top menu

Lộ diện 'Vua mới' khiến cả làng nhạc Hàn ghen tị

Thành công và sự nổi tiếng của EXO không chỉ đến từ lượng fan hâm mộ đông đảo mà nhóm đang sở hữu.

Trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc năm 2013, các nhóm nhạc thần tượng nam đang dần mất chỗ đứng trước những nghệ sĩ kỳ cựu, những người trở lại Kpop sau một thời gian dài vắng bóng. Thành công và sự nổi tiếng của họ không thế so sánh với những ca sĩ có bề dày kinh nghiệm như Psy, Lee Hyori và Jo Yong Pil.


Nhưng trong bối cảnh đó, vẫn có một nhóm nhạc nam tỏa sáng và gặt hái được thành công hơn những người khác, đó không phải ai khác mà chính là EXO. Mặc dù đã ra mắt cách đây 1 năm với ca khúc Mama nhưng họ không nhận được nhiều sự chú ý. Phải nhờ đến thành công của hai ca khúc Wolf và Growl trong năm nay thì tên tuổi của EXO mới trở thành hiện tượng ở Kpop. Với những ca khúc này, họ đã chiếm được ưu thế trước những nhóm nhạc nam khác trong làng công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Điều này khiến rất nhiều người đặt ra câu hỏi: EXO đã làm những gì để có thể tỏa sáng như ngày hôm nay?

Khi EXO ra mắt lần đầu tiên, họ được tách ra thành EXO-M và EXO-K. Ca khúc ra mắt của nhóm là Mama tuy nhận được nhiều sự ủng hộ từ các fan hâm mộ nhưng vẫn chưa thu hút được sự quan tâm của công chúng.


EXO-M


EXO-K

Nhưng vào năm nay, EXO đã nổi lên như một trong những nhóm nhạc nam thần tượng hàng đầu, tất cả nhờ vào những ca khúc Hit liên tiếp của họ là Wolf và Growl. Wolf được vô cùng yêu thích bởi vũ đạo đẹp mắt đến từ nhóm nhạc có 12 thành viên, lời bài hát độc đáo và giai điệu bắt tai.

Ngày 14/6, EXO xuất hiện trên chương trình Music Bank của KBS 2TV và giành chiến thắng trước Bounce của Jo Yong Pil cùng với ca khúc Wolf. Sau chiến thắng trên Music Bank, EXO lại ghi dấu ấn trong làng nhạc Kpop với ca khúc tiếp theo của họ là Growl và trở thành nhóm nhạc nam thần tượng xuất sắc nhất năm 2013.


Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của những nhóm nhạc thần tượng nam, EXO đã nổi lên như một người dẫn đầu. Điều này được chứng minh một cách rõ ràng nhất với việc giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp của họ trên chương trình Inkigayo của SBS và M!Countdown của Mnet.

Một trong những nguyên nhân nữa đóng góp vào thành công của EXO là sự xuất hiện tuy ngắn nhưng mang nhiều sức ảnh hưởng của họ trên truyền hình, cụ thể là Immortal Song của KBS 2TV và Infinite Challenge của MBC. Vào ngày 31/8 khi tham gia vào chương trình Immortal Song, EXO đã chia sẻ rằng họ rất thích ca khúc Still a dark night và đã biến nó thành một bản R’n’B tương tự như Growl với màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn. Mặc dù có một số khán giả không thích cho lắm nhưng màn biểu diễn của họ vẫn đem đến cho người nghe những cảm giác hết sức mới mẻ.


Album đầu tay của EXO đã lập nên một kỷ lục khi bán được 727,159 bản. Doanh số này là bằng chứng về vị trí dẫn đầu của EXO ở Kpop cũng như là kỷ lục lớn nhất trong 12 năm qua.

Với việc EXO thiết lập kỷ lục doanh số bán album đã đưa tên tuổi họ ngang bằng với những ca sĩ kỳ cựu như Psy và Jo Yong Pil. Sự hồi sinh của thị trường âm nhạc cũng như danh tiếng của những nhóm nhạc nam thần tượng, một phần lớn là nhờ vào EXO. Đó là lý do tại sao EXO xứng đáng với danh hiệu Thần tượng Hallyu hàng đầu năm 2013 hay Ông hoàng của những nhóm nhạc thần tượng nam.
-----------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét