top menu

Giám khảo không giống ai

Nhắc đến từ “không giống ai”, người ta sẽ nghĩ ngay đến đạo diễn Lê Hoàng ở ghế giám khảo trong chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” hay “Bước nhảy hoàn vũ”.
Vị giám khảo đặc biệt hay chê này cũng từng bị một giám khảo khác phản pháo và ngay cả MC Thanh Bạch hay Trấn Thành cũng đều thích “cãi cự”. Thậm chí, các thí sinh sau khi thi xong cũng tỏ vẻ không phục. Thế nhưng, chính nhờ những nhận xét lẫn cách cho điểm không giống ai ấy mà đôi khi, kết quả của cuộc chơi truyền hình thực tế thay đổi gần như “lộn ngược”. Đó mới là chiêu của nhà sản xuất chương trình.

Nếu không có những lời chê lẫn cách cho điểm phi lý của đạo diễn Lê Hoàng, đêm chung kết Cặp đôi hoàn hảo 12.5 sẽ chỉ là đêm của cặp đôi Cát Phượng - Phan Đinh Tùng. Bởi cả giọng hát, diễn xuất lẫn giây phút chọc cười hay lắng đọng của cặp đôi này đều vượt trội so với cặp giành giải nhất Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ.

Thế nhưng, kết quả ngược lại và cũng không thấy nhà tổ chức công bố số lượt tin nhắn bầu chọn. Người xem chỉ đỡ tức anh ách phần nào khi MC Trấn Thành bác lại lời chê không thực xác đáng lắm của đạo diễn Lê Hoàng trước phần thi của cặp đôi này.


Một giám khảo cũng chuyên đưa ra lời nhận xét “không giống ai” khác nữa là nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Khen quá lời đến mức “các bạn làm rất ra chất mắm tôm của âm nhạc VN”, lúc nào cũng gật gù y như người say.
Cũng trong một chương trình truyền hình thực tế khác, độc giả mạng phản ứng khá mạnh mẽ về giám khảo. Trong đêm thi 10.5, giám khảo“Vua đầu bếp” Luke Nguyễn đổ ụp món ăn bánh xèo của thí sinh vào sọt rác, giám khảo Tịnh Hải sau khi nếm món bánh của thí sinh đã nhăn mặt, kinh người, nhổ thức ăn vào thùng rác. Hai hành động trên bị xem là quá lố, là “diễn” cho có kịch tính, nhưng lại quá phản cảm.

Nhiều người cho rằng, các vị giám khảo trong các cuộc chơi ngày nay không cần nói nhiều lời hay ý đúng, mà chỉ cần thêm chất xúc tác cho chương trình càng nóng. Cho dù họ nhận xét không đúng chuyên môn; cho dù họ có trực tiếp cãi nhau trên ghế “nóng”, hay họ “cãi” gián tiếp với thí sinh qua facebook thì càng hấp dẫn. Sau đó, họ có thể nói lời dĩ hòa vi quý trên màn hình, xem như chẳng có chuyện gì. Nếu nói nhạt quá họ cũng bị chê, mà nói hăng quá cũng bị “ném đá”. Nhìn chung, làm giám khảo là đã quá vất vả rồi.
Tuy nhiên, đã là vào vai kịch thì cũng nên chú ý đến lời ăn tiếng nói của mình cho có trọng lượng, có sự công bằng. Nếu không, thì đó chỉ là nhận một vai hề tuồng mà đôi khi hậu quả là về sau khó lòng bôi xóa hết hình ảnh ấy trong mắt khán giả.
-----------------------------------------------  
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét