top menu

Sao trẻ có nên "mượn" tên người nổi tiếng Sao trẻ thích "mượn" tên người nổi tiếng?

Đây chắc chắn là một chiêu trò không hề mới trong showbiz hiện nay. Hầu như, bất kỳ ai đang trở thành tâm điểm của truyền thông cũng sẽ có vài trường hợp bị lợi dụng tên tuổi. Chỉ với việc lên báo nhận xét vài lời khiếm nhã về tâm bão dư luận, gần như ngay lập tức, các sao mới sẽ được để tâm rất nhiều. Đơn cử như chương trình đang hot The Voice, vụ người yêu cũ của Bùi Anh Tuấn, hay ca sĩ "chuẩn men" Cao Thái Sơn với vụ tố “đồng tính” mới đây của đồng nghiệp.

Quan điểm riêng hay phát biểu có toan tính

Liên quan tới The Voice, gần đây vụ thí sinh Thanh Trúc của Vietnam Idol 2012 cũng đã gây ồn ào sau khi nhận xét khiếm nhã về giọng hát của Bảo Anh. Không ít dân cư mạng đồng tình với cô gái trẻ này, nhưng số đông còn lại vẫn đặt nghi vấn cho rằng cô nàng đang có ý định đánh bóng tên tuổi bằng cách dây vào một con “át chủ bài” của đội Trần Lập và cũng là tâm điểm của báo chí.
Sao trẻ thích "mượn" tên người nổi tiếng? - 1
Câu status bị cho là có sự toan tính của thí sinh Vietnam Idol 2012
Thêm nữa, việc Thanh Trúc phủ nhận mình đã tham gia The Voice còn khiến nhiều thí sinh từng tập luyện cùng cô ở The Voice không ngại đứng ra “vạch trần” ý đồ chiêu trò của Trúc. Đúng rằng sau lần vạ miệng đó, Thanh Trúc đã cải thiện được tên tuổi của mình trên các mặt báo. Tuy nhiên, đa phần lại là những phản ứng tiêu cực. Thành ra, không biết rằng các ca sĩ trẻ sẽ được gì sau khi tự chuốc scandal
vào thân.
Về một vấn đề nhạy cảm hơn, vừa qua, ca sĩ giới tính thứ 3 Tần Khánh đã lên báo “tố” nhiều đồng nghiệp của mình đang sống không thật với cảm xúc bản thân. Một trong số đó là Long Nhật và Cao Thái Sơn, 2 nam ca sĩ đã không ít lần bị đưa lên mặt báo vì những tin đồn về giới tính.
Tất nhiên, những lời công khai của Tần Khánh có là sự thật hay không thì dư luận không ai khẳng định được. Nhưng riêng với Tần Khánh, nếu chỉ tính về hiệu quả PR hẳn anh đã thành công một phần vì được nhắc đến khá nhiều trong thời gian qua.
Sao trẻ thích "mượn" tên người nổi tiếng? - 2
Tần Khánh không ngại chia sẻ những bí mật rất riêng tư của đồng nghiệp
Về phía Cao Thái Sơn, bản thân anh chàng ca sĩ "chuẩn men" này vừa là người bị người khác lợi dụng tên tuổi, nhưng bản thân anh cũng không hề thua kém. Tuy nhiên, người anh kếp hợp cùng lại tiếc là không có nhiều dấu ấn. Với thời gian đi há và những gì có được của mình, anh "cho" Quế Vân - ca sĩ đang bị lùm xùm sau vụ scandald đánh người "mượn" tên để cùng xuất hiện thành cặp đôi mới của showbiz Việt. Đây quả là một điều "tuyệt vời" vì người chứng tỏ được mình không gay, và người thì thường xuyên được lên báo sau khi bị tố "đánh người".
Song, có vẻ như, điều này có vẻ không thành công lắm, vì ngoài mấy trang web tuổi teen thì các báo không ai quan tâm đến "cặp đôi mới" này. Còn trên các diễn đàn thì khán giả liên tiếp phản ứng về những lần xuất hiện của Cao Thái Sơn và Quế Vân.
Chiêu trò trở thành công thức thành công

Hẳn nhiên chuyện khen nhau của những người trong giới cũng không phải là hiếm. Nhưng thường thì điều gì dễ gây sốc, dễ tạo nên sóng gió mới được quan tâm nhiều. Có lẽ vì vậy mà những lời chê trách rất cá nhân của sao vẫn luôn bị soi mói. Và cũng chính vì thế, việc buông ra vài lời chê bai nhau hiện giờ là một chiêu trò được cho là khá hữu hiệu đối với nhiều sao trẻ kém danh. Nói như thế không hẳn rằng việc lợi dụng tiếng tăm của đồng nghiệp là điều được khán giả chấp nhận. Bởi công chúng hiện nay đã không còn là những người thiếu nguồn thông tin để chững thực mọi nghi vấn. Theo thời gian, những ai từng đi lên từ scandal hay chiêu trò rồi cũng sẽ bị quên lãng nếu không tìm được con đường riêng của chính mình.
Sao trẻ thích "mượn" tên người nổi tiếng? - 3
Cao Thái Sơn vừa bị Tần Khánh mượn tên để nổi tiếng, vừa dùng tên mình cho Quế Vân "mượn"
Việc ngày càng nhiều những vụ vạ miệng để đánh bóng tên tuổi của một vài sao trẻ cũng khiến nhiều người có tâm với nền âm nhạc cảm thấy lo lắng. Vì khi quá phụ thuộc vào những chiêu thức tạo dựng hình ảnh rẻ tiền và chóng vánh, nghệ sĩ sẽ càng đánh mất thiên chức của họ trong nghệ thuật. Tuy nhiên, để có một cái nhìn đúng đắn, nghiêm khắc về hiện trạng này có lẽ phải tốn khá nhiều công sức với sự hợp tác giữa cả những bậc tiền bối và giới truyền thông. Chỉ khi đó, khán giả mới được cung cấp một khía cạnh khách quan của vấn đề và không vô hình trung góp phần giúp những ngôi sao trẻ ấy nổi danh.

Kết

Trong khi rất nhiều ca sĩ mới vào nghề vẫn đang tìm cách lên báo bằng cách “tận dụng” tên tuổi của vài người nổi tiếng thì cũng có rất nhiều bạn trẻ đi lên bằng chính tài năng và sự thú vị của riêng mình. Chắc chắn không thể đánh đồng tất cả để cảm thấy chua xót về nghệ sĩ trẻ. Chỉ hi vọng trong thời gian tới, thế hệ ca sĩ, nghệ sĩ mới của showbiz sẽ tìm cho mình một hướng đi riêng để thành danh trong làng giải trí, không mang chiêu trò ra để "đánh lừa" người hâm mộ.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét