top menu

Nhiều hoạt động trong Ngày âm nhạc Việt Nam lần thứ 4

Ngày âm nhạc Việt Nam đã trở thành sự kiện được Hội nhạc sĩ Việt Nam tổ chức thường niên vào ngày 3-9 hàng năm. Năm nay, sẽ có nhiều hoạt động nghệ thuật phong phú sẽ diễn ra tại nhiều tỉnh, thành phố trong đó nổi bật nhất là ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Ngày âm nhạc Việt Nam tổ chức thường niên vào ngày 3-9 trở thành sự kiện nổi bật để tôn vinh những tác phẩm, tác giả cống hiến cho âm nhạc Việt Nam
Ngày âm nhạc Việt Nam tổ chức thường niên vào ngày 3-9 trở thành sự kiện nổi bật để tôn vinh những tác phẩm, tác giả cống hiến cho âm nhạc Việt Nam

Hội nhạc sĩ Việt Nam đã có buổi công bố giới thiệu những chương trình sẽ diễn ra trong Ngày âm nhạc Việt Nam lần thứ 4. Tại Hà Nội, 5 sự kiện tiêu biểu sẽ diễn ra từ ngày 31-8 đến 5-9 với sự tham dự của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Dàn nhạc kèn Đoàn Nghi lễ Quân đội…

Điểm nhấn của Ngày âm nhạc Việt Nam lần thứ IV sẽ là sự góp mặt của những tác phẩm nổi tiếng của hai tác giả được Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học nghệ thuật là Nhà văn - Nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi và Nhạc sĩ Văn Cao trong đêm 3/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Một trong những hoạt động nổi bật tại Hà Nội là chương trình hòa nhạc và biểu diễn các ca khúc đi cùng năm tháng diễn ra tại Đền Bà Kiệu vào tối 3-9. Một chương trình nghệ thuật đặc biệt là “Bài ca dâng Bác” với nhiều tác phẩm ca múa nhạc sẽ diễn ra tại Quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, các chương trình nghệ thuật đặc sắc cũng diễn ra nhân sự kiện này. Chương trình hòa nhạc kèn “Bài ca đi cùng năm tháng”, ca nhạc thiếu nhi “Thành phố Bác Hồ - Thành phố của chúng em” và “Âm nhạc tỏa sáng” sẽ được thực hiện tại những điểm công cộng. Sự miện nổi bật tại TP Hồ Chí Minh là chương trình ca nhạc “Việt Nam Tổ quốc tôi” được truyền hình trực tiếp.

Ngày Âm nhạc Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2010 và được tổ chức thường niên, trở thành ngày hội tôn vinh các giá trị âm nhạc, và các tác giả đã có nhiều cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam.
Share on Google Plus

About Final Fantasy III

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét