top menu

Bằng Kiều ra đi bằng nụ cười, trở về bằng nước mắt

10 năm xa Hà Nội, nếm trải những thăng trầm của cuộc sống để rồi chính Bằng Kiều cũng không ngờ có ngày được trở về nơi mình từng gắn bó. Anh đã không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc...

Nhiều nghệ sĩ lựa chọn sự ra đi, để chạy trốn khỏi những đổ vỡ, hay để mơ tìm một chân trời mới cho mình. Và cũng không ít người mang trong mình những tham vọng về sự đổi đời. Với Bằng Kiều cuộc ra đi cách đây 9 năm có lý do của nó và có lẽ chỉ mình anh là người hiểu rõ nhất.
Thời điểm Bằng Kiều mới sang hải ngoại sinh sống, cũng đã có ý kiến cho rằng, Bằng Kiều quá tham vọng bởi ở Việt Nam anh gần như có tất cả những gì mà một ca sĩ mơ ước, chút danh tiếng và một người vợ xinh đẹp. Nhưng với Bằng Kiều, thì giấc mơ không dừng lại ở đó.

Bằng Kiều hát trong ngày trở về 10 năm xa Hà Nội, có đôi lần Bằng Kiều trở về với danh nghĩa thăm người thân nhưng tất cả đều im ắng và vội vã. Vì vậy, việc giọng ca nam cao hát ở thủ đô trên thực tế đã tạo nên cơn sốt vé ở Hà Nội. Cái tên này phá tan mọi kỷ lục trước đó, kể cả những cái tên lớn như Chế Linh, Tuấn Vũ về số lượng người săn lùng vé và cả tiền vé cũng cao ngất ngưởng 8 triệu/đôi vé VIP.
Đêm diễn của Bằng Kiều, đúng ngày mưa bão, người Hà Nội trong đó có nhiều nghệ sĩ đi xem anh hát và nhiều người vẫn tranh nhau mua vé chợ đen. Ở cửa Trung tâm hội nghị Quốc gia, chưa bao giờ lực lượng phe vé lại đông đảo đến thế. Rõ ràng, sức hút của Bằng Kiều là có thật.
Lần đầu tiên được chính thức đứng hát trên một sân khấu lớn cho người thân, bạn bè, các khán giả thủ đô sau nhiều năm xa cách, nam ca sĩ sở hữu giọng hát cao chót vót đã đôi lần bị cảm xúc lấn át, phải quay lưng lau vội giọt nước mắt. Lần trở về này, với Bằng Kiều quá ý nghĩa.
Những ca khúc đầu tiên Bằng Kiều hát chênh, phô khá nhiều. Tuy nhiên, càng nghe anh hát, khán giả càng bị hút vào tiếng hát của anh, da diết, khắc khoải, cháy bỏng. Một số người đã khóc khi nghe anh hát "Buồn ơi, chào mi" một bài hát đã đi vào lòng người bởi tiếng hát phiêu diêu của ca sĩ Ánh Tuyết. Và người nghe đã bị cuốn vào tiếng hát nức nở của Bằng Kiều.

Clip Bằng Kiều hát "Buồn ơi, chào mi"
Đặc biệt với những ca khúc "tủ" như: Trái tim bên lề, Nơi tình yêu bắt đầu, Một ngày mùa đông, Thao thức vì em... Bằng Kiều thể hiện những quãng cao trào hay chuyển tông tung chiêu với chất giọng cao hay những đoạn ngân dài khiến người nghe thấy thật "đã tai".
Ba tiếng đồng hồ, Bằng Kiều thể hiện gần 20 ca khúc gắn bó với từng chặng đường trong sự nghiệp ca hát của mình. Anh dẫn dắt khán giả bước vào từng cung bậc cảm xúc lúc vui vẻ qua những câu chuyện về mối quan hệ "chú, cháu" với Hồng Nhung, khi thì nịnh nọt Mỹ Linh "không có em, sao có anh được''...
Clip Bằng Kiều và Mỹ Linh song ca "Trái tim không ngủ yên" Nhiều người đã từng nghĩ rằng Bằng Kiều sẽ không còn cơ hội để phô diễn giọng hát độc đáo của mình trên mảnh đất hình chữ S này nữa. Nhưng không, nay Bằng Kiều vẫn được về hát trên mảnh đất này - mảnh đất đã sinh ra anh, nuôi dưỡng anh thành người.
Một số hình ảnh trong liveshow của Bằng Kiều ở Hà Nội:
Phút phiêu linh của Bằng Kiều Bằng Kiều - Mỹ Linh song ca "Trái tim không ngủ yên"
Bằng Kiều - Minh Tuyết
Nữ ca sĩ Minh Tuyết nóng bỏng với chùm liên khúc sôi động
Bằng Kiều cùng ba khách mời hòa giọng. Sơn Hà
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét