top menu

Huy Khánh có phải thảm họa MC?

Huy Khánh: “Thảm họa” MC của Vietnam Idol?

Ngay từ buổi họp báo ra mắt chương trình Vietnam Idol, cách dẫn dắt chương trình của Huy Khánh đã khiến nhiều người lo ngại, có nhiều người thậm chí còn dự đoán Huy Khánh sẽ soái ngôi thảm họa MC của một đồng nghiệp trong giới nghệ là ca sĩ Nguyên Vũ trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ.

Ở thời điểm đó, Huy Khánh chữa cháy bằng cách thừa nhận những va vấp về cách dẫn thiếu mạch lạc là bởi sát giờ họp báo anh mới đến kịp do bận lịch quay phim. Do đó, anh không có nhiều thời gian để tập dượt và làm quen với nội dung buổi họp báo. Thêm vào đó, áp lực đứng trước đám đông, đặc biệt là rất nhiều cơ quan truyền thông báo chí khiến anh cảm thấy run. Và những lý giải này phần nào được chấp nhận.
Trước khi bước vào các vòng sơ loại trên toàn quốc của VN Idol, Huy Khánh tâm sự rằng anh đã tìm mọi cách để học cách ăn nói làm sao cho trôi chảy nhất khi đứng trước đám đông. Anh không chỉ học lời mọi lúc mọi nơi mà còn đứng trước gương để tập thói quen cho chính mình. Tuy nhiên, ngay cả khi có sự chuẩn bị, nhất là ghi hình gián tiếp và qua khâu biên tập thì Huy Khánh vẫn không tạo được sức hút. Mặc dù vậy, một lần nữa những lỗi này của Huy Khánh lại được bỏ qua với lí do thời gian lên sóng của anh quá ít và nhiệm vụ của anh chỉ đơn giản là giới thiệu tiết mục, chào hỏi thí sinh.

Qua các đêm trực tiếp đầu tiên, thực tài của Huy Khánh khán giả nào cũng hiểu rõ. Trong vị trí một chủ trò, nam diễn viên này đang vô tình “khoác” một chiếc áo quá rộng. Hầu hết trong các show trực tiếp anh đều bị khớp trước ống kính, thiếu sự biến hóa khi dẫn dắt chương trình và đặc biệt là quá phụ thuộc vào văn bản.

Từ cách giới thiệu tiết mục của thí sinh, giao lưu khi kết thúc phần trình diễn hay hỏi đáp với giám khảo anh dường như đều bê nguyên xi các câu hỏi hay một kịch bản na ná nhau. Và điều này gây ra sự nhàm chán cũng như thiếu hẳn sự kết nối giữa sân khấu và khán giả.

Một điều dễ nhận thấy đó là trong vai chủ trò nhưng Huy Khánh đang tự tách chương trình thành các phần nhỏ lẻ và không có một sợi dây liên kết nào. Mỗi phần trình diễn của các thí sinh trên sân khấu anh chỉ đơn thuần giới thiệu thí sinh đó sẽ hát gì và có vài lời hỏi đáp khi kết thúc. Khi trình tự đó kết thúc anh lặp lại tiếp điệp khúc này với các thí sinh tiếp theo. Và cứ thế, 10 phần giới thiệu cho các thí sinh là 10 mảnh ghép riêng biệt mà khi ghép chúng lại với nhau nó không phải là một bức tranh hoàn hảo. Do đó, các đêm thi của VN Idol dù các thí sinh có nỗ lực đến mấy thì khán giả vẫn cảm thấy chương trình thiếu sức cuốn hút.

Huy Khánh “đáng giận” hay “đáng thương”
Nếu để đổ lỗi cho Huy Khánh toàn bộ những gì anh đang làm có lẽ không hoàn toàn đúng đắn. Có thể nói, qua các mùa Idol từng phát song, anh là người ngoại đạo duy nhất của âm nhạc và cũng không phải là một MC chuyên nghiệp.

Còn nhớ qua 3 mùa phát sóng trước đây, những người được giao đảm nhận vị trí này hoặc là MC chuyên nghiệp: Phan Anh , Thanh Thảo hoặc đều là những 'ngôi sao' ca nhạc như Nguyên Vũ, Sỹ Luân . Do đó, với Huy Khánh áp lực trước khi bước vào Vietnam Idol 2012 với anh là không hề nhỏ.

Thêm vào đó, lần đầu tiên đảm nhận vai trò MC lại là một chương trình lớn, lên sóng trực tiếp trước hàng triệu khán giả, những va vấp đó là điều không tránh khỏi. Với một nền showbiz mà luôn đòi hỏi các nghệ sĩ là những người đa năng thì yêu cầu họ cần giỏi ở tất cả các lĩnh vực có lẽ là điều không tưởng. Tuy nhiên, chính điều này khiến Huy Khánh không phải nhận những chỉ trích quá nặng nề từ giới truyền thông và người hâm mộ chương trình.

Cũng cần phải khẳng định, dù không thật sự xuất sắc nhưng Huy Khánh thực sự là một MC “đẹp” khi lên hình. Nam diễn viên nổi tiếng đào hoa của showbiz Việt được coi là một trong những tài tử đẹp trai có sức thu hút rất lớn đối với khán giả, đặc biệt là khán giả nữ. Do đó, khi giao cho anh vai trò này, chắc chắn phía đơn vị tổ chức cũng có lý do nhất định.
>> Jennifer Phạm hờn dỗi vì bị gọi là ‘thảm họa’ MC?
>> Nhiệt tình thái quá, Nguyên Vũ trở thành MC... thảm họa!
>> Sau ‘thảm họa MC’ Nguyên Vũ đến lượt của Ốc Thanh Vân
Nhìn lại lịch sử các mùa phát sóng của Vietnam Idol thì ngay cả MC Phan Anh, người được coi là chủ trò thành công nhất khán giả vẫn còn rất nhiều điểm chưa hài lòng. Thêm vào đó, không chỉ riêng Idol mà với số lượng các show truyền hình thực tế như hiện nay việc tìm kiếm những gương mặt trẻ vừa có ngoại hình, vừa có khả năng dẫn dắt khán giả là một bài toán nan giải.

Vì thế cho nên, rất nhiều đơn vị tổ chức phải mời các gương mặt tay ngang: Yến Trang , Phương Mai , Thanh Ngọc … đảm nhận vai trò này. Và trường hợp của Huy Khánh cũng không phải là ngoại lệ. Ngay cả một người được đánh giá khá cao như Trấn Thành khi dẫn dắt “Thử thách cùng bước nhảy” số phát sóng trực tiếp đầu tiên cũng mắc những lỗi khá vô duyên.

Tại nước ngoài, các show truyền hình thực tế, ngay cả phiên bản mẹ của chương trình là American Idol, người chủ trò luôn được đánh giá rất cao và góp phần không nhỏ vào thành công của chương trình. Tuy nhiên, mọi sự so sánh đều quá khập khiễng khi họ có hẳn một nền công nghiệp giải trí có thâm niên. Mặc dù vậy, nếu cứ đổ lỗi cho việc tay ngang hay thiếu kinh nghiệm có lẽ các MC như Huy Khánh sẽ mãi mãi không thể đi lên. Vì thế, có chăng chính cái mác gọi là thảm họa kia cũng là động lực để họ phấn đấu.

Biết đâu, sau Vietnam Idol, khi giao đảm nhận MC một chương trình khác, khán giả sẽ thấy một Huy Khánh thật khác.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét