top menu

Hà Hồ: Bao giờ được chính thức công nhận danh phận?

“Cuộc chiến” The Voice Việt (Giọng hát Việt) mùa thứ nhất đã kết thúc. Trên hàng ghế giám khảo, Hồ Ngọc Hà (Hà Hồ) đã thẳng thắn thừa nhận chiến thắng của Hương Tràm, thí sinh trong đội của huấn luyện viên Thu Minh.
Thế nhưng, trong đêm chung kết The Voice ấy, nhiều người cho rằng cô đã về đến một điểm đích có ý nghĩa hơn trong đời, đó là được thừa nhận trong “cuộc chiến” mang tên danh phận khi bà Nguyễn Thị Như Loan (mẹ của Cường "đô la") xuất hiện trên hàng ghế khách mời để ủng hộ cho thí sinh trong đội của Hà Hồ.

Sóng gió nối tiếp trên con đường làm mẹ

Hồ Ngọc Hà có lẽ là bà mẹ khi mang thai gặp phải nhiều “búa rìu” dư luận nhất. Cô không phải là người đầu tiên trong giới nghệ sĩ mang bầu khi chưa có một đám cưới chính thức, nhưng chuyện của cô vì đâu nên nỗi ồn ào ở thời điểm đó? Có lẽ cũng bởi, người đàn ông cô yêu và chấp nhận sinh con cùng khi chưa được thừa nhận danh phận là Cường “đô la”. Nguyễn Quốc Cường (còn gọi là Cường “đô la”) lúc đó được dư luận xem là tay chơi có tiếng khi ra mắt dàn siêu xe đáng ngưỡng mộ và có bên cạnh mình nhiều mỹ nhân có tên tuổi trong Showbiz Việt.

Hà Hồ mang thai với hàng loạt nghi vấn từ dư luận và hối hả những thông tin trái chiều ở thời điểm đó. Lúc đầu là nghi án mang thai giả. Khi chính thức thừa nhận mang thai, thì người ta bắt đầu đào bới quá khứ đã từng một lần lên xe hoa khi mới 16 tuổi của cô. Phương Thanh phải đứng ra bênh vực rằng: Hãy để cho một người sắp làm mẹ được yên. Bởi khó có ai sắp sinh con lại có thể gánh chịu nhiều thị phi đến mức ấy. Rồi đến khi tuyên bố đã "mẹ tròn con vuông", Hà Hồ xuất hiện trở lại với vóc dáng mảnh mai nhanh quá nên tiếp tục được cho là "không hề sinh con". Tin đồn đối với Hà Hồ cứ dài bất tận, nối tiếp hết tin này gối đầu tin khác. Và khi bé Subeo, con trai Hà Hồ và Cường “đô la” đã 2 tuổi, ngày càng giống bố thì người ta lại tiếp tục nối dài câu hỏi: “Bao giờ Hồ Hà được thừa nhận danh phận?”.

Đây có lẽ là câu hỏi khó nhất đối với cô ca sĩ này, trước nay, chuyện hôn sự không phải chỉ có đôi trẻ quyết định là được.

Chính bản thân Quốc Cường khi hỏi về chuyện danh phận của Hồ Ngọc Hà cũng trả lời rằng: “Tôi và Hà đã đám cưới hay chưa, hoặc làm một cái gì đó chính thức rồi thì không lẽ cũng phải nói cho mọi người biết? Tôi thấy có người cưới nhau rồi bỏ nhau, dắt tay đi đăng ký kết hôn hôm nay, hôm sau lại lôi nhau ra tòa ly dị. Giữa tôi và Hà có ràng buộc hay không thì tự chúng tôi biết".

Trong những quyết định liên quan đến danh phận nàng dâu chính thức này, Hà Hồ khó có thể có quyền “chọn lựa” như tại The Voice.
Im lặng vượt bão

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận Hồ Ngọc Hà bản lĩnh và cứng rắn. Cách xử trí thường thấy của cô trước mỗi đợt sóng gió dư luận là “im lặng”. Bắt đầu từ lúc mang thai đến thời điểm hiện tại, sóng gió quanh công việc và đời sống riêng của cô không ít, nhưng Hồ Ngọc Hà thường lặng im, khi mọi thứ đã êm lắng cô mới trải lòng, giải thích rất ngắn gọn, và không bao giờ lặp lại lần hai. Có lẽ đó là cách ứng xử hợp lý cho một người làm gì cũng có thể được truyền thông “ngó” tới.

Hồ Ngọc Hà đã từng trả lời: "Nhìn những gì tôi làm, biết tính cách tôi, có thể khẳng định mục đích của tôi không phải là được sống trong căn nhà sang trọng, ở đó tài sản không phải của mình. Như thế, chẳng khác nào tôi là một con rối trong ngôi nhà đó. Vậy thì tôi cũng chẳng có lý do gì để ở cạnh một người không tương xứng với mình, nhiều tai tiếng như người ta đồn đại, làm cho cuộc sống của mình phức tạp hơn, nếu không vì hai chữ “tình yêu”.

Có thể, Hồ Ngọc Hà sẽ trả lời báo chí về một vài điểm liên quan đến Quốc Cường, nhưng tuyệt nhiên, cô chưa bao giờ bình luận hay trả lời bất cứ điểm gì liên quan đến bà Như Loan dù rất nhiều người tò mò về mối quan hệ được đồn đoán là “cơm không lành canh không ngọt” của hai người. Có chăng chỉ là câu trả lời rất khôn khéo: “Tôi không nghĩ cần phải báo cáo với mọi người những biểu hiện trong gia đình tôi. Nhưng tôi dám dùng uy tín của mình để khẳng định mọi chuyện không như những gì mọi người đang suy đoán”.

Đêm chung kết The Voice, sự xuất hiện của bà Như Loan để ủng hộ cho Hồ Ngọc Hà làm không ít người tỏ ra ngỡ ngàng. Đây cũng là lần đầu tiên bà Như Loan cùng Hồ Ngọc Hà xuất hiện trong một chương trình giải trí. Những hình ảnh bà Như Loan ngồi cùng con trai, ủng hộ thí sinh của đội Hồ Ngọc Hà và cùng người bạn mang hoa tặng cô khi chương trình kết thúc ngập tràn các trang thông tin trên mạng. Hồ Ngọc Hà đã được thừa nhận danh phận? Mối quan hệ giữa bà Như Loan và Hà Hồ lại được nhìn theo chiều hướng mới?

Hồ Ngọc Hà tiếp tục im lặng, không bình luận bất cứ điều gì khi lại có những câu hỏi bủa vây quanh mình - một cách “giữ sức” để vượt bão dư luận và để đi tiếp trên con đường vốn không hề dễ dàng với cô: Được chính thức công nhận danh phận làm vợ, làm dâu.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét