top menu

“Ru mãi ngàn năm” dành cho người sành nhạc

Một "ông vua” viết kịch bản các lễ hội văn hóa, một người làm âm nhạc khó tính cùng kết hợp trong chương trình tôn vinh hai nhạc sĩ danh tiếng Văn Cao và Trịnh Công Sơn mang chủ đề "Ru mãi ngàn năm”. Nhà văn Nguyễn Khắc Phục và nhạc sĩ Quốc Trung sẽ thể hiện ra sao để "làm mới” những ca khúc đã trở nên quá quen thuộc với khán giả?
Dàn "sao” hội tụ trong "Ru mãi ngàn năm”

Ngày 8 -12 tới, đêm nhạc với chủ đề "Ru mãi ngàn năm” sẽ diễn ra tại Hà Nội. Bốn ca sĩ nổi tiếng Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung và Ánh Tuyết cùng hội tụ trong chương trình do nhà văn Nguyễn Khắc Phục viết kịch bản, nhạc sĩ Quốc Trung với vai trò giám đốc âm nhạc.

Mùa đông Hà Nội thường khơi gợi những xúc cảm cho những người cầm bút. Có lẽ vậy nên nhà văn Nguyễn Khắc Phục đã nhận lời viết kịch bản của "Ru mãi ngàn năm”. Không chỉ viết kịch bản cho sân khấu và lễ hội, nhiều năm qua, nhà văn Nguyễn Khắc Phục cũng đã âm thầm thực hiện nhiều kịch bản âm nhạc, nhất là nhạc tiền chiến. Và lần này, ông "xuất đầu lộ diện” bởi hai nghệ sĩ lớn Văn Cao và Trịnh Công Sơn đã cho ông những cảm xúc âm nhạc đặc biệt.

Còn với nhạc sĩ Quốc Trung, hầu hết các chương trình anh tham gia cố vấn đều xuất phát từ sự nhiệt tâm với âm nhạc. Quốc Trung quan niệm rằng, không gian âm nhạc anh tạo ra phải có được một độ mở tối đa để lan tỏa cảm xúc của con người. Anh là khuôn mẫu của người làm nghệ thuật trong việc giữ gìn các giá trị văn hóa âm nhạc dân tộc. Như vậy, nhà văn Nguyễn Khắc Phục sẽ cùng nhạc sĩ Quốc Trung đưa "Ru mãi ngàn năm” đến với không gian âm nhạc, mà ở đó mỗi ca khúc sẽ được thể hiện ở mức độ trung thực nhất của âm nhạc, của cảm xúc.

Khán giả sẽ được nghe ca sĩ Ánh Tuyết nồng nàn cảm xúc với mối tình Trương Chi hay Sông Lô của Văn Cao. Ca sĩ Ánh Tuyết chia sẻ, mối lương duyên giữa chị với âm nhạc của Văn Cao là cái gì khó diễn tả thành lời. Cứ như một điều vô hình và thiêng liêng cuốn hút tâm tư, tình cảm và trách nhiệm của chị. Bên cạnh đó, ca sĩ Thanh Lam không thể thiếu trong các đêm nhạc Trịnh, trong "Ru mãi ngàn năm”, khán giả sẽ được nghe Thanh Lam thể hiện các tình khúc nhạc Trịnh nhẹ nhàng, tinh tế. Một phong cách khác của ca sĩ Thanh Lam để phù hợp với chương trình sâu lắng "Ru mãi ngàn năm”.

Và với nhạc Trịnh, không thể không nhắc tới ca sĩ Hồng Nhung, người được khán giả mong chờ trong mỗi đêm nhạc Trịnh. Đến với chương trình, ca sĩ Mỹ Linh sẽ thể hiện Thu cô liêu, Quỳnh hương, Cát bụi và Mùa thu đầu tiên. Tạo điểm nhấn cho chương trình Hạ Trắng tiếng Saxophone Trần Mạnh Tuấn đã đi vào tâm trí người nghe. Qua Hạ Trắng, tiếng kèn của Trần Mạnh Tuấn khơi gợi cảm giác vừa lạ vừa quen, như người bạn thân lâu ngày gặp lại. Anh luôn tìm kiếm phong cách khác lạ mỗi khi thể hiện Hạ Trắng, Trần Mạnh Tuấn đã rất công phu và tỉ mỉ để thể hiện một tuyệt phẩm quen thuộc nhưng luôn hấp dẫn.

Hiện giờ, trước mỗi chương trình âm nhạc, người ta hay quảng bá rầm rộ. Nhưng với "Ru mãi ngàn năm”, nhạc sĩ Quốc Trung cho hay: không thể đưa ra sản phẩm khi chưa thấy thật hài lòng. "Tôi không quen làm cho xong việc mà thích làm cho thật ưng ý”. Có thể thấy, hầu hết các chương trình Quốc Trung tham gia cố vấn thường không gây ồn ào, không phô trương nhưng luôn sáng tạo, theo phong cách riêng. Còn với nhà văn Nguyễn Khắc Phục, ông sẽ đóng vai trò là người "dẫn dắt”. Khán giả đang kỳ vọng vào việc ông tạo nên sự khác biệt đầy lôi cuốn, và ông cũng tự tin khi nhắn nhủ rằng, ông làm chương trình này dành cho những người sành nhạc.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét