top menu

Psy 'cá kiếm' hơn 166 tỷ đồng nhờ YouTube

Cơn sốt toàn cầu Gangnam Style đã mang lại cho Psy một khoản lợi nhuận kếch sù. Tính đến nay, MV Gangnam Style là video được xem nhiều nhất mọi thời đại với hơn 1,23 tỉ lượt xem trên kênh YouTube.
Psy đã trở thành triệu phú của làng giải trí Kpop với bản hit Gangnam Style.
Theo tiết lộ của giám đốc kinh doanh Google trong cuộc họp vào quý 4/2012, Psy đã “bỏ túi” khoảng 8 triệu USD (hơn 166 tỷ đồng) doanh thu chỉ riêng trên YouTube (chưa trừ chiết khấu của Google). Mỗi lượt người xem MV Gangnam Style đã tạo ra trung bình 0,65 cent, người tạo ra video trên YouTube cũng sẽ giữ một nửa trong số này. Trước đó, thông tin từ hãng AP cũng cho biết Psy có thể kiếm được 7,9 triệu USD từ Gangnam Style bao gồm các lượt tải trên iTunes, phát nhạc và bán trên các dịch vụ ở xứ kim chi.
Ngoài ra, kênh truyền hình âm nhạc của Mỹ - Fuse TV đã đưa Psy với Gangnam Style và SNSD với I Got A Boy vào danh sách “44 album được mong đợi nhất năm 2013”. Trong đó, album quốc tế mới của Psy sẽ được phát hành vào tháng 2 hoặc tháng 3, còn phiên bản tiếng Anh của album thứ 4 I Got A Boy (SNSD) được cho là những album sẽ tạo được sự chú ý khi phát hành ở Mỹ trong năm 2013. Đây cũng là hai nghệ sĩ Hàn Quốc duy nhất xuất hiện trong danh sách này.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét