top menu

Giọng hát Việt 2013: “Ăn xổi” có lo bị nhạt?

Tập mở màn Giọng hát Việt mùa giải thứ 2 chưa gây ấn tượng mạnh. Đây là chủ đích của nhà sản xuất hay chỉ là kết quả của việc “ăn xổi”?
Có lẽ không phải ngẫu nhiên ngay sau khi mùa giải đầu tiên kết thúc, nhà tổ chức (công ty Cát Tiên Sa) đã bắt tay ngay vào việc lên kế hoạch và thực hiện mùa thứ 2. Chỉ sau 4 tháng, Giọng hát Việt đã trở lại sóng truyền hình Quốc gia – kỷ lục tái xuất nhanh nhất trong các chương trình truyền hình thực tế ở Việt Nam hiện nay. Có thể coi đây là hành động chớp thời cơ “ăn xổi” của nhà sản xuất khi mà cơn sốt của mùa giải đầu tiên vẫn còn nhiều dư âm?
Giọng hát Việt trở lại "hoành tráng" với dàn HLV mới
Một so sánh khá thú vị, The Voice phiên bản Mỹ trong 3 năm (từ 2011 đến 2013) đã tổ chức tổng cộng 4 mùa giải. Vì thế, việc nhà tổ chức gấp rút tổ chức mùa thi thứ 2 cũng dễ hiểu. Tuy nhiên, đối với thực tế tại Việt Nam, khi một năm có rất nhiều cuộc thi hát, điều này lại không khả quan. Cũng chính thế mà Vietnam Idol hay Sao Mai điểm hẹn vẫn có “vòng quay” 2 năm/lần và đang có dấu hiệu giảm nhiệt khi các tài năng ca hát đang hiếm dần đi.
Một trong những yêu cầu làm nên bản sắc của Giọng hát Việt chính là yếu tố giọng hát. Vì thế, một ca sĩ đã đi hát chuyên nghiệp hay một tài năng chưa từng tham gia ca hát chuyên nghiệp cũng có cơ hội để thể hiện tài năng.
Có thể thấy tập 1 của vòng Giấu mặt không có “gây bão” được như tập 1 của mùa đầu tiên và đã khiến không ít khán giả thất vọng. Hai cái tên được chú ý hơn cả là Minh Sang và Vũ Thảo My, trong đó, Minh Sang phải dùng ngay “hit” của Bùi Anh Tuấn mùa trước là ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu” cũng với công thức “đẹp trai” để hy vọng “hút” fans nữ.
Bên cạnh đó, việc xuất hiện nhiều thí sinh từng “nhẵn mặt” ở các cuộc thi hát trên truyền hình hay sân khấu ca nhạc như Hà Linh, Nguyễn Văn Viết hay Thân Trọng Nghĩa khiến cho cuộc thi vô tình giảm bớt yếu tố mới lạ.
Thí sinh Hà Linh
Trong các tập tiếp theo, nghe nói sẽ có nhiều ca sỹ từng đi thi Sao Mai điểm hẹn, Tiếng hát truyền hình, Vietnam Idol… tiếp tục “ứng thí” và khán giả lại tiếp tục “ngả mũ” chào người quen.
Một trong những nỗ lực đáng ghi nhận của nhà sản xuất cuộc thi năm nay chính là việc mời các ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng làm HLV. Hai diva Hồng Nhung và Mỹ Linh chính thức làm HLV mùa giải thứ 2. Nhạc sĩ Quốc Trung và Đàm Vĩnh Hưng – HLV mùa giải đầu tiên là đại diện “phái mạnh” trên ghế nóng.
Những thay đổi này nhanh chóng được khán giả truyền hình quan tâm và cũng gây ồn ào trong dư luận. Nhiều khán giả đồng tình với thay đổi này nhưng chính điều này có thể cũng là một sự mạo hiểm.
Việc thay đổi format chương trình như áp dụng luật “cướp thí sinh” sẽ tạo nên màu sắc mới mẻ cho cuộc thi năm nay. Những “chiêu trò” cướp thí sinh, những bình luận của HLV được bàn tán nhiều hơn là thí sinh dự thi (mà đáng ra là phải ngược lại).
Một thay đổi nữa là việc nới rộng biên độ thí sinh vượt qua vòng giấu mặt tăng từ 12 lên 16 thí sinh cho mỗi đội. Nhà sản xuất muốn tạo cơ hội cho nhiều thí sinh hay tăng thời lượng phát sóng vì mục đích kinh doanh của mình (?!)
4 HLV Quốc Trung - Hồng Nhung - Mỹ Linh - Đàm Vĩnh Hưng
Vòng giấu mặt luôn là phần hấp dẫn của cuộc thi và điều này được minh chứng trong mùa đầu tiên. Tập mở màn của Giọng hát Việt mùa giải thứ 2 không bùng nổ như kỳ vọng của nhiều khán giả. Phải chăng đây là chỉ là “chiêu” của nhà sản xuất để gây bất ngờ trong chặng sau của cuộc thi? Còn nếu đây là kết quả từ việc “ăn xổi” dẫn đến món ăn bị…nhạt thì quả thực đáng tiếc.
Dù sao Giọng hát Việt 2013 cũng chỉ mới phát sóng tập đầu tiên, rất khó để nói trước điều gì khi mà nhà sản xuất luôn đặt mục tiêu thu hút khán giả, đồng nghĩa với thu hút quảng cáo kiếm doanh thu. Liệu mùa giải thứ 2 có tìm ra được những tài năng âm nhạc bằng hoặc tốt hơn mùa đầu tiên, tất cả vẫn phải chờ và hy vọng ở phía trước./.
-----------------------------------------------  
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét