạc sâu lắng trữ tình tưởng như đã bị lãng quên trong dòng chảy mà nhạc trẻ, nhạc ngoại chiếm ưu thế.

Tuy những vòng thi sau Mỹ Chi chưa thực sự vượt qua được cái bóng của chính mình ở vòng thi đầu tiên, song với giọng hát da diết đầy cảm xúc, tâm hồn chứa đựng sự mộc mạc, giản đơn, Mỹ Chi đã nhanh chóng tìm được sự đồng cảm từ người hâm mộ qua các ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam bộ như: Bài ca đất phương Nam, Áo mới Cà Mau.
Ảnh minh họa
Dân ca là sở trường song cũng mang lại điểm hạn chế cho Mỹ Chi. Trong khi các thí sinh khác luôn thể hiện được sự đa dạng với nhiều thể loại nhạc khác nhau thì Mỹ Chi lại chỉ "chung thủy" được với dòng nhạc mà em yêu thích. Sự "một màu" này cũng là điểm cản trở của Mỹ Chi khi tiến đến ngôi vị quán quân, nhưng bù lại, sau lưng "cô Bảy" lại là một lượng fan hùng hậu luôn ủng hộ giọng ca đặc biệt này bằng những tin nhắn bình chọn.

Với 54,3% bình chọn từ khán giả, Phương Mỹ Chi đã trở thành thí sinh nhận được số bình chọn cao nhất trong số 15 thí sinh ở liveshow 3 và nếu lịch sử tiếp tục lặp lại thì rất có thể ngôi vị Quán quân mùa đầu tiên của Giọng hát Việt nhí cũng sẽ nằm trong tầm tay của cô bé có giọng ca mượt mà này.
-----------------------------------------------
Share on Google Plus

About Final Fantasy III

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét