top menu

‘Don Quixote’ Mr Đàm trực chiến ‘cối xay gió’ Quốc Trung

Hai thái cực trái ngược ngồi ghế nóng sẽ mang đến điều thú vị nào cho mùa giải thứ hai Giọng hát Việt?

Vị giám khảo khó tính của Vietnam Idol bất ngờ trở thành HLV mới của đối thủ Giọng hát Việt. Không ít người phải ngả mũ nể phục BTC khi đưa được Quốc Trung từ Vietnam Idol đã có tuổi đời 5 năm về với sân chơi mới tròn 1 tuổi kia.
Tuy nhiên, cái cao tay của Giọng hát Việt còn là việc giữ được chiếc ghế nóng cho vị HLV cũ Đàm Vĩnh Hưng. Và thế là dù mùa giải chưa diễn ra, khán giả đã vô cùng háo hức trước viễn cảnh Quốc Trung ngồi cùng mâm cùng chiếu với Mr Đàm – người trong quá khứ đã có những pha đụng độ nảy lửa với nhạc sĩ của “Đố tình”.
Quốc Trung ngồi ghế nóng, Giọng hát Việt càng có nhiều chuyện vui
Quốc Trung ngồi ghế nóng, Giọng hát Việt càng có nhiều chuyện vui
Một trong những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của Giọng hát Việt chính là cá tính của bốn vị HLV ở vòng Giấu mặt. Họ sẽ phải chèo kéo thí sinh, quảng cáo bản thân và “chặt chém” đồng nghiệp. Hẳn nhiên, Quốc Trung và Mr Đàm sẽ khó tránh khỏi những màn đụng độ khi trước đó, họ đã không ít lần đại khẩu chiến trên mặt báo.
Còn nhớ 1 năm về trước, khi "Dạ khúc cho tình nhân" của Mr Đàm đang chễm chệ ngôi đầu của bảng xếp hạng 5 MV (music video) được yêu thích nhất, Quốc Trung đã khiến nam ca sĩ phải “ngắn hết mặt” với lời nhận xét: “Tôi không thích gu âm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng”.
Câu nói thẳng tưng cùng thái độ lúc nào cũng dửng dưng, thờ ơ đã trở thành thương hiệu của vị nhạc sĩ thực sự khiến Đàm Vĩnh Hưng nóng mặt. Động đến chuyên môn của Đàm thì dù có là thần tượng Thanh Lam (nữa là chồng cũ của Thanh Lam) cũng khiến Đàm phải nhảy dựng lên. Thế là ngay lập tức, nam ca sĩ đã đáp trả không kém phần “vỗ mặt”:
“Tôi chẳng thích cái thẩm mỹ âm nhạc của anh ấy chút nào. Nếu bài hát của anh ấy mà hay, nó đã nằm trên môi của hàng triệu người rồi chứ không phải chỉ gói gọn trong một giới nhỏ hẹp như thế…”
Pha “dìm hàng” lẫn nhau của hai nghệ sĩ có tiếng trong giới showbiz đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả nghe nhạc. Cũng kể từ thời điểm đó, Quốc Trung và Đàm Vĩnh Hưng trở thành hai nhân vật “bằng mặt mà không bằng lòng”. Chưa kể ở mùa giải thứ nhất Giọng hát Việt, Quốc Trung cũng đã ra mặt bênh vực cho Thanh Lam khi vợ cũ của nhạc sĩ nghi ngờ khả năng dạy học trò của Đàm Vĩnh Hưng.
Chính những mối thâm thù này sẽ trở thành mồi lửa cho cuộc chiến giữa hai vị HLV trên ghế nóng Giọng hát Việt tới đây. Họ sẽ được đấu về chuyên môn, về tài ăn nói, về khả năng thuyết phục thí sinh và người chiến thắng sẽ chứng minh được ai xứng đáng làm thầy dạy hơn.
Từ điển của Mr Đàm chưa bao giờ có chữ
Từ điển của Mr Đàm chưa bao giờ có chữ "ngán"
Đàm Vĩnh Hưng thì chưa bao giờ hết ngông. Không ngông, không hàng hiệu, không phải là ông hoàng nhạc Việt. Chính vì ngông nên Mr Đàm sẵn sàng xù lông đanh đá khi có kẻ chê bai, chạm tới lòng kiêu hãnh của mình. Đàm Vĩnh Hưng có thể mỉa mai, châm chọc cả những HLV mùa giải cũ, nên chẳng có lí gì nam ca sĩ phải nhún mình trước Quốc Trung.
Quốc Trung lại là một thái cực khác. Thâm trầm, thâm thúy, thâm nho, Quốc Trung lúc nào cũng đủng đỉnh, thong dong kể cả khi bị kẻ khác “đá đểu”. Nếu Mr Đàm tự tin với lượng người hâm mộ hoành tráng thì Quốc Trung lại ngẩng cao đầu với kiến thức và chuyên môn âm nhạc. Chính bởi vậy, cứ mỗi khi cần phản biện, Quốc Trung chỉ thủng thẳng theo phong cách “Hãy để kẻ có thực tài và bản lĩnh hành động thay vì lời nói”.
Cứ nhìn vào phong thái của hai vị HLV, khán giả có thể tưởng tượng phần nào về cách “chèo kéo” thí sinh của họ tại Giọng hát Việt.
Đàm Vĩnh Hưng vẫn sẽ không tiếc gì những lời có cánh: “Em là số 2 thì đố kẻ nào dám xưng số 1”. Nhưng Quốc Trung thì chẳng đời nào chịu mở miệng đưa thí sinh lên mây bằng những lời văn hoa, có cánh.  
Đàm Vĩnh Hưng cũng chẳng ngán khi dâng hẳn hai chiếc nhẫn kim cương – hàng tặng kèm cho những câu mời mọc: “Hãy về với đội anh”. Còn Quốc Trung, có khi nào chỉ là câu nói “Em về với tôi thì về, không về cũng chẳng sao. Nhưng kẻ có thực tài và bản lĩnh sẽ biết mình cần chọn HLV như thế nào!”. Sẽ hơi “sang chảnh” nhưng đủ chạm tới khát khao chứng tỏ mình của các thí sinh.
4 HLV mới của Giọng hát Việt 2012
4 HLV mới của Giọng hát Việt 2012
Vào cuối tuần này, vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt mùa thứ hai sẽ chính thức lên sóng. Sự xuất hiện của Quốc Trung và Đàm Vĩnh Hưng thật khiến người ta liên tưởng tới câu chuyện kinh điển của chàng hiệp sĩ Don Quixote và cối xay gió.
Cối xay gió thì cứ lừng lững đứng im, trong khi chàng hiệp sĩ thì không ngừng tấn công khiêu chiến. Don Quixote luôn là kẻ thất bại bởi thanh kiếm của chàng sao địch nổi những vòng quay mạnh mẽ của cối xay gió. Nhưng nếu bây giờ hiệp sĩ không dùng kiếm sắt mà xài hẳn đại bác, xe tăng, chưa chắc cối xay gió đã luôn thắng cuộc.
-----------------------------------------------  
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét