top menu

Đỗ Bảo và “Cánh cung” cuối cùng làm nóng thị trường nhạc

Phải đến giữa tháng 8/2013, album "Cánh cung 3 - Chuyện của mặt trời, chuyện của chúng ta” mới chính thức có mặt trên kệ đĩa, nhưng ngay từ lúc này những khán giả yêu nhạc Đỗ Bảo đã háo hức chờ đón.
Không ra mắt rùm beng bằng một buổi họp báo, Đỗ Bảo muốn sản phẩm âm nhạc sau 18 tháng thai nghén sẽ đến được với khán giả yêu nhạc một cách khách quan nhất. Sự vắng mặt của Hà Trần cùng với thị trường âm nhạc ảm đạm cũng là một phần lý do anh không tạo sự rầm rộ trong ngày ra mắt sản phẩm của mình.
Qua 9 năm trở thành nhạc sĩ sáng tác, Đỗ Bảo muốn “Chuyện của mặt trời - chuyện của chúng ta” như "một món quà mà tôi dành chia sẻ và tri ân với mọi người và cuộc đời".
Trong lời ngỏ ra mắt album, Đỗ Bảo cũng viết: “Cánh Cung 3  - Chuyện của mặt trời - Chuyện của chúng ta” cũng là album mang nhãn “Cánh Cung” cuối cùng của tôi. Sau 9 năm với âm nhạc Cánh Cung, tôi chọn đĩa nhạc này là album Cánh Cung cuối, bởi cảm giác sẵn sàng để chuyển sang một giai đoạn sáng tác mới, với những phạm vi quan tâm mới”
Bìa album do Dũng Yoko thiết kế
Theo chia sẻ của chính nhạc sĩ, 12 bài hát của album là nơi tác giả gắng cô đọng lại những gì gọi là "ảo tưởng", từ cuộc sống, đặc biệt là những ảo tưởng về Tình Yêu, về Lương Tâm con người, mà anh vốn quan tâm và muốn cụ thể hóa theo đúng những gì đã phản chiếu vào bản thân mình suốt thời gian qua. Đỗ Bảo cũng chia sẻ: “Chuyện của mặt trời” là những câu chuyện về tình yêu muôn thuở, còn “chuyện của chúng ta” là những chuyện về tâm hồn lương thiện như một điểm khởi đầu mỗi đời người, hai điều mà tôi cảm thấy luôn có thể nương nhờ để nhận thức vạn vật, tôi luôn có thể tin vào".
Nhạc sĩ chọn giọng ca Trần Thu Hà, một người bạn gắn với anh từ thời đầu tiên khởi nghề viết nhạc, để làm album này. Anh chia sẻ “12 bài ca với nhiều điệu nhạc hay không gian âm nhạc khác nhau được chủ ý dàn dựng cho một giọng ca của Hà Trần sau khi "thành hình thù" cũng đã tạo nên một cảm xúc phức hợp mà chính tôi cũng không còn dễ nắm bắt”.
Album “Cánh cung” cuối cùng ra đời tại phòng thu của Hà Trần: HomeStudio ở miền Nam California và làm hậu kỳ tại Boston, Mỹ. Bên cạnh đó, anh cũng nhận được sự hỗ trợ từ những người bạn nghề thân thiết: Quốc Long, Mai Kiên, Hữu Hiệp, Nguyễn Linh, Ngọc Minh, Huy Thịnh, Dũng Yoko.
-----------------------------------------------
Share on Google Plus

About Final Fantasy III

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét