top menu

"Khóa môi" nhà sư: "Không để lây lan trong giới nghệ sĩ"

“Đây không phải là trào lưu, chỉ là hiện tượng và nếu nghệ sỹ không điều tiết được hình ảnh, hành vi của mình thì tất nhiên là sẽ có nhiều cơ quan quản lý vào cuộc…”- ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng Quản lý biểu diễn, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết

Vừa giải quyết xong vấn đề ăn mặc phản cảm để PR bản thân của nghệ sỹ giờ lại có trào lưu là hôn đồng nghiệp cùng giới, anh nghĩ sao về những chiêu trò mới này?
Sự kiện Mr Đàm "khóa môi" nhà sư gây tranh cãi trong mấy ngày qua

Nói chung là tôi không ủng hộ. Theo tôi sự xuất hiện của nghệ sỹ phải đúng nghĩa và bằng tài năng của chính mình chứ không phải vì ba cái lăng nhăng chiêu trò để thu hút sự chú ý. Còn nếu ai đó cố tình làm như vậy phải tự xem lại mình có đúng là nghệ sỹ chân chính hay không?
 
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng  cũng vừa hôn sư gây chấn động, anh nghĩ sao?

Tôi nghĩ đã là nghệ sỹ có tên tuổi, có khán giả riêng thì phải tôn trọng công chúng của mình. Người ta đến với mình vì tài năng, vì giọng hát chứ không phải những thứ bên lề khác. Làm như vậy rõ ràng là tự khiến khán giả mất thiện cảm rồi.

Cũng có thể khi đỉnh cao nghệ thuật không còn nữa người ta lại tìm cách khác để gây sự chú ý. Nhưng khán giả giờ thông minh và cũng khắt khe lắm, họ sẽ tự tước bỏ hình ảnh của những nghệ sỹ không tỏa sáng bằng tài năng thực thụ.

Ngoài việc khán giả tự tước bỏ thì cơ quan chức năng cũng phải có biện pháp để răn đe và ngăn chặn trào lưu này phát triển?

Đây không phải là trào lưu, chỉ là hiện tượng và nếu nghệ sỹ không điều tiết được hình ảnh, hành vi của mình thì tất nhiên là sẽ có nhiều cơ quan quản lý vào cuộc.Và tùy theo mức độ nặng, nhẹ các cơ quan quản lý sẽ có biện pháp xử phạt.

Vậy theo anh thì trường hợp của Đàm Vĩnh Hưng hôn sư là nặng hay nhẹ?

Cũng rất khó nói vì chưa có trường hợp nào trước đây giống như vậy, nếu có rồi hoặc bị đúng tính huống đó rồi thì mới có thể nói nặng hay nhẹ. Tôi cũng có cảm giác không ổn khi xem những hình ảnh đó và thấy cần phải xem xét để ngăn chặn, không để tình trạng này lây lan ra sẽ thành hình ảnh không đẹp cho giới nghệ sỹ.

Tuy nhiên cũng cần phải xem lại cụ thể bản chất sự việc, hành động này diễn ra chớp nhoáng nhưng được người chụp ảnh ghi lại đúng khoảnh khắc đó hay là có sự chủ ý. Hiện, chúng tôi vẫn đang chờ báo của cơ quan địa phương để đưa ra hình thức xử phạt hợp lý.

Nhưng nếu như ban hành qui định cấm nghệ sỹ hôn đồng tính thì anh có sợ những người thuộc giới tính thứ ba thật sự sẽ chạnh lòng?

Sẽ không qui định quá chi tiết như vậy nhưng luật pháp chưa cổ súy chuyện yêu đồng tính chính vì vậy nghệ sỹ càng phải làm gương cho công chúng không được lạm dụng và phổ biến công khai trong xã hội.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét