top menu

Chung kết The voice:Huấn luyện viên áp đảo “gà nhà” khi hát song ca...

Đêm chung kết Giọng hát Việt (The voice) mùa giải đầu tiên vừa kết thúc vào ngày 13-1 với chiến thắng của quán quân 16 tuổi Hương Tràm. Nhìn lại cuộc thi, khán giả vẫn thấy còn vài điều chưa thực sự “fair play”.
Hà Hồ và Trần Lập chưa “fair play” với “gà”

Trong đêm chung kết, bốn thí sinh lần lượt phải trình diễn ba ca khúc dự thi, trong đó có một ca khúc hát song ca với chính huấn luyện viên (HLV) của mình. Đây được xem là màn trình diễn bùng nổ, hấp dẫn và đáng chờ đợi nhất của đêm thi. Nếu như HLV Đàm Vĩnh Hưng và Thu Minh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bọc lót để cho “gà” của mình được nổi lên, có “đất” khoe giọng thì HLV Hồ Ngọc Hà và Trần Lập lại chưa thực sự làm tốt điều tưởng chừng đơn giản này.

Trong khi Xuân Nghi song ca đầy ăn ý, tình cảm, rất “thành đôi” với HLV Đàm Vĩnh Hưng trong nhạc phẩm đi cùng năm tháng “Không thể và có thể” của nhạc sỹ Phó Đức Phương, Hương Tràm hoàn toàn “lột xác” và bùng nổ khi thỏa sức phô diễn qua ca khúc “Đường cong” cùng Thu Minh thì Đinh Hương và Kiên Giang lại bị lép vế khi hát chung với HLV của mình.

Hương Tràm (thứ 3 từ trái sang) chiến thắng!
Mở đầu phần thi hát song ca, Hồ Ngọc Hà và Đinh Hương khiến không khí Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM) sôi động với ca khúc “Fighter” của nữ ca sĩ người Mỹ Christina Aguilera. Trong phần trình diễn này, Hồ Ngọc Hà thực sự rất “hot”. Cô trở thành tâm điểm sự chú ý khi vừa đánh piano vừa hát, sau đó là nhào ra giữa sân khấu vừa hát vừa nhảy bốc lửa. Còn Đinh Hương chỉ đeo guitar điện đứng một chỗ cùng hai ca sỹ hát bè, thi thoảng hát được vài câu “sầu riêng”, chủ yếu là hát đệm và như phụ họa cho HLV của mình. Chỉ đến cuối bài, Đinh Hương mới có dịp “nhúc nhích” khỏi vị trí hát bè để chạy ra giữa sân khấu cùng trượt gối kết thúc phần thi với Hồ Ngọc Hà.
HLV Hồ Ngọc Hà đã giành quá nhiều đất diễn của thí sinh.
Phần trình diễn của Kiên Giang cũng vậy, ca khúc “Đường tới ngày vinh quang” với giọng ca hào sảng của HLV Trần Lập đã "át" hết giọng của anh. Nếu như Hương Tràm thể hiện “Đường cong” cùng Thu Minh ăn khớp và hòa hợp đến mức người nghe phải thốt lên: “Đúng là thầy nào trò nấy, hai trong một” thì mỗi khi đến đoạn chuyển giao giọng giữa Trần Lập và Kiên Giang, khán giả lại như bị… cụt hứng vì hai giọng ca chưa thực sự ăn nhập nhuần nhuyễn. Khi hai thầy trò hát đôi, khán giả cũng chỉ nghe thấy giọng của cựu thành viên ban nhạc Bức Tường mà chẳng biết giọng Kiên Giang đang “thất lạc” ở đâu?

Có thể nói, chiến lược thiếu tinh tế của hai vị HLV Hồ Ngọc Hà và Trần Lập trong màn “song kiếm hợp bích” đã khiến "gà nhà" bị lu mờ hình ảnh. Điều này hoàn toàn bất lợi trong cuộc đua giành chức vô địch bởi đêm chung kết là đất diễn dành cho thí sinh để họ chinh phục khán giả bằng chính giọng hát của mình chứ không phải nơi để HLV khẳng định khả năng và độ “hot” của mình.
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Hương Tràm chiến thắng

Hương Tràm là thí sinh duy nhất giữ vững được phong độ và cá tính âm nhạc xuyên suốt từ vòng giấu mặt cho đến đêm thi chung kết. Ngay ở các vòng thi trước, cô gái nhỏ tuổi này đã nhận được vô số lời khen ngợi có cánh của bốn vị HLV. HLV Đàm Vĩnh Hưng thậm chí có lần còn chỉ đích danh Hương Tràm và tuyên bố dứt khoát: “Em chính là Giọng hát Việt”.

Ngay từ khi phần trình diễn đầu tiên trong đêm chung kết của Hương Tràm kết thúc, cô đã được nhiều nhà chuyên môn dự đoán là sẽ trở thành quán quân năm nay bởi ca khúc mà Thu Minh lựa chọn cho học trò của mình “khó nhằn” nhưng Hương Tràm lại thể hiện xuất sắc. “Trên đỉnh Phù Vân” là một ca khúc khó, mang chất liêu trai và đặc biệt là nó đã được “đóng mác” với hình ảnh của NSND Thu Hiền và diva Mỹ Linh. Chính vì thế, không mấy thí sinh nào có can đảm lựa chọn ca khúc này để đi thi bởi sợ không thể vượt qua “cái bóng quá lớn” của tiền nhân.

“Trên đỉnh Phù Vân” được Hương Tràm làm mới một cách khá thú vị, giọng hát của cô bé cũng được thả sức tung tẩy, ma mị.

Khi tất cả các phần thi của bốn thí sinh kết thúc, sự nổi trội hoàn toàn của Hương Tràm là điều ai cũng có thể nhận thấy. Phần thắng chỉ còn là việc chờ đợi công bố kết quả bình chọn của khán giả. Tuy nhiên, người ta vẫn nói, trong một cuộc thi mà phần quyết định chiến thắng thuộc về khán giả, thuộc về cuộc đua của những lá phiếu bình chọn và những cú click chuột thì khả năng trở thành quán quân được chia đều may - rủi cho cả bốn người.

Ấy vậy nhưng trước khi kết quả chung cuộc được công bố thì cả ba vị HLV là Hồ Ngọc Hà, Thu Minh và Đàm Vĩnh Hưng đều khẳng định Hương Tràm là người xứng đáng nhất, là Giọng hát Việt năm đầu tiên.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét