top menu

Thời khắc Diva!

“Đốt cháy” Nhà thi đấu Nguyễn Du bằng những phút giây thăng hoa của giọng hát cao vút, Thu Minh khẳng định mình hoàn toàn xứng đáng với vị thế Diva thứ 5.
Thu Minh được coi là “hiện tượng” của âm nhạc Việt Nam khi đoạt giải Tiếng hát truyền hình 1993 ở tuổi 16 với bài Bóng cây Kơ nia của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Sau đó, Thu Minh cứ lặng lẽ bước từng bước, thậm chí có những bước sai - bước lạc, để bước dần lên ngôi sao.
Bài Nhớ anh (2001) có thể xem là một bài hit tạo nên độ hot cho Thu Minh, nhưng với đẳng cấp và trình độ xử lý ca khúc thì cột mốc phải là thời điểm Thu Minh gặp Võ Thiện Thanh. Giải Bài hát của năm cho Chuông gió tại Bài hát Việt 2006 cùng đĩa Thiên đàng đã đưa Thu Minh lên một nấc thang mới của nghề nghiệp. Từ đó, electronic - dance trở thành lối đi của Thu Minh với Nguyễn Hải Phong ở những năm tiếp theo, giúp chị liên tục gặt hái thành công với Bay, Taxi, Đường cong…
Ba năm gần đây, nhờ sức hút của các chương trình truyền hình thực tế, giọng hát cao vút đầy kỹ thuật của Thu Minh đã có thêm nhiều cơ hội đến với công chúng, đưa tên tuổi lẫn cát-sê của chị lên hàng ngôi sao. Đồng thời, nhờ thay đổi gu ăn mặc theo chiều hướng tích cực với những bộ trang phục đẹp, sang trọng, chị đã chinh phục được tình cảm của công chúng và truyền thông. Thu Minh có vẻ như đang ở phong độ cao nhất, trong cả nghề nghiệp và hạnh phúc gia đình.
Hai mươi năm nhọc nhằn phấn đấu đã thăng hoa trong đêm nhạc Dấu ấn ngày 3/8, mà Thu Minh đã dày công chuẩn bị với bao công sức, tiền bạc: hệ thống âm thanh ánh sáng hoành tráng, sự góp mặt của những nghệ sĩ đẳng cấp như Mỹ Linh, Trần Mạnh Tuấn, Hoài Sa, Thanh Tâm... Đêm liveshow cũng cho thấy sức hút thật sự của Thu Minh, dù trời mưa khán giả vẫn đến chật kín, trong đó có những người mua vé VIP chợ đen giá hai triệu đồng, chỉ để đứng từ đầu đến cuối chương trình (chương trình không bán vé).
Thu Minh mất nhiều thời gian khổ luyện để làm chủ được giọng hát cao vút của mình. Quãng giọng “khủng” của Thu Minh, với quãng thấp từ D3 (nốt thấp nhất) đến nốt cao nhất (C#6), nghĩa là một giọng “ba quãng tám” rất hiếm hoi trong nhạc Việt. Trong đêm nhạc, ngoài những đoạn cao vút trong Yêu mình anh, Mong anh về, Thu Minh còn hát các bài khó One night only, All by myself hoàn toàn thuyết phục. Chị đã hát liên tục 15 bài cao vút - sôi động mà không hề đuối giọng, đuối sức.
Hai mươi năm là một chặng đường nghệ thuật rất dài nhưng tuổi đời Thu Minh lại còn khá trẻ. Năng lực cống hiến và tham vọng khai phá những miền đất mới trong âm nhạc của chị vẫn còn hừng hực. Ở tuổi 36, ngoài việc sẵn sàng nhận lãnh thiên chức làm mẹ, Thu Minh còn đang sẵn sàng cho những đỉnh cao mới.
-----------------------------------------------
Share on Google Plus

About Final Fantasy III

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét