top menu

Quán quân Got Talent: Từng mơ làm bình luận viên bóng đá

Từng đi bán kẹo cao su, làm bồi bàn, thậm chí cả đi đánh giày… nhưng chàng trai nghị lực Trần Hữu Kiên còn gây bất ngờ không kém khi 3 năm liên tiếp kiên nhẫn vừa đi làm, vừa đi học để theo đuổi ước mơ học Đại học của mình. Từng mơ làm bình luận viên bóng đá, nhưng số phận đã đẩy Kiên chạm ngõ nghề luật sư.
Sở hữu giọng nam cao hiếm có, có thể hát tới quãng cao nhất như Diva Mỹ Linh, Trần Hữu Kiên không phải là cái tên vốn được đánh giá nặng ký ban đầu tại chung kết Got Talent. Có lẽ vì thế, áp lực với Kiên không quá nặng so với Kiều Anh hay những cái tên sáng giá như Mạnh Phương, xiếc Hoa Mẫu Đơn…
 Ảnh minh họa


Sau khi gây ấn tượng khi được giám khảo Huy Tuấn đánh giá là làm sang ca khúc nhạc Pop Yêu thương mong mang sang thính phòng ở chung kết 1, Trần Hữu Kiên bất ngờ tỏa sáng ở đêm Gala chung kết khi có màn trình diễn hoàn hảo với ca khúc “Hà Nội Niềm tin và Hy vọng” với phong cách thính phòng. Sự tỏa sáng và bứt phá đó, dù không bội thu lời khen bằng Kiều Anh nhưng Trần Hữu Kiên bất ngờ giành tình cảm yêu mến của khán giả để lên ngôi quán quân mùa giải Got Talent năm thứ hai.
Thật thà, chất phác như chưa từng lên ngôi quán quân Vietnam’s Got Talent, Trần Hữu Kiên chia sẻ, dù có thành đạt, có là quán quân đi chăng nữa, thì bản chất nhà quê, mộc mạc của Kiên cũng sẽ không mất đi đâu cả.
Chiến thắng tại cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Việt là phần thưởng quá lớn cho nỗ lực vươn lên, nỗ lực khẳng định bản thân và sự may mắn cho chàng trai đến từ miền quê nghèo ở Thanh Hóa. Sinh ra trong một gia đình có tới 6 anh chị em, bố làm nghề đánh cá, mẹ làm nghề nông và các anh, chị đều rất vất vả để mưu sinh, nhưng Trần Hữu Kiên cho biết, chưa bao giờ anh thấy không tự hào về gia đình mình.
Với số tiền thưởng quá lớn đối với cậu sinh viên mới ra trường như Kiên, quán quân Got Talent chia sẻ, em sẽ giành một phần nhỏ giúp đỡ cho bác mình, một phần đầu tư cho việc học thanh nhạc tốt hơn và một phần nữa, Kiên giành dụm để theo đuổi ước mơ học cao hơn về ngành Luật.
Kiên giành nhiều lời cảm ơn cho em trai mình – Trần Hữu Tuấn đang theo học ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam – người đã hun đúc thêm tình yêu âm nhạc và cho những lời khuyên bổ ích khi vào tới chặng nước rút tại cuộc thi. Dù yêu ca hát từ nhỏ, nhưng vì biết gia đình không có điều kiện, nên Kiên chưa từng bày tỏ ý định theo đuổi ca hát mà vun vén cho em trai mình tiếp tục thực hiện đam mê của mình.
Không giấu giếm tuổi thơ khốn khó của mình, Kiên bộc bạch, ngay từ khi lên lớp 6, Kiên đã theo bạn bè vào Sài Gòn đi bán sách dạo, bán báo, đánh giày, bán kẹo cao su… Thời gian đó, Kiên cho rằng mình rất hạnh phúc vì được trải nghiệm cuộc sống, kiếm được tiền khoảng 1 triệu trong 1 tháng hè để về đỡ đần cha mẹ trang trải học hành. “Nếu nhiều người cho rằng đó là nghề đáng khinh thường nhưng em thấy trân trọng và nhớ mãi thời điểm ấy vì đó nghề em thấy đáng trân trọng, kiếm tiền từ lao động bằng chính sức lực của em” – Kiên cho hay.
Vào đời sớm, nhưng Kiên cho rằng, thời gian đó không làm em trở nên lọc lõi đời giống như kỳ thị của mọi người vào những đứa trẻ đi bụi đời sớm. “Quan trọng là bản chất con người mình sống, được sinh ra trong môi trường gia đình như thế nào. Từ bé, bố mẹ đã dạy em không được làm gì trái với đạo đức, với pháp luật. Cho nên, với em, thời gian ra đời sớm là sự trải nghiệm hiểu biết xã hội, em biết cách đối nhân xử thế hơn. Xuất phát từ nông thôn, có chăng cái em học được là kiến thức về xã hội. Em không lọc lõi, không bất chấp tất cả để có mọi thứ”.
 Ảnh minh họa
 
Mang theo niềm tự hào gia đình, cùng kinh nghiệm trải đời sớm, Trần Hữu Kiên đã ấp ủ mơ ước trở thành một người dẫn chương trình truyền hình. Từ khi còn ngồi ở ghế phổ thông, Kiên đã được các thầy cô khen ngợi về khả năng làm bình luận viên bóng đá. Tuy nhiên, suốt 2 năm thi Đại học vào ngành Báo chí ở trường Nhân văn, Kiên đã không đủ sức vượt qua tỉ lệ chọi khá cao để theo đuổi nghiệp báo chí. Sang năm thứ ba, với quyết tâm phải vào Đại học chứ không phải Cao đẳng, Kiên chuyển hướng sang thi Luật và đã đỗ.
Để có tiền trang trải suốt 3 năm ôn thi, quán quân Got Talent cho biết, nửa năm đầu, Kiên vào Sài Gòn làm đủ các nghề, từ bưng bê ở quán bar, đánh giày, đi hát cho các cơ quan, tổ chức, đám cưới… để có đủ tiền cho nửa năm còn lại ra Hà Nội ôn thi tiếp.
Kiên bộc bạch, đó sẽ là quãng thời gian không bao giờ quên trong đời mình. “Dù sau này thành công hay thất bại em cũng không bao giờ quên những ngày tháng ấy. Sau này khi sinh con em cũng nói với nó bố đã từng trải qua thời gian cực khổ như thế. Em thấy không phải xấu hổ với bất kỳ ai trên đời về chuyện gian khó của mình cả”.
Tốt nghiệp loại khá, không khó để chàng trai có tài ăn nói như Kiên kiếm được công việc ở Hà Nội. Nhưng với bản lĩnh vượt khó và một tham vọng ấp ủ, Kiên cho biết, em mơ ước được làm cái gì lớn lao hơn là việc chỉ làm công ăn lương bình thường. Ước mơ mở một công ty luật riêng với Kiên sau khi giành ngôi quán quân càng được nhân lên gấp bội và Kiên cho biết, thời gian này Kiên sẽ đầu tư cho việc đi hát và một ngày nào đó sẽ trở lại ngành luật với những thành công vượt trội hơn.
Rất tự hào về gia đình mình, Kiên cho biết, bố mẹ không bao giờ cấm cản con cái mà để cho con có quyền tự quyết trong cuộc sống, từ việc đi làm từ năm lớp 6 đến cả khi mấy năm theo đuổi để vào Đại học bằng được. Tuy không có tuổi thơ đáng mơ ước như nhiều đứa trẻ khác, nhưng Kiên thẳng thắn, em chưa từng so sánh mình với bạn bè. Hạnh phúc giản đơn của Kiên là được học, học tới nơi tới chốn và được sống bằng chính cái tâm của mình với gia đình và bạn bè.
Trước khi được giải quán quân Got Talent, Kiên cũng xác định cuộc thi chỉ là cuộc dạo chơi. Vì thế, phải sống và đi bằng chính đôi chân mình, là cách mà Kiên tự dặn dò mình khi đã được coi là người của công chúng. Kiên cho hay, em vẫn muốn được là chính em, là con của bố mẹ, quê hương mình.
Sợ scandal bất ngờ ập tới sau khi đạt giải quán quân, trong suốt cuộc nói chuyện, Kiên luôn bày tỏ sự thẳng thắn rằng em quê mùa, chân chất như người nhà quê. “Em chưa bao giờ nghĩ mình là người có tài năng. Em cũng chưa bao giờ tự tin mình là quán quân mà do giám khảo và khán giả bình chọn. Vì thế, em nghe lời khen và lời chê với tất cả thịnh tình, lắng nghe và rút kinh nghiệm”.
Với tâm niệm, cứ sống đúng với tâm trạng mang lời ca, tiếng hát đến với người nghe, và luôn sống đúng với bản chất của mình để không mắc phải scandal, có lỗi với bố mẹ và quê hương mình.
-----------------------------------------------  
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét