top menu

Nỗi lo sau ánh hào quang The Voice Kids

Phụ huynh bỏ hết công việc đồng hành niềm đam mê ca hát của con cái còn các em cũng gián đoạn việc học ở trường.

Những ngày qua, nhật ký đưa con đi thi của bố thí sinh Lương Thùy Mai (đội Thanh Bùi) đã nhận được sự chia sẻ của dư luận. Từ câu chuyện rất dài và chi tiết này, khán giả mới hiểu rõ hơn nỗi lòng của những ông bố, bà mẹ khi đồng hành cùng con ở cuộc thi tưởng chỉ dành cho các bé.
Giọng hát Việt nhí quy tụ thí sinh ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Không như các sân chơi dành cho người lớn, do đặc thù lứa tuổi nên các thí sinh ở tỉnh đều cần người nhà chăm sóc. Để các con có vài phút tỏa sáng trên sân khấu trực tiếp, các phụ huynh phải hy sinh không ít tiền bạc, thời gian và công sức, ròng rã hơn 2 tháng trời.
Với những gia đình không dư dả về tiền bạc, đây là một nỗi lo không nhỏ. Như chia sẻ của bố Thùy Mai, hai tuần đầu lên Sài Gòn để thi vòng Giấu mặt, bố con anh đã tiêu gần 20 triệu đồng. Để tiết kiệm chi phí, anh và bố Thu Hà phải lén lút giặt giũ, đi chợ, nấu nướng trong phòng khách sạn. Đó là chưa kể đến chi phí mua sắm đồ diễn cho con hàng tuần nếu stylist có yêu cầu. Gia đình Thu Hà cũng khá hơn là mấy: sau 5 lần đi Hà Nội và TP HCM (nhà Thu Hà ở Nghệ An), gia đình em không còn tới 2 triệu dằn túi.
362881-400-1378316055.jpg
362879-400-1378316055.jpg
Hai ông bố trẻ cùng nhau chăm sóc cho hai cô con gái cưng yên tâm thi tốt.
Nhưng gia đình Thùy Mai và Thu Hà vẫn chưa phải nằm trong diện quá khó khăn. Với những trường hợp đặc biệt như Quang Anh (mẹ là công nhân vệ sinh), Hồ Văn Phong (cậu bé giúp mẹ chăn bò, bán rau để có thêm thu nhập)..., các bé và người thân phải lo toan gấp mấy lần với mức giá đắt đỏ ở Sài Gòn. Anh em Quang Anh đã trở thành khách quen của tiệm cơm bình dân gần khách sạn. Cậu bé ghiền món sầu riêng nhưng vì giá không rẻ, khoảng 1 tháng anh trai mới mua món này một lần để động viên Quang Anh. Ở Sài Gòn hơn 2 tháng nhưng cậu bé cũng chỉ mới được anh đưa đi chơi một vài lần.
Ban tổ chức chia sẻ, họ chỉ có thể hỗ trợ thí sinh và gia đình tiền vé máy bay, khách sạn cũng như taxi đi lại nếu có công việc chung. Điều này đồng nghĩa các gia đình phải "tự thân vận động" các khoản ăn uống, giặt giũ, di chuyển... cho ít nhất 2 người. Chính vì ăn uống tự túc, tự lo nhiều khâu như thế, hầu như mỗi tuần thi đều có thí sinh ốm, có đêm liveshow tới 5, 6 em cùng bị cảm sốt. Nặng hơn có các trường hợp: Quang Anh bị viêm màng não, Thu Hà bị viêm xoang, Vũ Song Vũ phải nhập viện vì sốt xuất huyết, tưởng không thể tiếp tục cuộc thi được. Nhưng cuối cùng em nào cũng phải "vượt qua bệnh tật" để cống hiến hết mình cho khán giả.
Đó là chưa kể việc các em phải chơi quanh quẩn trong khuôn viên khách sạn nhỏ, đi đâu cũng hạn chế vì không có phương tiện đi lại. Gần đây, anh trai Quang Anh mượn được một chiếc Atila để đưa đón cậu em đi phỏng vấn, đi dạo mát nhiều hơn.
Đó là những câu chuyện sau ánh đèn sân khấu hào nhoáng mà rất nhiều thí sinh truyền hình thực tế cũng đã trải qua. Đã là luật chơi thì ai cũng chấp nhận, nhưng khi người trong cuộc là các cô, cậu bé còn đang tuổi ăn tuổi ngủ, khán giả không khỏi chạnh lòng. Một phụ huynh bình luận: "Đọc nhật ký bố Thùy Mai mà cảm thấy ray rứt vì chúng ta đang thư giãn, giải trí trên sự vất vả, thiếu thốn của các bé". 
Cuộc sống của các gia đình đảo lộn đã đành, điều đáng lo nhất là việc học của các thí sinh nhí cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dù ban tổ chức khẳng định "sân chơi cho các em thiếu nhi này chỉ diễn ra đúng trong mùa hè", thực tế các trường đã cho nhập học từ 15/8, trường của Thùy Mai là 1/7. Hàng ngày các bạn cô bé phải dùng điện thoại chụp ảnh bài vở rồi đăng lên Facebook cho em học và làm "từ xa". Dừng lại ở liveshow 3 cũng là nguyện vọng của gia đình Thùy Mai để cô bé sớm quay lại với trường lớp. Không biết có phải vì lý do này mà đêm liveshow 3, Thùy Mai hát dưới sức và khóc rất nhiều trên sân khấu.
Quang Anh và mẹ.
Quang Anh và mẹ.
Phương Mỹ Chi, cô bé hát dân ca trở thành "hiện tượng" của Giọng hát Việt nhí cũng bị gián đoạn việc học dù nhà ở Sài Gòn. Mẹ của Phương Mỹ Chi cho biết, lịch luyện tập dày đặc nên dù ban tổ chức đã gửi thư xin phép nhà trường, chị vẫn phải "nói khó" để con mình được nghỉ trọn vẹn một tuần. Đại diện ban tổ chức chia sẻ: "Mỗi tuần chương trình chỉ yêu cầu các em tập hợp hai lần để ráp âm thanh, sân khấu, mỗi lần tập kéo dài khoảng 30 phút. Nhưng còn lịch tập riêng với huấn luyện viên thì ban tổ chức không can thiệp". Chỉ có một tuần để chuẩn bị cho một tiết mục mới, chưa kể những bài liên khúc, những phần trình diễn đi kèm vũ đạo, hát bè, trống..., cả thầy lẫn trò đều phải tạm ngưng mọi công việc.
Cuối tuần này, đêm chung kết sẽ diễn ra. Bất kể kết quả thế nào, gia đình hai thí sinh ở tỉnh là Ngọc Duy và Quang Anh khẳng định họ phải bay về trong ngày Chủ Nhật để con bắt đầu vào học đúng ngày thứ Hai. Dù Ngọc Duy và Quang Anh đều bày tỏ mong muốn được ở lại TP HCM để học hát nhưng có vẻ với với gia đình các em, thế giới giải trí không còn sức hấp dẫn như ngày đầu. 
Trong khó khăn, sự giúp đỡ của những người trong cuộc làm gia đình các thí sinh nhí cảm thấy ấm lòng hơn. HLV Thanh Bùi tặng cho mỗi thí sinh vào vòng Đối đầu một suất học bổng âm nhạc 2 tháng để khuyến khích các em đừng từ bỏ đam mê. Anh cũng tự bỏ tiền túi thuê căn hộ cho Vũ Song Vũ, Trần Ngọc Duy và Thùy Mai trong 10 ngày để các bé lên Sài Gòn sớm học nhạc. Các huấn luyện viên khác cũng tài trợ về cả vật chất lẫn tinh thần như: dẫn cả đội đi ăn, đi chơi, đi diễn... để các em đỡ buồn.
bk1-1377998282-1378316056.jpg
Để có những phút tỏa sáng trên sân khấu, bố mẹ các em đã hy sinh rất nhiều thứ. Nhưng giải thưởng thì chỉ có 3 (một quán quân và hai Á quân).
Stylist Trịnh Tú Trung, phụ trách trang phục cho đội Lưu Hương Giang chia sẻ với Ngôi Sao, toàn bộ kinh phí mua quần áo mới cho các bé hàng tuần là anh tự lo lấy. "Tôi thấy các bé dễ thương quá, gia đình đa phần lại ở tỉnh vào nên không nỡ bắt họ phải đưa cho mình thêm một đồng nào". Theo anh, đây là sự tự nguyện của các huấn luyện viên và người hỗ trợ chứ không nằm trong các điều khoản ràng buộc của chương trình.
Trong khi các thí sinh vất vả chuyện ăn ở, đi lại vì không được hỗ trợ từ A đến Z, sức bán quảng cáo của Giọng hát Việt nhí ngày càng tăng theo sức hút từ chính các em - các tài năng nhí. Nếu như ở đầu mùa, bảng giá quảng cáo của chương trình là 120 triệu cho một spot quảng cáo 30 giây, thì đến những đêm cuối, mức giá này đã tăng gấp đôi.
-----------------------------------------------
Sửa chữa điều hòa tại Hà Nội Lich van nien Lễ ăn hỏi Tu vi Xem boi Xem ngay tot xau Lich am
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét