top menu

Đêm thứ 2 vòng Đo ván: Nhật Thu “bật” lại Mỹ Linh vì thiếu công bằng

Đêm thứ 2 vòng Đo ván của The Voice 2013, Nhật Thu đã bất ngờ “bật” lại HLV Mỹ Linh khi vị HLV này quyết định chọn Diễm Hương với lý do: “Nhật Thu đã là ca sỹ…”.

Đêm thứ 2 vòng Đo ván tiếp tục với những tiết mục đầy gay cấn và quyết liệt. Hầu hết các thí sinh đều cố gắng vận dụng tối đa thế mạnh của mình để trưng trổ trong tiết mục riêng hòng tìm một cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Cũng chính vì thế, các HLV lại càng bội phần đau đầu và khó xử.
 
Đêm thứ 2 vòng Đo ván: Nhật Thu “bật” lại Mỹ Linh vì thiếu công bằng 1
Nhật Thu - Diễm Hương
Tối qua, điều khiến khán giả truyền hình bất ngờ nhất đó chính là lần đầu tiên trên sân khấu The Voice 2013 có một thí sinh dám nói thẳng những suy nghĩ và quan điểm của mình trước sự lựa chọn của HLV. Tình huống này xảy ra ở tiết mục của Nhật Thu – Diễm Hương đội Mỹ Linh. Nhật Thu tối qua tỏa sáng với I don't want to miss a thing, còn Diễm Hương chọn ca khúc Tìm lại với một bản phối mới. Cả hai giọng ca này đã có phần trình diễn khá ngang sức ngang tài khiến cho HLV Mỹ Linh rất khó khăn để lựa chọn “người đi kẻ ở”.
Sau một hồi đắn đo, cân nhắc… HLV Mỹ Linh đã quyết định chọn Diễm Hương với lý do: “Nhật Thu đã là một ca sĩ, và cho dù em có đi tiếp hay không đi tiếp thì em sẽ vẫn có những liveshow của mình, sẽ vẫn có những đĩa hát riêng, và có công chúng của mình. Hãy để cho Diễm Hương có một cơ hội để chị có thể giúp em ấy đi tiếp và một ngày nào đó em cũng sẽ bằng Nhật Thu”.
Tuy nhiên, ngay lập tức Nhật Thu đã cầm mic phát biểu thẳng thắn cảm nghĩ, được xem như một cách phản ứng của mình trước những lời của HLV Mỹ Linh: “Em cũng là một thí sinh và em cũng cần có một cơ hội, nếu như bảo em bỏ cuộc thì em cảm thấy rất xấu hổ với bản thân em. Nhật Thu cũng bày tỏ sự tha thiết mong HLV cho cô một cơ hội đi tiếp với cuộc thi.
Trước những phản ứng của Nhật Thu, Diễm Hương cũng xin được phát biểu với việc kể lể về hoàn cảnh gia đình, những thiệt thòi khi không được sống cùng mẹ từ bé, hiếu kiến thức và nhiều câu chuyện bên lề khác… như một cách thuyết phục vị HLV của mình. Và quả thật, sau khi nghe Diễm Hương trình bày, HLV Mỹ Linh có vẻ mủi lòng và cô đã quyết định: “Là một người mẹ, tôi muốn con của tôi được học hành đầy đủ, cho phép Mỹ Linh được cho Diễm Hương một cơ hội!”.
Sự việc này sau đó đã bị dư luận phán đối khá gay gắt. Rõ ràng, từ góc độ của một người xem truyền hình thì những lý do mà HLV đưa ra khi loại Nhật Thu để chọn Diễm Hương là không thuyết phục. Đây là một cuộc chơi, mọi thí sinh đều có điểm xuất phát giống nhau. HLV chọn lựa thí sinh để đi tiếp là vì khả năng của họ trong cuộc đua âm nhạc đường dài chứ không phải vì bất kỳ một điều gì khác. Tất nhiên sự lựa chọn này đòi hỏi phải có sự cân nhắc, suy nghĩ nghiêm túc bằng lý trí lẫn tình cảm.
Mỹ Linh có thể chọn Diễm Hương theo cách của mình, điều đó không ai phản đối bởi ai cũng biết chỉ HLV mới biết rõ thế mạnh của từng thí sinh trong đội mình. Tuy nhiên, để Nhật Thu phải “tâm phục khẩu phục” và cả khán giả truyền hình cũng “hả lòng hả dạ” với lựa chọn của mình thì HLV Mỹ Linh nên có một cách ứng xử thật rõ ràng, nó thể hiện rõ cái tầm của một HLV trong cuộc chơi cân sức.
 
Đêm thứ 2 vòng Đo ván: Nhật Thu “bật” lại Mỹ Linh vì thiếu công bằng 2
Hồng Nhung khóc và cầu cứu các HLV khác cho mình lời khuyên
Tối qua, HLV Hồng Nhung cũng đã khiến người cảm thương khi khóc lóc xin giữ lại thí sinh. Tình huống này xảy ra ở tiết mục của Thảo Nhi và Cát Tường. Giọng ca mang phong cách tomboy tối qua thể hiện ca khúc Cảm ơn tình yêu tôi của Phương Uyên. Với ca khúc này Cát Tường đã mang đến một sự tinh tế trong cách thể hiện nhưng hơi thiếu một sự bứt phá.
Thảo Nhi “tranh tài” với Cát Tường bằng ca khúc Uống trà. Ca khúc này không chỉ giúp Thảo Nhi trưng trổ được giọng hát tự nhiên của mình mà còn khiến cho tất cả các HLV phải ngạc nhiên vì khả năng cầm nhịp chắc chắn của mình. Phần tiết tấu chuẩn xác của Thảo Nhi khiến Quốc Trung khâm phục và công nhận cô là "nghệ sĩ". Đàm Vĩnh Hưng cũng tiết lộ anh nổi da gà khi nghe cô hát.
 
Đêm thứ 2 vòng Đo ván: Nhật Thu “bật” lại Mỹ Linh vì thiếu công bằng 3
Cát Tường là thí sinh được HLV Hồng Nhung giữ lại để đi tiếp vào vòng trong
 
Trước hai tiết mục vàng này, HLV Hồng Nhung đã rất bối rối. Chị đã phải đứng lên xin BTC lẫn khán giả “đặc cách” cho Cát Tường và Thảo Nhi vì cô không thể loại bất kỳ ai. Ngay cả Quốc Trung cũng phải thốt lên: “Đối với tôi, một trong hai em này mà bị loại thì đều là sự bất công”. Thế nhưng vì luật của cuộc chơi đã ấn định, HLV chỉ có thể chọn một người. Cuối cùng nữ diva gốc Hà Nội đã chọn Cát Tường vì Thế nhưng luật chơi đã định và không thể thay đổi, cuối cùng Hồng Nhung đã chọn Cát Tường đi tiếp vì cô cho rằng “Giản dị là đỉnh cao của nghệ thuật” và thí sinh này đã làm được điều đó.
 
Đêm thứ 2 vòng Đo ván: Nhật Thu “bật” lại Mỹ Linh vì thiếu công bằng 4
2 cô gái mở đầu đêm thứ 2 của vòng Đo ván
Là 2 thí sinh mở màn cho đêm thứ 2 vòng Đo ván, Nguyệt Anh và My Hoàn của đội Quốc Trung cũng gây được nhiều ấn tượng. Nguyệt Anh với chất giọng trong sáng đã lựa chọn thể hiện ca khúc Rơi vô cùng nhẹ nhàng còn My Hoàn lại trưng trổ thế mạnh với ca khúc Vỏ bọc. Tuy nhiên, với bản lĩnh sân khấu, sự máu lửa và quan trọng nhất là cảm xúc đặt trọn vào bài hát, My Hoàn đã tự tin thể hiện tốt phần thi của mình.  HLV Hồng Nhung khen Nguyệt Anh hát chân thành, nhẹ nhàng, sâu lắng… còn My Hoàn  tiến bộ hơn trước, biết tiết chế bản thân vừa đủ. Cuối cùng, HLV Quốc Trung cũng đồng tình với quan điểm của các HLV và lựa chọn My Hoàn bước tiếp vào vòng trong.
Tiết mục của Xuân Lân – Thành Nam đội HLV Hồng Nhung tối qua cũng làm đã cơn khát của nhiều khán giả truyền hình. Xuân Lân chàng trai mang giọng ca đa sắc tối qua lựa chọn ca khúc Độc bước. Thành Namvới chất giọng nhẹ nhàng đã chọn một ca khúc trữ tình từng được Uyên Linh thể hiện rất thành công Chỉ là giấc mơ. HLV Mỹ Linh cho rằng: “Cả 2 thí sinh đều loạng choạng khi hát Acoustic nhưng Thành Nam lấy bình tĩnh nhanh hơn và khiến người nghe dễ chịu, Xuân Lân thì sa sút phong độ”. Đồng tình với Mỹ Linh, Quốc Trung cho biết: “Xuân Lân thể hiện hơi quá, Thành Nam thì nên biểu cảm nhiều hơn. Vì vậy, tôi cũng thích Thành Nam hơn”. Cuối cùng, Thành Nam đã được HLV Hồng Nhung xướng tên là người đi tiếp.
Đêm thứ 2 vòng Đo ván: Nhật Thu “bật” lại Mỹ Linh vì thiếu công bằng 5
Quốc Huy - Văn Viết
 
Hai giọng ca đến từ đội Đàm Vĩnh Hưng là Văn Viết - Quốc Huy cũng để lại nhiều dấu ấn trong đêm thứ 2 vòng Đo ván. Văn Viết tối qua thể hiện sự mạnh mẽ và cá tính của mình với Dấu chân tìm về. Quốc Huy có phần hơi loạng choạng khi thể hiện You raise me up. Mr. Đàm cho hay, anh vô cùng khó xử khi phải lựa chọn một trong hai, dù dành lời khen cho cả hai học trò. Tuy nhiên, cuối cùng “ông hoàng nhạc Việt” đã dành cơ hội này cho Văn Viết và nhận được sự đồng tình từ HLV Quốc Trung.
Ngoài ra, tiết mục của Nhật Quang và Khánh Duy của đội HLV Quốc Trung cũng tạo được ấn tượng không ít đối với người xem vì 2 thí sinh này từng có phần thể hiện rất bùng nổ ở vòng Đối đầu. Khánh Duy – giọng ca của đội HLV Hồng Nhung được Quốc Trung cho tự nhấn nút “cứu” ở vòng Đối đầu tối qua mang lại nhiều cảm xúc khi trình diễn ca khúc Hy vọng. Còn Nhật Quang với Sài Gòn cà phê sữa đá lại bị phô chênh nhiều chỗ. Và mặc dù khen Nhật Quang là “Em là một người lạc quan và em truyền được cả sự lạc quan ấy cho khán giả” nhưng cuối cùng Quốc Trung lại chọn Khánh Duy đi tiếp.
-----------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét