top menu

Phương Mỹ Chi và câu chuyện "bán lúa non"

Dù muốn hay không, dù chủ ý dự phần hay chỉ là ngẫu nhiên mắc phải, ngay sau khi Giọng hát Việt nhí kết thúc, Phương Mỹ Chi đã bị cuốn vào vòng xoáy showbiz với những thị phi mà một đứa trẻ không nên có.
Trước việc Phương Mỹ Chi chạy sô liên tục tại Hà Nội, nhiều câu hỏi về việc học của em đã được đặt ra. Tuy nhiên, theo đại diện của trường nơi giọng ca nhí này đang học, em không hề bị đuổi học như đồn đoán.
Dẫu thế, câu trả lời vẫn chưa thể dập tắt được câu hỏi về việc học - việc hát của Phương Mỹ Chi, khi việc chạy sô liên tục trong thời gian học là điều đã quá rõ ràng. Và, cho dù nhà trường nơi em đang theo học có một cơ chế riêng biệt cho gương mặt này, thì điều đó hẳn gì đã nên?
Theo cô Út của Phương Mỹ Chi, việc em nghỉ học là đúng, và gia đình lẫn nhà trường đang cố gắng để em bắt kịp được học trình. Và đúng như bài toán xử lý khủng hoảng truyền thông, hình ảnh đến trường của Phương Mỹ Chi cũng đã được tung ra ngay giữa tâm chỉ trích.
“Sắp tới chúng tôi sẽ hạn chế nhận show, hoặc chỉ nhận show nào vào cuối tuần thôi. Người ta nói con bé chạy sô liên tục là nói quá, hiện chúng tôi chỉ nhận lời cho live show Quang Lê, còn lại đâu có nhận sô nào khác. Phim Tết kia chúng tôi cũng chưa ký cơ mà” - cô Út em cho biết. Cũng theo người này, việc gia đình để Phương Mỹ Chi đi hát trong thời gian qua là vì cả nể với công ty Cát Tiên Sa - đơn vị mời show, và vì nghe theo một số lời tư vấn rằng Phương Mỹ Chi nên xuất hiện để khán giả đừng quên tên (?).
Cũng nhanh chóng không kém, công ty Cát Tiên Sa phủ nhận việc mình dính líu đến việc nghỉ học của Phương Mỹ Chi. Đại diện truyền thông của công ty này cho biết, nhận lời đi hát hay không là quyết định của gia đình Phương Mỹ Chi, và công ty không liên quan nếu gương mặt nhí này bị thôi học.
Thực tế, những chỉ trích vì mê kiếm tiền mà bỏ học không phải là điều duy nhất Phương Mỹ Chi gặp phải ngay sau khi cuộc thi kết thúc, mà thông tin về cát-sê của Phương Mỹ Chi cũng đã gây choáng váng nhiều người. Theo đó, giá để gương mặt nhí 10 tuổi này thực hiện một album là 600 triệu đồng. Điều này đã được chính gia đình Phương Mỹ Chi xác nhận, và cho biết là gia đình đưa ra mức giá này qua sự tư vấn của một số người mà không biết con số này có chính xác với thị trường hay không. Cùng đó, gia đình Phương Mỹ Chi cũng đối mặt với thông tin cả nhà trở nên “chảnh”, không thích tiếp chuyện với hàng xóm như trước kể từ sau Giọng hát Việt nhí
Sự bủa vây của tất cả những tin đồn này khiến gia đình khá bức xúc, nhưng một lần nữa, lo ngại về việc người lớn đang biến các giọng ca nhí thành gà đẻ trứng vàng được đặt ra. Quang Anh cũng gần như bị vắt kiệt sức sau Giọng hát Việt nhí, dù gia đình em luôn cho biết ưu tiên việc học của em lên hàng đầu. Quang Anh, trong một lần trả lời, đã nói mong muốn của mình là kiếm tiền xây nhà cho mẹ. Đặt trong bối cảnh hiện tại, ý nghĩ đó không phải là không đáng lo ngại, khi người lớn đã mớm cho những đứa trẻ ý thức được việc hái ra tiền của mình, còn gia đình thì quá xem nhẹ việc học của các em.
Khi kêu than về việc bầu sô nên thương lượng với gia đình hơn là tung giá cát-sê của Phương Mỹ Chi trên truyền thông, rõ ràng gia đình giọng ca nhí này không hề hiểu mình đang ở đâu, vòng xoáy trước mặt là gì. Showbiz Việt đã từng có một Xuân Mai sớm nở chóng tàn, khi gia đình chỉ chăm chăm “bán lúa non” mà quên đi khâu bồi dưỡng. Trong khi đó, sự bủa vây của dư luận cũng là một gương mặt khác của ánh đèn sân khấu. Đáng tiếc thay, những người lớn phía sau các giọng ca nhí đã quá hồn nhiên để hiểu và để tránh. Cuối cùng, chính những giọng ca nhí sẽ là đối tượng phải hứng lấy tất cả thị phi.
-----------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét