top menu

Tùng Dương “không thỏa hiệp để đánh mất bản thân”

Đó là quan niệm về người nghệ sĩ chân chính mà ca sĩ Tùng Dương đã bộc bạch tại buổi giao lưu trực tuyến với bạn đọc báo Kinh tế & Đô thị diễn ra chiều qua (9/1).
Tùng Dương trong buổi giao lưu với độc giả báo Kinh tế & Đô thị
- Chào anh Tùng Dương, chúc mừng anh khi cùng “Chiếc khăn Piêu” giành chiến thắng trong giải Bài hát yêu thích. Nghe anh hát bài đó em rất là thích. Nhưng mới đây, em đọc thông tin công an đang vào cuộc điều tra tin nhắn bầu chọn. Anh có sợ kết quả sẽ bị đổi lại?


Chào bạn, Ban tổ chức của chương trình Bài hát yêu thích đã đính chính là không có tin công an vào cuộc điều tra lại vì tất cả đã rất rõ kết quả, không có gì khuất tất cả. Cũng không có gì ảnh hưởng đến niềm hạnh phúc trọn vẹn của Tùng Dương.


Dương tự tin vì khán giả đã dành cho Dương quá nhiều tình cảm và sự quan tâm. Và quan trọng nhất là giải thưởng khi được trao xong, phải được mọi giới “tâm phục khẩu phục”. Dương giờ đây rất hạnh phúc vì điều đó!


- Ra đường, em nhìn thấy banner quảng cáo bạn hát cùng với Bằng Kiều tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Em không biết anh sẽ hát song ca cùng anh ấy hay hát đơn? Rất khó để hình dung giọng hát của Tùng Dương bên cạnh giọng hát Bằng Kiều, nhận sô như vậy có trái ý mình quá không?


Vâng, Dương vừa kết thúc buổi tập để kịp tới báo Kinh tế & Đô thị giao lưu với mọi người. “Mùa đông concert” sẽ diễn ra vào ngày 12/1/2013. Dương sẽ có một tiết mục song ca với anh Bằng Kiều. Đây cũng là lần đầu tiên Dương hát chung với anh Bằng Kiều. Dương cũng sẽ song ca với chị Hà Trần và Hồng Nhung nữa. Về âm sắc giọng của Bằng Kiều và Tùng Dương thì hoàn toàn khác nhau, song, Dương và anh Kiều cũng sẽ hòa hợp và cũng thể sẽ gây bất ngờ cho người nghe.

- Tùng Dương ơi, nhận một tỷ đồng tiền giải thưởng, nhưng sao bạn chỉ đem có 150 triệu đồng đi làm từ thiện, như vậy có phải "keo" quá không? Rất nhiều hoàn cảnh khó khăn khác đang chờ sự giúp đỡ, đặc biệt những ca sĩ đi diễn sô và dễ kiếm tiền như bạn?


Dương được mệnh danh là người thảo nhất trong giới nghệ sĩ rồi đấy! (cười). Dương đính chính lại nhé, giải thưởng mà Dương nhận được gồm có 300 triệu đồng tiền mặt, còn lại 700 triệu là hiện vật gồm các đồ nội thất, đồ gia dụng của nhà tài trợ. Vì vậy, Dương dành một nửa số tiền mặt nhận được để làm từ thiện, 1 nửa còn lại để dành thực hiện album mới với nhạc sĩ Nguyên Lê – người đã thực hiện phối khí cho bài hát “Chiếc khăn piêu”. Album này sẽ phải đầu tư rất nhiều về tài chính vì Dương thực hiện tại Paris. Có bao nhiêu tiền Dương cũng dành dụm hết để tái đầu tư cho nghệ thuật thôi. (Cười).


- Hôm trước tôi có đi xem chương trình "Gọi tên bốn mùa", tôi thấy bạn và ca sĩ Tuấn Ngọc xưng hô với nhau là bố - con. Ngoài đời hai người nhận nhau là bố con nuôi hay chỉ là gọi đùa, gọi yêu trên sân khấu?


Mặc dù bố Tuấn Ngọc chưa nuôi Dương ngày nào, nhưng Dương vẫn yêu quý nhận ông làm bố. Dương rất trân trọng tư chất người nghệ sĩ ở ông. Mới đầu cũng chỉ là gọi yêu trên sân khấu, nhưng sau thành bố con thật. Đến lúc quay lại xưng “anh em” khó quá! (Cười)


- Tôi rất khâm phục bạn vì bạn là người ca sĩ luôn cống hiến hết mình và tạo ra sự độc đáo mỗi lần xuất hiện trên sân khấu. Tôi có câu hỏi nhỏ cho Tùng Dương, theo anh, thế nào là một người nghệ sĩ chân chính? Và trong thời đại ngày nay, Tùng Dương nghĩ thế nào để người nghệ sĩ không làm mất đi giá trị truyền thống của âm nhạc dân tộc mà vẫn "ăn khách" trên thị trường và vươn ra tầm quốc tế. Chúc Tùng Dương luôn thăng tiến trong sự nghiệp!

Một người nghệ sĩ chân chính là người luôn phải giữ hình ảnh sạch và đẹp trong mắt công chúng, là người luôn luôn có khát vọng lớn cho nghệ thuật và không thỏa hiệp để đánh mất chính bản thân mình. Điều bạn suy nghĩ cũng là điều mà Dương đã làm trong “Chiếc khăn Piêu”. Dương luôn mong chúng ta ngẩng cao đầu trước bạn bè quốc tế. Niềm tự hào dân tộc luôn túc trực và nằm trong bản thể của chúng ta. Nếu hiểu được trách nhiệm lớn lao thì người nghệ sĩ sẽ vượt qua được những khó khăn về ngôn ngữ, văn hóa… Chắc chắn sẽ đạt được những dấu ấn khó phai trong lòng bạn bè quốc tế. Dương đã thấy anh Nguyên Lê là một trong những người như vậy. Việt Nam phải tự hào khi có những tài năng như anh Nguyên Lê. Dương cảm thấy may mắn khi được làm việc cùng anh.

- Tôi đã nghe rất nhiều tác phẩm của anh trình bày, với tôi, Tùng Dương là nam ca sỹ Việt đáng nghe nhất vào thời điểm hiện tại. Tôi tò mò muốn biết về những dự án âm nhạc sắp tới của anh? Đối tượng người nghe và thể loại nhạc nào anh dự định chọn cho mình?


Hiện tại Dương đang hoàn thành CD và DVD “Tùng Dương hát tình ca” như một món quà tri ân với khán giả. Sau đó Dương sẽ hoàn thiện nốt album “Hương xưa” song ca cùng ca sĩ Thanh Lam. Tháng 4, Dương sẽ lên đường sang Paris để thực hiện album đương đại với nghệ sĩ Nguyên Lê. Đây là một dự án rất lớn của Dương. Chắc chắn là sẽ có “Chiếc khăn Piêu” trong đó.


- Tùng Dương và Nguyệt Anh có đồng hành với Báo Kinh tế & Đô thị trong công tác từ thiện không?

Dương và Nguyệt Anh rất sẵn lòng tham gia vào các công tác từ thiện.

- Anh Dương ơi hôm vừa rồi em có đi xem “In the spot light” thấy anh hát nhạc Trịnh phê quá cơ. Anh có định làm 1 live show "Tùng Dương hát nhạc Trịnh" không vậy?


Cám ơn em! Em “phê” anh thì anh phải làm ngay thôi! (Cười). Sau khi ba đêm nhạc Trịnh kết thúc, Dương nhận được những lời khen ngợi từ phía gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Dương và chị Trịnh Vĩnh Trinh đang lên kế hoạch thực hiện album “Tùng Dương hát nhạc Trịnh” và sẽ sớm ra mắt như một món quà để dâng lên cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trong lễ kỉ niệm ngày mất của ông. Dương chỉ tiếc rằng lúc ông còn sống Dương chưa có cơ hội được gặp ông. Vì vậy có lẽ điều có ý nghĩa nhất mà Dương làm là hát thật hay và “ngấm” nhạc Trịnh!


- Khi hát "Chiếc khăn Piêu", Tùng Dương thấy khó nhất ở điểm gì?

Vì là một bài hát phát triển từ làn điệu dân ca Khơ mú, nên đặc thù vùng miền cũng sẽ là sự thử thách lớn nhất, vì Dương không sinh ra và lớn lên ở miền núi, không được chứng kiến hàng ngày những phong tục tập quán riêng và các đặc thù văn hóa. Bởi vậy, khó là hát sao cho ra được cái thênh thang, trìu mến khi người ta gọi nhau để tỏ tình. Do đó, Dương phải như người kể chuyện để kể những câu chuyện tình yêu lãng mạn của Tây Bắc. Bạn biết rằng, những chàng trai, cô gái của Tây Bắc yêu nhau lắm rồi cũng không hôn nhau tự nhiên như người miền xuôi, mà chỉ cảm nhận hơi ấm của nhau (cười). Dương may mắn vì đã có dịp được lên Tây Bắc để chứng kiến và cảm nhận bằng trải nghiệm của mình. Hát những bài hát ca ngợi quê hương đất nước thì chắc chắn cảm xúc quan trọng nhất phải đến từ trái tim của người nghệ sĩ, bắt nguồn từ lòng yêu quê hương đất nước sâu sắc, tha thiết thì mới có thể thành công. Hơn nữa Dương may mắn có bản hòa âm rất đương đại của nghệ sĩ quốc tế Nguyên Lê. Anh cũng là người sáng tạo một lần nữa cho tác phẩm “Chiếc khăn Piêu” để giọng hát của Dương thật sự thăng hoa.

- Facebook của anh Tùng Dương là gì vậy? Em tìm trên facebook nhưng có rất nhiều Tùng Dương, em nghĩ đó là facebook do fan lập ra nên không tin tưởng. Anh có thể cho em địa chỉ để em add tham gia fan club của Tùng Dương được không ạ? Hik. Chào anh và chúc anh sức khỏe, luôn hát hay.

Em có thể vào facebook và tìm tên “Tung Duong”, trên hình profile sẽ có ảnh của anh đang cầm mic hát thì đó là facebook của anh đấy nhé! Hi! vọng em sẽ là “hàng xóm” của anh trên facebook.

- Tùng Dương ơi! Tôi và chồng tôi đều rất thích những bài hát bạn thể hiện, nhưng về phong cách trình diễn cũng như trang phục của bạn, thì nói thật chúng tôi đều không “ưa”. Nhiều người tôi biết cũng nói giá như nhắm mắt nghe Tùng dương hát thì được. bạn có thể giảm bớt độ “quái” trong trang phục trình diễn của mình được không? Nếu được thì có lẽ bạn là một ca sĩ trẻ hoàn hảo đấy!

Chị nói không ưa thì Dương buồn lắm đấy! Vì Dương cũng thấy mình “đẹp trai” mà (cười). Ngày trước Dương thực hiện những sản phẩm âm nhạc gai góc nên đã ăn mặc “quái” chỉ để mong muốn làm tác phẩm thăng hoa, ấn tượng. Nhưng ngày nay thì khác rồi đấy. Chị vẫn có thể bắt gặp Tùng Dương lịch lãm trong những bộ vest mà không kém các hot boy mấy đâu nhé! (Cười).

- Tùng Dương à! Lâu nay anh có về thăm Quảng Trị không? Anh nghĩ như thế nào về mảnh đất đã sinh ra và cho anh giọng hát?

Chào em, vừa mới đây thôi, Dương biểu diễn trong chương trình kỉ niệm 40 năm chiến thắng Quảng Trị. Đó là những khoảnh khắc khi được hát, được đứng trên sông Thạch Hãn, con sông quê mình. Được chứng kiến hàng ghế đầu tiên không có ghế ngồi mà chỉ có những chiếc mũ và những bông hoa được đặt ở đó, Dương cảm thấy xúc động nghẹn ngào và càng cảm thấy xúc động hơn khi Dương hát bài hát “Quê hương”. Quê nội của Dương là Hải Lăng, Quảng Trị, có dòng sông Ô Lâu rất đẹp và lãng mạn. Những dịp hè, Dương luôn về thăm quê. Bất cứ khi nào quê hương có những sự kiện diễn ra, Tùng Dương nghĩ rằng nhiệm vụ của Dương là phải về phục vụ quê hương mình.

- Từ khi trở thành Sao, anh Tùng Dương đã có việc làm từ thiện nào tại quê nhà chưa?

Cả quê nội lẫn quê ngoại thì Dương đã về phục vụ biểu diễn rất nhiều rồi. Dương nghĩ rằng, đó cũng là những món quà ý nghĩa nhất về tinh thần để dành tặng cho quê hương. Dù đi đâu cũng có quê hương trong tim. Tuy nhiên, Dương cũng đang lên kế hoạch để tổ chức những chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện cho quê hương.

- Một phong cách âm nhạc riêng, 1 lối đi riêng đã tạo lên 1 “thương hiệu” Tùng Dương rất thành công như ngày hôm nay. Vậy điều gì đã tác động, hay ảnh hưởng tạo nên phong cách âm nhạc riêng này của anh. Tính cách ngoài đời thường và phong cách âm nhạc hiện tại của Tùng Dương có điểm chung gì không?


Phong cách là cả tổng hòa nhiều yếu tố, và hoàn thiện theo thời gian và năm tháng. Ngoài đời Dương “dễ mến” lắm (cười lớn), nếu có dịp gặp thì chắc chắn bạn sẽ thấy điều đó chứ không “quái” hay “lên đồng” như trên sân khấu đâu! Điểm chung Dương nghĩ rằng đó chính là sự quyết liệt và đam mê theo đuổi nghệ thuật đến cùng!


- Chào bạn Tùng Dương! Mình cũng là fan trung thành của bạn đấy! Mình chỉ muốn thể hiện một chút cảm xúc về buổi tối hôm qua, khi bạn được nhận giải thưởng. Phải nói rằng mẹ con mình ôm nhau nhảy tưng tưng như chính mình được giải vậy. Nghĩ lại tức cười quá! Một sự vinh danh và trao tặng theo mình là quá xứng đáng. Con gái mình là thế hệ 9X, vì thế mà những bài hát - gọi là "đỏ" trước đây - nó rất ít khi nghe. Nhưng khi nghe bạn hát “Chiếc khăn piêu” (Mình đã tải về để nghe hàng ngày), thì tự nhiên nó cũng thích. Âm nhạc kì diệu quá phải không. Cho mình hỏi một câu: hình như các show diễn có các ca sĩ lớn rất ít đến Huế biểu diễn. Có phải chăng vì Huế còn nghèo? Và hình như bạn cũng ít biểu diễn ở Huế thì phải. Bạn cần đi nhiều nơi để hát để mọi người có dịp nghe có ý thức và cũng để biết và yêu mến bạn hơn.

- Chào anh ạ! Em thật sự xúc động trước tình cảm của anh. Anh có biết không, em vừa kết thúc chuyến biểu diễn tại Huế cho các bạn sinh viên ĐH Huế. Hôm đó em đã hát gần 20 bài và các bạn đã tới rất đông để cổ vũ cho em. Sinh viên Huế thật tuyệt vời và nhiệt huyết. Dương hát câu nào đều được vỗ tay câu đấy. Dương sẽ không bao giờ quên cảm xúc đó. Anh cũng sinh ra ở Huế phải không ạ? Thật tiếc vì anh ở Huế mà lại không biết để đến nghe Dương hát. Thôi vậy, hẹn anh dịp khác nhé! Ẩm thực Huế có nhiều món khoái khẩu nhất của Dương đấy!

- Hát nhạc trẻ, nhạc xưa và dân gian đương đại, liệu Tùng Dương có quên nhạc Jazz?

Trong nhạc dân gian đương đại của Dương đều có màu sắc Jazz đấy. Phiêu linh Jazz luôn nằm trong con người của Dương rồi. Tuy nhiên, Dương cũng có kế hoạch làm một album nhạc Jazz. Cám ơn bạn đã quan tâm tới Dương. Nhạc Jazz như một người bạn tri kỷ luôn bên Dương mọi lúc, mọi nơi nên không bao giờ Dương quên đâu.

- Nữ ca sỹ nào anh thấy mình kết hợp ăn ý nhất?

Dương cũng thuộc típ người rất dễ rung động trước những phụ nữ đẹp đấy! (cười). Bởi vậy ai mà đẹp là muốn song ca rồi như Lương Nguyệt Anh chẳng hạn, vừa xinh vừa còn rất trẻ. (Cười)

- Chào anh Tùng Dương, anh đến với con đường ca hát như thế nào? Có khi nào anh nghĩ đó là định mệnh hay là sắp đặt của tạo hóa?

Dương nghĩ rằng mình không chọn nghề ca sĩ mà chính nghề ca sĩ đã chọn Dương. Năm 6 tuổi Dương đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc và đến năm lớp 10 thì Dương tự quyết định thi vào Học viện Âm nhạc Quốc gia và luôn tin rằng con đường nghệ thuật của mình sẽ thành công. Dương cám ơn ông trời đã cho mình một giọng hát, sứ mệnh của người nghệ sĩ là phải làm đẹp cho đời, cho người, luôn giúp cho mọi người yêu nhau hơn và hướng đến sự nhân văn trong những tác phẩm của mình.

- Chúc mừng Tùng Dương đã giành giải BHYT. “Chiếc khăn Piêu” đoạt giải khiến tôi thấy giải thưởng đó trở nên sang hơn. Vì tác phẩm của nhạc sĩ Doãn Nho cùng sự phối khí sáng tạo của nhạc sĩ Nguyên Lê và giọng hát giàu nội lực của Tùng Dương đã đem tới cho ca khúc này những thang âm cảm xúc mới. Nhưng tôi cũng tiếc cho Uyên Linh cùng "Người hát tình ca". Sau khi đoạt giải, bạn có chia sẻ gì với Uyên Linh không? Không đoạt giải BHYT, theo bạn "người hát tình ca" nên “săn” giải thưởng ở sân chơi nào?

Vậy thì “Chiếc khăn Piêu” bây giờ đã trở thành chiếc khăn hàng hiệu phải không? (Cười). Dương gửi lời cám ơn tới bác Doãn Nho, bác đã có niềm vui rất trọn vẹn trong mùa xuân này, để mừng bác 80 tuổi. Giây phút bác phát biểu và nhận giải khiến Dương cảm thấy rất xúc động vì thế hệ của Dương cũng đã làm bác tự hào. Giải thưởng là minh chứng cho những bài hát có sức sống mãnh liệt qua thời gian. Và Dương cũng không thể không kể tới sự thành công của anh Nguyên Lê đã giúp sức cho Dương. Anh là một “jazz man”, là một người nghệ sĩ lớn, là thần tượng của Dương. Còn gì hạnh phúc hơn khi được thần tượng hòa âm cho mình hát. Dương cảm thấy mình rất may mắn.

- Tùng Dương cùng “Chiếc khăn Piêu” chiến thắng giải Bài hát yêu thích đã hoàn toàn thuyết phục tôi và những bạn đồng nghiệp trong công ty. Tôi đã từng nghe ca sĩ Kiều Hưng và ca sĩ Trọng Tấn hát bài này, nhưng khi nghe bạn hát tại Bài hát yêu thích, tôi vẫn thấy “lạnh người” vì xúc động. Theo dõi bảng xếp hạng của hai ca khúc đứng đầu, tôi liên tục bất ngờ vì thứ hạng thay đổi liên tục. Cho tôi hỏi, bạn có phải mất nhiều công để vận động khán giả bình chọn không, hay chỉ là sự bình chọn vô tình? Kết quả của giải thưởng dường như rất căng thẳng khi mà ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương liên tục kiện tụng. Như thế thì giành giải nhưng cũng không vui lắm có phải không bạn?

Dương gửi lời cảm ơn tới tất cả khán giả, các fan trên cả nước đã ủng hộ và nhắn tin bình chọn cho “Chiếc khăn Piêu”. “Chiếc khăn Piêu” đã được Dương biểu diễn cách đây 2 năm trong liveshow “Những chuyến đi” và đã giành được giải Cống hiến. Sau đó, Dương lại được yêu cầu hát trong chương trình “Góp đá xây Trường Sa” do các kiều bào và lưu học sinh tại Paris tổ chức. Khi ấy Dương nhớ mình phải hát lại đến 3 lần bài hát “Chiếc khăn piêu” vì được khán giả yêu cầu. Và sau đó, Dương tiếp tục hát “Chiếc khăn Piêu” trong “Tùng Dương hát tình ca” vào tháng 9 tại Hà Nội và tháng 12 tại TP HCM. Lần nào hát cũng được các khán giả cổ vũ nhiệt tình đến mức họ có thể đứng dậy nhún nhẩy và vỗ tay theo nhịp điệu của bài hát. Đến khi Dương tham dự bài hát yêu thích, Dương tự tin là bài hát đã được rất nhiều người yêu thích. Chính vì lý do đó, họ đã bình chọn cho Tùng Dương. Mọi sự diễn ra một cách rất tự nhiên vì “Chiếc khăn piêu” giờ đây không chỉ còn là của riêng miền núi mà đã được yêu thích rộng rãi ở đồng bằng và cả những nơi Dương từng đi qua trên thế giới. Sự căng thẳng về phía ekip “Người hát tình ca” không làm Dương bớt vui và trọn vẹn với niềm hạnh phúc này. Vì Dương tự tin rằng, một ca khúc có tuổi đời 50 năm như “Chiếc khăn piêu” đã được mọi người yêu thích thực sự và vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao.

- Tôi đã xem đêm nhạc của Thanh Lam và Tùng Dương. Ngay sau đêm nhạc đó, tôi đọc báo và thấy thông tin bạn và Thanh Lam sẽ cùng làm album. CD đó sẽ được đầu tư hoành tráng, có cả dàn nhạc giao hưởng đệm thì phải. Nhưng sao hơn một năm rồi, dự án đó vẫn không thấy ra đời Dương nhỉ?


Chào anh, album “Hương xưa” làm chung với chị Thanh Lam, Dương đã hoàn thành xong. Vì lịch diễn của hai chị em khác nhau, nên phải sắp xếp thời gian hợp lý. Album sẽ ra mắt vào năm mới. Đó là không gian đầy hoài niệm của những bản tình ca bất hủ. Với sự chỉ huy của anh Lê Phi Phi và Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam, thu thanh với dàn nhạc giao hưởng mất rất nhiều thời gian và công sức nên không thể đúng hẹn được. Cảm ơn anh đã ủng hộ Dương nhé!


- Tôi là một công nhân của Công ty An Phát, được nghe bạn hát “Chiếc khăn Piêu” trong dịp Dương về hát ở công ty tôi vừa qua. Hôm đó, cánh công nhân chúng tôi đã nhắn rất nhiều tin ủng hộ cho "Chiếc khăn Piêu". Bây giờ bạn đã giành giải thưởng, chắc Dương vui lắm. Nhưng cũng mong Dương trở lại hát ở An Phát, ủng hộ và động viên chúng tôi.

Vâng! em chào các anh chị của công ty An Phát! Em rất vui vì tập đoàn An Phát đã dành rất nhiều tình cảm cho Tùng Dương và “Chiếc khăn piêu”. Dương cảm động vì đã hát hết mình hơn 10 bài hát, trong trời giá rét của miền Bắc. Như vậy mà các anh chị vẫn ngồi để thưởng thức giọng hát của Dương và bình chọn cho Dương. Một lần nữa Dương xin được cảm ơn! Dương hi vọng sẽ còn nhiều dịp trở lại hát cho các anh chị nghe! Chúc các anh chị thật nhiều sức khỏe và gặt hái nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.

- Tùng Dương ơi, nếu tôi hỏi câu hỏi tế nhị, không biết bạn có trả lời không. Nhưng tôi nhìn bạn và nghe rất nhiều lời đồn đoán về giới tính của Tùng Dương. Tôi cũng thấy bạn lên báo kể chuyện tình yêu với người này người kia, nhưng chưa bao giờ thấy cô gái đó xuất hiện. Bạn có định lấy vợ không, và Tùng Dương sẽ lấy một cô vợ "quái"?


Nếu có lấy vợ thì chắc chắn sẽ không “quái” đâu! Dương chỉ có nhu cầu chia sẻ với mọi người biết rằng mình đang hạnh phúc. Còn “người ấy” của Dương thì không thích lên báo đâu (cười). Dương thích có một cuộc sống riêng tư ẩn dật, hạnh phúc sẽ là một khoảng riêng của mình. Biết đâu sang năm Dương cưới vợ. (cười).
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét