top menu

Người Việt đang biến mình thành củ sâm Hàn Quốc?

Bắt đầu từ những bộ phim Hàn diễm tình đẫm lệ, làn sóng văn hóa Hàn Quốc (gọi là Hallyu, tạm dịch là Hàn lưu) đang ngày càng xâm nhập vào từng hành vi người Việt. Từ ăn Hàn, ngủ Hàn tới nhảy Gangnam Style dưới chân tượng đài vua Lý Thái Tổ.



Tứ khoái kiểu Hàn

Bước chân ra đường, không khó để chúng ta bắt gặp các bạn trẻ ăn mặc trang điểm theo phong cách Hàn từ những kiểu lâu đời như mái tóc dài ép thẳng, tỉa vát hình chữ V, hoặc nhuộm vàng, tóc hai lai hay phong cách thời trang mới như unisex (không rõ ràng giới tính).

Không ít khán giả khi xem một bộ phim Hàn Quốc nào đó đã cất công lùng sục cho bằng được chiếc áo sơ-mi, chiếc váy hay chiếc quần tây mà các ngôi sao Kim Hee Sun, Yoon Eun Hye, Kim Hyun Joo, Choi Ji Woo.... diện trên phim. Thậm chí có những bạn còn đặt hàng online từ Hàn Quốc để có được những bộ trang phục đẳng cấp và như thật.
Thời trang unisex của các sao Hàn được giới trẻ ưa chuộng.
Thời trang unisex của các sao Hàn được giới trẻ ưa chuộng.
Đi cùng trang phục là cách trang điểm như sao Hàn và ưa chuộng các nhãn hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc. Nhiều cô gái trẻ Việt Nam còn tìm đến thẩm mỹ viện để nối mi, nâng mũi hoặc phẫu thuật để cho mắt giống thần tượng này, mũi giống thần tượng kia trên phim.
 
Các bạn trẻ hâm mộ ban nhạc Hàn có khẩu hiệu Cha mẹ là phù du, Suju mới là tất cả làm gia đình lạnh người.
 
Trên các trang mạng xã hội cũng nhan nhản clip nhảy theo các bài hát Hàn Quốc để cầu hôn, thậm chí cô dâu chú rể vui vẻ nhảy cùng vũ công trong tiệc cưới.
 
Như đôi bạn trẻ Phước Tâm - Thu Trang, tình yêu nảy nở từ khi cùng học vũ đạo Hàn Quốc. Nên khi quyết định đi đến hôn nhân, họ đã cùng nhau biểu diễn điệu nhảy đã giúp hai người nên duyên vợ chồng.
Cô dâu chú rể nhảy Kpop trong tiệc cưới.
Cô dâu chú rể nhảy Kpop trong tiệc cưới của mình.

Trong chương trình Hãy cùng hát vang được tổ chức ngày 7/10 tại SVĐ Mỹ Đình nhân dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ Đô hàng vạn bạn trẻ đã hào hứng nhảy flashmob Gangnam Style (một ca khúc Hàn Quốc của Psy đang gây sốt hiện nay). 
 
Gangnam Style là clip châm biếm, đả kích của ca sĩ thông qua điệu nhảy, lời hát, và không mang ý nghĩa vinh danh hay ca ngợi.
 
Nhiều người cho rằng việc các bạn trẻ nhảy điệu nhảy ấy ở thành phố Hà Nội vào dịp kỷ niệm giải phóng có khác nào các bạn phê phán, đả kích thành phố mà các bạn trẻ đang sống.
 
Hàng vạn thanh niên nhảy vũ điệu Hàn Quốc mừng giải phóng thủ đô.
Hàng vạn thanh niên nhảy vũ điệu Hàn Quốc mừng giải phóng thủ đô.
 
Chân vua Lý
 
Ngưỡng mộ trước vẻ đẹp không tuổi của các mỹ nhân Hàn Quốc thường xuất hiện trên ti vi không ít các quý bà đã chi tiền triệu, thậm chí hàng chục chiệu cho các loại nhân sâm, hồng sâm hay thức ăn bổ dưỡng được giới thiệu có xuất xứ từ xứ sở Kim Chi.
 
Sâm Hàn Quốc bán tại phố đông dược Hải Thượng Lãn Ông, Quận 5, TP HCM có giá trên 10 triệu đồng một ký thuộc loại ba không: không bao bì, không nhãn mác, không dấu kiểm tra chất lượng. Các củ sâm này dài khoảng 15cm, đường kính 2cm, óng ả màu hổ phách, cứng như thép.
 
Mặc dù các sản phẩm sâm được bán với giá rất cao và không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng nhưng các quý bà vẫn rất ưa chuộng, đua nhau mua, thậm chí nhiều khi cửa hàng hết hàng các bà các cô còn đặt tiền trước, để có hàng là lấy luôn.
 
Thế nhưng, về chất lượng sâm, kết quả kiểm nghiệm mới đây của Bộ Y tế Việt Nam cho thấy, có những mẫu nhân sâm nhập khẩu đã bị tách chiết 100% hoạt chất, phần "xác" còn lại không có công dụng gì! Theo các dược sĩ chuyên bào chế đông dược thì "rút ruột" sâm không khó, chỉ cần thực hiện công đoạn tách chiết sau đó tẩm ướp hương sâm là xong.
Nhân sâm được quảng cáo nhập khẩu từ Hàn Quốc bán nhan nhản trên thị trường.
Nhân sâm được quảng cáo nhập khẩu từ Hàn Quốc bán nhan nhản trên thị trường.
Nhiều quý bà không ngại chi phí khủng sang tận Hàn Quốc để tận hưởng những dịch vụ thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp được quảng cáo là chuyên nghiệp, chuyên chăm sóc cho những ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc. 
 
Văn hóa Hàn còn gần gũi đến mức các bà, các cô hàng ngày vẫn nhảy nhót theo các bài hát Hàn Quốc. Không chỉ nhảy, đi nhảy lại một bài họ còn thường xuyên cập nhập những bài hát, vũ đạo mới.
 
Ngày 12/10 trên các diễn đàn xuất hiện clip "U60 nhảy Gangnam Style bên hồ Gươm" đã khiến không ít người phải trầm trồ trước sự thời thượng và khả năng cập nhật vũ đạo mới của các bà, các mẹ. 
 
Điệu nhảy xứ Hàn hiện đang gây sốt trên thế giới đã lan về tới trung tâm thủ đô và được hàng chục phụ nữ cao tuổi tập nhảy hàng sáng. Lớp học tại chân tượng đài vua Lý bên hồ Hoàn Kiếm.
Các bà các cô vui vẻ nhảy Gangnam Style ở Hồ Gươm hàng ngày
Các bà các cô vui vẻ nhảy vũ đạo ngựa Gangnam Style ở Hồ Gươm hàng ngày
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét