top menu

Giọng hát Việt: Cuối cùng cũng hết sính ngoại

Phải chăng, sự xuất hiện của các “cây đa cây đề” làng nhạc Việt đã giúp Giọng hát Việt “thanh tẩy” được căn bệnh sính ngoại từ mùa giải trước?

Ngay từ khi “đổ bộ” về Việt Nam, chương trình Giọng hát Việt đã tạo ra một cơn sốt với format độc đáo và dàn thí sinh chất lượng. Tuy nhiên, Giọng hát Việt cũng mắc một điểm trừ lớn trong mắt người xem khi xuất hiện quá nhiều ca khúc tiếng Anh. Sự “thất sủng” của các ca khúc Việt trong mùa giải đầu tiên đã khiến không ít người cảm thấy “chướng tai gai mắt”.
Người trong giới “gai mắt” vì chẳng lẽ cả một nền nhạc Việt không có nổi những bài hát chất lượng cho thí sinh thi thố tài? Khán giả “chướng tai” vì người trung niên thì chẳng hiểu thí sinh hát gì, còn thanh niên trẻ lại xem các bản cover tiếng Anh tại Giọng hát Việt là sự “phỉ báng” phiên bản gốc. Thế nên dù năm ngoái, Giọng hát Việt có nóng đến đâu vẫn bị không ít người quay lưng chỉ vì tính “sính ngoại”.
Giọng hát Việt: Cuối cùng cũng hết sính ngoại | The Voice 2013,Giọng Hát Việt 2013,Diva Hồng Nhung,Mỹ Linh,Đàm Vĩnh Hưng 2013,Nhạc sĩ Quốc Trung
Mùa giải Hương Tràm đăng quang, khán giả bị bội thực bởi nhạc Anh
Nắm bắt được tâm lí của khán giả, có vẻ sang năm nay, Giọng hát Việt đã tích cực sử dụng nhiều bài hát tiếng Việt hơn. Nhiều người cho rằng, sự xuất hiện của các diva tên tuổi như Hồng Nhung, Mỹ Linh cùng vị nhạc sĩ gạo cội Quốc Trung đã khiến ca khúc Việt lấy lại được thế thượng phong trước nhạc quốc tế.
Ngoại trừ vòng Giấu mặt là thí sinh tự chọn ca khúc, sang đến các vòng sau, khán giả dần dần đã không còn thấy cảnh thí sinh hát tiếng Anh, màn hình dịch lời Việt. Hầu hết các bản song ca trong vòng Đối đầu đều được HLV chọn là tiếng Việt. Đáng chú ý là sang vòng Đo ván – một vòng thi thí sinh tự chọn bài như Giấu mặt, nhưng ngay trong tập 1, tất cả các ca khúc dự thi đều là “cây nhà lá vườn”.
Giọng hát Việt: Cuối cùng cũng hết sính ngoại | The Voice 2013,Giọng Hát Việt 2013,Diva Hồng Nhung,Mỹ Linh,Đàm Vĩnh Hưng 2013,Nhạc sĩ Quốc Trung
Tất cả các ca khúc ở tập 1 vòng Đo ván đều là nhạc Việt
Có vẻ như, sau một thời gian được các HLV rèn luyện, tự bản thân các chiến binh đã định hướng lại gu âm nhạc của mình. Họ dám thử thách với nhạc Việt hơn, chịu khó đưa ra những sáng tạo trong cách hát để không bị so sánh với những tiền bối hát trước đó.
Qua tập đầu tiên vòng Đo ván, nhiều khán giả đã bày tỏ sự hài lòng với chất lượng của chương trình khi nhiều bài hát một thời đã được sống lại qua sự cách tân đổi mới của dàn thí sinh. Thậm chí, Hoàng Nhật Minh với ca khúc “Giọt sương trên mí mắt” còn được ca ngợi là trình bày như một bản thu âm hoàn hảo.
Rõ ràng, nhạc Việt Nam không thiếu những sản phẩm có thể giúp thí sinh khoe được giọng và chất nghệ sĩ của mình. Nhiều gương mặt còn “tranh thủ” quảng bá các ca khúc Việt tự sáng tác, mà tiêu biểu là những “nhạc sĩ biết hát” Cát Tường và Hoàng Tôn.
Giọng hát Việt: Cuối cùng cũng hết sính ngoại | The Voice 2013,Giọng Hát Việt 2013,Diva Hồng Nhung,Mỹ Linh,Đàm Vĩnh Hưng 2013,Nhạc sĩ Quốc Trung
Hoàng Nhật Minh làm sống lại hit lớn của Hồng Nhung
Nhiều khán giả thể hiện sự vui mừng khi Giọng hát Việt không còn căn bệnh “sính ngoại”. Tuy nhiên, sự an tâm về chất lượng của chương trình lại chưa tỉ lệ thuận với độ hấp dẫn của mùa giải thứ hai. Đã có ý kiến cho rằng, sự bài bản nghiêm túc của Giọng hát Việt 2013 đang biến cuộc thi thành một phiên bản của Sao Mai hay Sao Mai Điểm Hẹn. Chất giải trí đang ít dần đi, khiến gia vị của chương trình cũng dần lạt lẽo. Một mình “quý ông hàng hiệu” Đàm Vĩnh Hưng cũng không đủ kéo cho Giọng hát Việt sự màu mè cần thiết của một gameshow.
Bên cạnh đó, tên tuổi của các thí sinh năm nay thiếu độ nóng hơn hẳn mùa giải trước. Chính điều ấy đã khiến Giọng hát Việt bị nguội hơn so với dự tính, dù chất lượng chuyên môn đã được cải thiện cũng như bộ tứ quyền lực được đánh giá xuất sắc hơn.
Giọng hát Việt: Cuối cùng cũng hết sính ngoại | The Voice 2013,Giọng Hát Việt 2013,Diva Hồng Nhung,Mỹ Linh,Đàm Vĩnh Hưng 2013,Nhạc sĩ Quốc Trung
4 HLV vẫn đang lất át sức nóng của thí sinh trong mùa giải thứ hai
Vào chủ nhật này, tập 2 vòng Đo ván sẽ trở lại trên sóng VTV3. Những gương mặt chủ chốt của 4 đội cũng sẽ sớm ra mắt, trong đó đáng chú ý là Vũ Cát Tường. Khán giả đang hồi hộp chờ đón, cô gái tomboy sẽ thay đổi thế nào khi chia tay Mr Đàm để trở thành chiến binh của đội Hồng Nhung.
-----------------------------------------------
Share on Google Plus

About Final Fantasy III

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét