top menu

Trải lòng của cậu trai mới lớn về những ngày đi “dạt”

13 tuổi, Chiến đã biết hút thuốc lá và có lần còn thử cả ma tuý đá. Những ngày cuối tuần, cậu ta cùng đám bạn chạy xe tốc độ lớn quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Mới 16 tuổi đầu nhưng Bùi Quang Chiến (trú tại quận Đống Đa) đã “khoác” trên mình 42 tháng tù giam về tội “Cướp tài sản”. Trước đó, từ năm 13 tuổi, Chiến đã ra vào trung tâm giáo dục tới 2 lần.

Theo hồ sơ vụ án, đêm 20/4/2014, Chiến đi uống nước cùng với Trần Quang Linh ở quán nước vỉa hè tại sân vận động Mỹ Đình. Lúc đó, Linh nghe người phụ nữ chủ quán cho hay bạn gái cũ của anh ta có người yêu mới nên Linh vô cùng tức tối. Một lát sau, Linh gọi điện cho bạn gái ra gặp để nói chuyện. Có thể bạn quan tâm đến soi cau xổ số

Nhận được điện thoại của người cũ, cô gái đi cùng người mới tới chỗ Linh và Chiến. Vừa thấy “tình địch”, Linh vớ điếu cày lao tới tấn công, Chiến cũng hung hăng tham gia. Bị đánh, “tình địch” của Linh hoảng sợ, bỏ lại xe máy chạy thoát thân.

Thấy chiếc xe máy của nạn nhân bỏ lại, Linh thản nhiên mang đi cầm cố lấy 3 triệu đồng rồi về chia cho Chiến một phần. Vài ngày sau cả 2 bị bắt, đến tháng 7/2014, TAND quận Nam Từ Liêm đã tuyên phạt Linh 66 tháng tù, Chiến 42 tháng cùng tội “Cướp tài sản”. Xem thêm kết quả xsmn tại đây.

Tỏ vẻ xấu hổ khi nhắc đến tội lỗi của mình, Chiến cho hay cậu ta và Linh chỉ định mang xe cầm cố rồi sau đó bảo nạn nhân đến lấy ra chứ không hiểu đó là Cướp tài sản.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu Chiến vướng lao lý. Năm 2013, Chiến từng hai lần phải vào trung tâm giáo dục vì “Cưỡng đoạt tài sản” và “Trộm cắp”.

Sinh ra trong một gia đình không trọn vẹn, mẹ cậu ta là vợ hai, gia cảnh khó khăn nên mới học hết lớp 5 cậu đã phải nghỉ học. Mẹ cậu hàng ngày buôn bán với nghề hàng nước vỉa hè, còn bố hay uống rượu, thường đánhh đập con trai nên Chiến chán nản. Tham khảo thông tin xsmb nhanh vl

13 tuổi, Chiến đã bỏ nhà đi bụi và kết bạn với nhóm thanh niên hư hỏng bên ngoài xã hội. Dần dần cuộc sống không có người bảo ban, quan tâm khiến cậu đua đòi các thói hư tật xấu của nhóm bạn. Chiến sống trong các nhà trọ, nhà nghỉ cùng bạn. Tiền tiêu hàng ngày đa phần là do bạn chi ra mà Chiến cũng không rõ chúng có từ đâu.
Phạm nhân Bùi Quang Chiến

“Mẹ cháu nhiều lần đi tìm và cùng bố lôi về nhà nhưng chỉ được thời gian ngắn, cháu lại trốn đi”, Chiến cho biết. 13 tuổi, Chiến đã biết hút thuốc lá và có lần còn thử cả ma tuý đá. Những ngày cuối tuần, cậu ta cùng đám bạn chạy xe tốc độ lớn quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Có thời gian Chiến xin làm ở chỗ rửa xe trên phố Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai với mức lương 3,5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, làm được không lâu, Chiến lại đi dạt, tụ tập với nhóm bạn xấu.

Từ ngày vào trại Suối Hai thụ án, Chiến được các cán bộ giáo dục tại đây dạy cho đạo lý làm người nên cậu đã biết suy nghĩ hơn, thương mẹ hơn. “Bố cháu mất khi cháu vào trại được hai tháng”, Chiến kể, hôm mẹ lên trại thăm và báo tin bố mất cậu đã khóc rất nhiều, dù trước đó có giận, ghét ông. Mất hai tuần sau khi nhận tin bố mất, Chiến mới lấy lại tinh thần.

Chiến tâm sự, mỗi lúc nhớ mẹ, cậu lại viết thư và luôn xin lỗi bà. Cậu biết, bố mất là gánh nặng đè lên đôi vai mẹ rất nhiều, từ việc sinh hoạt hàng ngày đến tiền lo cho em gái đi học mà bà lại hay đau yếu, thu nhập bán hàng nước trà không được bao nhiêu.

Trong phút nhắc về mẹ, mắt Chiến ầng ậc nước, cậu cảm thấy có lỗi rất nhiều với mẹ, cậu rủ rỉ, không biết sau này ra ngoài cuộc sống sẽ như thế nào, còn những cám dỗ gì, nhưng hiện tại cậu mong sẽ có cơ hội để giúp đỡ lo toan muộn phiền cho mẹ. “Các anh họ cháu hứa sẽ tìm việc làm sau này ra tù”, Chiến tâm sự.

Một cán bộ Đội giáo dục- trại giam Suối Hai cho biết, qua hoàn cảnh phạm nhân Chiến một phần nào thấy được con đường vi phạm pháp luật của những thiếu niên, thanh niên trẻ hiện nay. Trại giam ngoài việc cải tạo còn hướng thiện cho những tâm hồn lạc lối, nhưng “Điều quan trọng, tự cá nhân các em cùng với gia đình phải có suy nghĩ, cách giáo dục, quan tâm, chia sẻ để chúng lớn hơn về nhận thức”, anh cho hay.
Share on Google Plus

About Thu Huyền

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét