top menu

Mở đầu vòng Đo ván Giọng hát Việt: Tiếc cho Ý Nhi

Tập 1 vòng Đo ván cuộc thi Giọng hát Việt 2013 đã kết thúc với 6 phần thi của 12 thí sinh. Trong số 12 thí sinh, vài người đã tạo sự bất ngờ cho khán giả bởi sự xuất hiện với phong cách âm nhạc khác hoàn toàn khi họ ở vòng Đối đầu và đáng tiếc nhất là sự ra đi của Ý Nhi, cô gái 19 tuổi.
Ngay từ khi chọn cặp thí sinh Ý Nhi - Hoàng Tôn, HLV Mỹ Linh đã “đẩy” Ý Nhi vào “cửa tử”, dường như biết trước điều này, cô bé 19 tuổi đã rất thất vọng. Tuy nhiên, trên sàn đấu, cô bé đã hát hết khả năng của mình. Cô thể hiện khá tốt từ kỹ thuật đến cảm xúc bài hát Sẽ thôi mong chờ của tác giả Châu Đăng Khoa.
Đối thủ của Ý Nhi, một nhân vật đình đám ngay từ vòng ngoài tuy trong phần thi này có phần thua kém cô nhưng vẫn được HLV Mỹ Linh lựa chọn. Hoàng Tôn hát thiếu cảm xúc và thuần tuý phô diễn kỹ thuật, chưa kể có những đoạn anh còn hát phô như anh vẫn thế ở những phần trình diễn trước đây, điều đáng lẽ không nên có ở một người viết nhạc và chơi đàn. Khi tất cả các HLV khác đều bày tỏ cảm tình với Ý Nhi thì họ cũng bộc lộ thái độ với Hoàng Tôn.
Ý Nhi bị loại khiến nhiều người tiếc nuối.

HLV Quốc Trung nói “tôi sẽ rất ghét Hoàng Tôn nếu cậu ấy chiến thắng em hôm nay” còn HLV Đàm Vĩnh Hưng thì không ngần ngại bày tỏ “Hoàng Tôn chỉ hát thời thượng, phù hợp với giới trẻ thôi còn cảm xúc thì không bằng em”.
Tuy nhiên, kết cục, Mỹ Linh vẫn chọn Hoàng Tôn và thêm lời an ủi khá thẳng thắn: "Về kĩ thuật thanh nhạc, Ý Nhi vững vàng hơn Tôn. Còn Tôn, về bề ngoài cậu bé này rất hay cười nhưng mà khi tiếp xúc gần mới hiểu rằng là anh chàng này ở vai trò nhạc sĩ thì anh ấy tốt hơn nhiều với vai trò ca sĩ, lý do đó là anh chàng này hay mất tinh thần và mỗi một lần mất tinh thần là anh ấy bắt đầu hát... phô. Nhưng tôi chọn người cần tôi hơn về thanh nhạc, đó là Hoàng Tôn”. Không bất ngờ với sự lựa chọn của Mỹ Linh nhưng lập luận của cô có phần không hợp logic lắm, bởi đây là cuộc thi hát, để tìm ra giọng hát tốt chứ không phải cuộc thi tìm nhạc sĩ tốt.
Một vài thí sinh cũng gây ngạc nhiên cho khán giả với sự thay đổi hoàn toàn về phong cách, tuy chưa hẳn sự ngạc nhiên sẽ gắn liền với thú vị. Một trong những người gây bất ngờ là Thanh Trúc. Nếu ở vòng Đối đầu, Thanh Trúc mặc áo dài hát Dư âm thì ở vòng này, cô mặc trang phục rất cá tính, hát bản rock ballad Cô đơn mình anh của nhạc sĩ Phương Uyên. Giọng hát có thế mạnh ở những nốt trầm của Thanh Trúc đã tạo dấu ấn mới trên một bài hát quen thuộc, tiếc rằng, cô chưa làm chủ được tiết tấu nên phần trình diễn bị hạn chế.
Khi thi đấu cùng Thái Quang (hát ca khúc Tìm lại giấc mơ của Nguyễn Hồng Thuận, một bản hit của Hồ Ngọc Hà), Thanh Trúc đã không vượt qua được anh chàng này. Thái Quang đã tạo được sự mới mẻ cho bài hát và thể hiện rất tốt từ kỹ thuật hát đến trình diễn, cảm xúc. Vì thế anh được HLV Mỹ Linh lựa chọn.
Sau tập đầu tiên của vòng Đo ván, 6 thí sinh được đi tiếp vào vòng liveshow là: Nguyễn Minh Sang (đội Đàm Vĩnh Hưng); Nguyễn Lâm Hoàng Phúc, Trần Vũ Hà My (đội HLV Quốc Trung); Hoàng Nhật Minh (đội HLV Hồng Nhung); Nguyễn Thái Quang và Nguyễn Hoàng Tôn (đội Mỹ Linh).
Minh Sang của đội HLV Đàm Vĩnh Hưng cũng thay đổi hoàn toàn với Thư pháp, một ca khúc dân gian đương đại của tác giả Nguyễn Duy Hùng, thay vì một bài pop ballad sở trường, tuy rằng cách trình diễn của anh có phần hơi “làm quá”. Tuy nhiên, Minh Sang vẫn chiến thắng Hồng Gấm với sự vững vàng khi cô gái này chọn một ca khúc mà bản thân mình chưa hiểu hết ý nghĩa: Dạ khúc cho tình nhân của Lê Uyên Phương.
Đội của Hồng Nhung chưa tạo được sự bất ngờ nào khi lựa chọn 2 thí sinh Khánh Ly và Nhật Minh. Nếu có sự bất ngờ thì nằm ở chỗ Hồng Nhung đã lựa chọn “bản sao” của Bằng Kiều thay vì cô gái có sự tìm tòi sáng tạo với ca khúc Cây vĩ cầm. Hoàng Nhật Minh hát Giọt sương trên mí mắt không có gì đột phá và từ cách nhả chữ, ngân, lấy hơi của anh đều khiến người ta nghĩ đến Bằng Kiều. HLV Mỹ Linh cũng không ngần ngại nói rằng: “Tôi vẫn tìm ra điểm chưa hoàn hảo khi em hát Giọt sương trên mí mắt của nhạc sĩ Thanh Tùng, đó là cái sự thiếu tìm tòi và mới mẻ của em. Khi em hát ca khúc này người ta vẫn nhìn thấy một cách hát, cách thể hiện ở những người khác”.
HLV Quốc Trung vẫn tuân thủ tiêu chí tạo ra những màn trình diễn hay, anh lựa chọn thí sinh đồng đều và có sự hài hoà về phong cách.
-----------------------------------------------
Share on Google Plus

About Final Fantasy III

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét