top menu

K - pop tiến vào Việt Nam

Ngày 29-11, gần 300 thành viên trong đó có trên 70 ca sĩ Hàn Quốc sẽ biểu diễn trong buổi giao lưu âm nhạc trẻ Việt - Hàn mang tên K-pop Festival 2012 - Concert in Viet Nam tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).  Lần này, số lượng nhóm nhạc Hàn Quốc sang Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay.



Nhóm nhạc Super Junior được Fans Việt yêu thích

Vài năm trở lại đây, làn sóng K – pop của xứ sở kim chi đã chinh phục được phần lớn giới trẻ Việt Nam. Cứ mỗi lần có thông tin ca sĩ Hàn sang biểu diễn thì làn sóng người hâm mộ lại chuẩn bị chào đón họ như muốn phát cuồng. Các buổi diễn cháy vé, sân khấu muốn vỡ tung bởi các chàng trai, cô gái Hàn Quốc với phong cách biểu diễn hút hồn người hâm mộ Việt. Chuyện mà người ta ít thấy ở những show diễn của các ca sĩ, nhạc sĩ trong nước. 
  
Để đáp ứng nhu cầu K- pop của giới trẻ Việt, ngày 29 -11, buổi giao lưu âm nhạc trẻ Việt – Hàn mang tên K-pop Festival 2012 – Concert in Viet Nam sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình – Hà Nội với sức chứa trên 50.000 khán giả. Đây là một trong những sự kiện nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (1992 – 2012). K-pop Festival 2012 – Concert in Viet Nam mang thông điệp ngày hội lớn nhất trong năm của người hâm mộ K-pop tại Việt Nam, tại Đại nhạc hội này sẽ giới thiệu một sân khấu âm nhạc chưa từng có thậm chí ngay cả tại Hàn Quốc. Về phía Việt Nam, hai nghệ sĩ duy nhất tham gia trong K-pop Festival 2012 – Concert in Viet Nam lần này là ca sĩ Thanh Lam và Tấn Minh. Đêm nhạc hứa hẹn sẽ đốt cháy ngọn lửa đam mê của các fan K-pop bằng những màn trình diễn sôi động, cuốn hút của 13 ban nhạc hàng đầu trong giới showbiz Hàn Quốc như SNSD (Girl’s Generation), Dong Bang Shin Ki (TVXQ), Beast, Sistar, B.A.P, T-ara, Sondambi, Kara, Miss A, Ft Island, Teen Top, Infinite, Hyun A. Chương trình gồm 2 phần: Phần trình diễn của các ca sĩ Việt Nam dưới sự dàn dựng và chỉ đạo nghệ thuật của nhạc sĩ Phú Quang, tiếp đó là phần trình diễn của các nhóm nhạc và ca sĩ Hàn Quốc. 

Thời điểm này, nhiều fans Việt đang chuẩn bị chờ đón thần tượng của mình. Thực tế này đặt ra nhiều câu hỏi về sự khác biệt giữa nhóm nhạc thần tượng Kpop với nhạc trẻ Việt Nam. Tại sao nhóm nhạc Hàn lại có thể quảng bá hình ảnh mạnh mẽ đến như thế? Liệu các ngôi sao Việt Nam có bị sao Hàn lấn át? Hay sao Việt cần phải làm gì để giành lại khán giả của mình?...Có thể thấy, những điểm nổi bật của K – pop khiến fans Việt thích mê đó là lối hát live và vũ đạo, mỗi bài hát là sao Hàn có vũ đạo riêng và thường trở thành "virus dance” ngay sau đó. Fans hâm mộ từng phát sốt với điệu nhảy "Quý ông” của các chàng trai Super Junior trong bài hit Sorry Sorry. Hay điệu nhảy ngựa Gangnam Style đang được cả thế giới đón nhận. Bên cạnh đó, thời trang cũng được Kpop tận dụng khi tạo trào lưu ăn mặc cho mỗi bài hát. Hình ảnh của ca sĩ cũng được xây dựng rất sạch sẽ qua việc kí kết các hợp đồng chặt chẽ về chuyện yêu đương và xuất hiện trong các show truyền hình thực tế. Họ còn xây dựng cả văn hóa fans, mỗi fanclub có tên, màu sắc đặc trưng, khẩu hiệu và style riêng, chính điều này đã lan truyền đi khắp nơi và tạo nên 1 cộng đồng fans mạnh mẽ… Tất cả điều đó cho thấy, các ban nhạc của Hàn Quốc thực sự rất chuyên nghiệp và tôn trọng khán giả. Nhiều ca sĩ, nhạc sĩ Việt Nam cũng đã phê phán làn sóng K-pop, những fans cuồng Hàn Quốc. Nên chăng nền giải trí của ta phải tự thay đổi, hoàn thiện mình để giành lại tình cảm của fans Việt, bởi họ cũng sẵn sàng ủng hộ nếu các ca sĩ trẻ trong nước biết cách thu hút họ.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét