top menu

Những 'con cưng' nổi bật nhất 2013 ở Kpop

G-Dragon, EXO, Sunmi là những cái tên giúp YG Ent, SM, JYP thêm phần nổi tiếng tại Kpop trong thời gian qua.
G-Dragon - YG Ent
Năm 2013 thực sự là năm vàng của đại gia đình YG, hầu hết các ca sĩ, nhóm nhạc trực thuộc công ty này đều có một năm hoạt động hết công suất với những thành tích đáng nể. Từ PSY, Lee Hi, Kang Seung Yoon đến CL, 2NE1, Seungri, G-Dragon, tất cả đều gây tiếng vang lớn tại Kpop 2013 với những sản phẩm âm nhạc ấn tượng. Vì vậy, thật khó để khẳng định ai là người bứt phá nhất trong số những cái tên kể trên. Tuy nhiên, xét về độ phổ biến và sức công phá trên diện rộng, có lẽ chàng trưởng nhóm Big Bang, G-Dragon là nhỉnh hơn đôi chút.
Phát hành album solo vào ngày 2/9, G-Dragon đã biến Kpop tháng 9 trở thành chiến địa của riêng mình. Không chỉ thao túng những vị trí đầu tiên trên các bảng xếp hạng âm nhạc như Mnet, Bugs, Olleh Music, Soribada…Coup D'etat còn không chịu buông tha ngôi vị quán quân trên các chương trình âm nhạc. Hiện tại, G-Dragon còn ít nhất 3 ca khúc nằm trong top 10 của hầu hết các bảng xếp hạng. Đây là một thành tích không phải ai cũng làm được tại Kpop, nhất là khi các ca khúc mới được phát hành ngày càng nhiều.
Không chỉ tung hoành ở quê nhà, tên tuổi của G-Dragon còn lan sang nhiều quốc gia trên thế giới. Theo đó, trong một cuộc bình chọn của kênh truyền hình cáp chuyên về âm nhạc Mỹ - FUSE TV thực hiện, G-Dragon đã trở thành nghệ sĩ xuất sắc nhất của dòng nhạc pop, dance. Quả thực, anh đang dần trở thành nghệ sĩ được mến mộ nhất Hàn Quốc và âm nhạc của anh đã bước lên tầm cao mới trên đấu trường quốc tế.
EXO - SM Ent
SNSD thu hút 4 triệu lượt xem chỉ trong một ngày và khiến cả làng nhạc điên đảo với I Got A Boy, f(x) bùng nổ với Rum Pum Pum Pum, SHINee khẳng định vị thế với Dream Girl, Super Junior M nóng bỏng với Break Down, tất cả những thành tích trên của SNSD, SHINee, f(x), Super Junior M đã cho thấy một năm thành công mỹ mãn của công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, SM Ent.
Ngoài ra, cái tên không thể không nhắc tới trong số nhóm nhạc SM đã bùng nổ trong năm 2013 đó chính là EXO. Dù chỉ ra mắt được hơn 1 năm, nhưng EXO đang trở thành nỗi khiếp sợ của rất nhiều đồng nghiệp tại làng nhạc Hàn.
Album đầu tay của EXO phát hành hồi tháng 5 đã lập kỷ lục khi bán được hơn 720.000 bản. Đây là con số lớn nhất tại Hàn Quốc trong suốt 12 năm qua. Ngoài ra, các MV phát hành gần đây của nhóm là WolfGrowl đều gom về lượt xem khổng lồ, trong đó, Growl là 4 triệu lượt xem trong 1 ngày cho 2 phiên bản.
Sau khi tung liên hoàn hit tại Kpop, tên tuổi của EXO đã thật sự bùng nổ, không chỉ ở Hàn Quốc mà còn tại nhiều quốc gia khác. Bởi vậy, thật không bất ngờ khi EXO luôn trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên các cổng thông tin mỗi khi nhóm xuất hiện hoặc có hoạt động mới. Thậm chí, EXO còn là "vũ khí" lợi hại giúp các chương trình giải trí câu kéo sự chú ý và tăng tỷ xuất người xem.
Sunmi - JYP ent
Vào tháng 8, JYP Ent đã bất ngờ thông báo kế hoạch ra mắt với tư cách ca sĩ solo của cựu thành viên Wonder Girls, Sunmi. Thông tin này đã khiến các fan bất ngờ và vui mừng, thế nhưng không ít người lại cảm thấy lo lắng trước quyết định này.
Việc fan hoang mang là hoàn toàn dễ hiểu bởi Sunmi đã "mất tích" rất lâu tại Kpop, hơn nữa thời gian gần đây JYP lại gặp nhiều vấn đề về cả kinh tế lẫn hoạt động âm nhạc, hầu hết các ca sĩ, nhóm nhạc đã tái xuất thời gian qua của công ty này đều không tạo được tiếng vang như mong đợi.
Những suy nghĩ tiêu cực đó chỉ bị xóa đi khi Sunmi xuất xưởng MV đầu tay mang tên 24 Hours. Với giai điệu dance, tango quyến rũ cùng màn vũ đạo nóng bỏng, đẹp mắt, Sunmi đã ngay lập tức chiếm lấy trái tim người nghe và giành được vô số lời khen ngợi. Ca khúc này đã "diệt gọn" các bảng xếp hạng âm nhạc chỉ ít giờ sau khi lên kệ, ngoài ra nó còn là bài hát tham gia tranh vị trí số 1 trên các chương trình âm nhạc uy tín Hàn Quốc.
Với những thành tích này, Sunmi dường như đã mở ra một thời kỳ mới, tươi sáng hơn với JYP Entetainment.
-----------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét