top menu

Vì sao Trần Lập chọn Bảo Anh?

Vì sao HLV Trần Lập vẫn "bất chấp" tất cả để giữ lại Bảo Anh trong vòng liveshow?
Chỉ duy nhất tạo được ấn tượng với khán giả qua màn thi ở vòng giấu mặt, càng vào sâu Bảo Anh càng đuối và lộ rõ khuyết điểm. Nhưng dù thế nào thì HLV Trần Lập vẫn nhất quyết chọn cô là người đi tiếp.

Với lý do hát hay thì chắc là không, vì Bảo Anh không có được điều đó. Với lý do "vượt qua khó khăn" thì cũng không, vì quá lý thuyết và "thảo mai". Cùng chúng tôi đặt ra những vấn đề lý giải cho quyết định táo bạo này!

1. Hiệu ứng rating

Một chương trình truyền hình thực tế hay bất kỳ một cuộc thi nào cũng đều cần có rating để khẳng định sức hút của mình. Rating càng cao thì đi kèm theo đó giá quảng cáo cũng tăng theo. The Voice - Giọng Hát Việt cũng thế. Trong 4 HLV, Trần Lập là người kém tiếng tăm với khán giả nhất. Lẽ tất nhiên, độ quan tâm của khán giả dành cho đội của anh cũng vì thế ít hơn các đội còn lại. Nên khi vào vòng thi cần vào những tin nhắn thì chắc chắn đội Trần Lập không phải là nơi thu về những con số tin nhắn ấn tượng. Thêm vào đó, team Trần Lập rất ít hoạt động ầm ỹ để quảng bá như các team còn lại, nên hình ảnh tác động đến công chúng không nhiều để có thể an tâm tìm "nguồn thu".

Vì thế, gần như bắt buộc, Trần Lập phải tìm nơi "hội tụ" những yếu tố tạo nên sức hút với khán giả. Và Bảo Anh là một trong số đó. Thử hỏi, nếu Trần Lập không chọn Bảo Anh mà chọn Thảo Nguyên hay Huỳnh Anh Tuấn thì cơn sốt The Voice liệu có trở lại? Có một thực tế phũ phàng là vì Trần Lập chọn Bảo Anh nên truyền thông và cư dân mạng mới dậy sóng và đêm liveshow thứ 2 mới được dư luận quan tâm nhiều đến thế. Vô hình chung, cái tên The Voice đột ngột "hot" trở lại. Dù là "hot" theo chiều hướng tiêu cực.

2. Cân bằng yếu tố "chất" trong đội

Bước qua vòng đối đầu, đội Trần Lập còn 7 thí sinh là: Nguyễn Thùy Linh, Trần Thị Kim Loan, Nguyễn Kiên Giang, Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Hoài Bảo Anh, Huỳnh Anh Tuấn, Nguyễn Thị Thảo Nguyên. Thùy Linh thiên về Jazz, Kiên Giang trị opera - thính phòng, Văn Thắng là rock, còn Kim Loan không chỉ rock mà còn thêm yếu tố lạ và độc do là thí sinh lớn tuổi nhất. 3 thí sinh còn lại là Anh Tuấn, Thảo Nguyên, Bảo Anh đều không thể hiện rõ được chất của mình nên bước vào vòng đấu sing-off là hiển nhiên.

Việc Anh Tuấn và Thảo Nguyên bị loại cũng là việc tất yếu vì giữ 2 thí sinh này lại đều không có giá trị gì cho đội của Trần Lập. Trong khi với việc chọn Bảo Anh, Trần Lập đã được một "chất" riêng mà không cần phải đào tạo nhiều. Đó là chất tự nhiên của Bảo Anh, cũng tức là một giọng hát mộc mạc - dẫu có là không hay đi chăng nữa. Đặt Bảo Anh vào giữa các thí sinh còn lại thì rõ ràng, giọng ca không kỹ thuật của cô không lẫn vào đâu được. Và đó cũng là một dạng "chất". Có điều, "chất" này không phải ai cũng nghe và hiểu được.

3. Đẹp là một... tài năng

Ngoại hình ăn điểm của Bảo Anh

Nói cho cùng thì việc giữ một thí sinh đẹp, có fan hâm mộ lại để tiếp tục câu tin nhắn bình chọn thì cũng đâu có gì là... sai. Bảo Anh là thí sinh có 2 cái nhất trong đội Trần Lập: hát dở nhất và đẹp nhất. Đây cũng là lý do mà nhiều khán giả "ném đá" Trần Lập nhất! Bởi vì khán giả ấm ức và tiếc cho những thí sinh có tài năng khác bị loại. Trước đây, hoa hậu Thu Thủy cũng từng gây sóng gió với phát biểu: "Đẹp cũng là một tài năng". Với trường hợp của Bảo Anh thì câu nói của hoa hậu hoàn toàn đúng. Bảo Anh có "tài năng" chứ không phải là không có!

4. Yêu cầu của chương trình

Vì sao chương trình yêu cầu như thế? Có lẽ, cũng vì những lý do tương đương như thế này, nhưng ở góc nhìn của nhà sản xuất chứ không phải Trần Lập, còn anh thì phải "răm rắp" nghe theo. Thật sự, chuyện chọn một thí sinh do nhiều sóng gió không phải là chuyện quá khó hiểu với những ai làm chương trình, vì đây cũng là một chiêu thức.

Nhà sản xuất cần rất nhiều: doanh thu, tiếng tăm, rating, độ quan tâm của công luận... Và chọn Bảo Anh, nhà sản xuất chỉ mất đi Trần Lập, mà được thì lại quá nhiều!

5. Lý do kém thực tế nhất: Tình cảm cá nhân

Đây là lý do nhiều khán giả đề cập đến. Thế nhưng, câu chuyện clip nóng giữa Trần Lập và Bảo Anh đến giờ vẫn còn là câu chuyện đồn thổi chẳng có ai có chứng cứ rõ ràng. Nhiều khán giả cho rằng Trần Lập vì tình ý riêng với Bảo Anh nên mới có sự lựa chọn này. Nhưng thực tế, lý do này không thuyết phục.

Hiện tại, Trần Lập đang rất hạnh phúc với vợ và 2 con. Nếu đây là lý do chính thì chắc chắn, một ngày không xa, công chúng sẽ lại có dịp bàn tán xôn xao về những bài phỏng vấn có nội dung đả kích về chuyện cá nhân của anh.

Nhưng dù nói thế nào đi chăng nữa, thì tựu chung cả 5 lý do đều nhằm vào một kết quả cuối cùng là số lượng tin nhắn bình chọn và nâng cao mức độ quan tâm của khán giả với chương trình (đi kèm là bán quảng cáo). Yếu tố đi tìm một tài năng - giọng hát Việt của chương trình có còn chính xác? Và cuối cùng, nếu những lý do đó là đúng thì The Voicemuốn đi tìm điều gì ở xứ sở Việt Nam? Là nhân tài hay là tăng lợi nhuận cho các nhà đài và BTC bằng doanh thu và rắc rối?
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét