top menu

Đàm Vĩnh Hưng có vinh dự khi được vinh danh?

Trải qua năm 2012 đầy sóng gió, Đàm Vĩnh Hưng vừa được tôn vinh với những đóng góp trong âm nhạc vừa được “vinh danh” ở giải thưởng mà nghệ sĩ Việt đều né tránh.
Thông thường nghệ sĩ một là được vinh danh bởi dấu ấn thành công trong sự nghiệp hai là bị chỉ trích, châm biếm với những thất bại mình thu lượm được. Đàm Vĩnh Hưng trở thành trường hợp khác biệt khi anh hưởng trọn “cay, đắng, ngọt, bùi” sau một chuỗi sự kiện diễn ra trong năm 2012.
Đối với nhiều người có cái nhìn khắt khe, năm 2012 được xem là một năm đen đủi của Mr. Đàm với sự cố “chấn động” showbiz Việt. Hình ảnh khóa môi nhà sư đã trở thành đề tài nóng hổi, để rồi hàng loạt bài viết khai thác tỉ mỉ từng góc cạnh vấn đề.
Nụ hôn đồng tính cùng nhà sư có thể xem là sự cố để đời của Đàm Vĩnh Hưng trong quá trình theo đuổi sự nghiệp ca hát. Ngoại trừ anh có thêm scandal có sức công phá mạnh mẽ hơn thế.

Cũng từ sự cố này mà hồ sơ của Đàm Vĩnh Hưng một lần nữa được “khai quật”. Điển hình như giấc mơ trở thành “huyền thoại âm nhạc” tại Việt Nam. Những mỹ từ hào nhoáng như “ông hoàng nhạc Việt”, “Đàm tướng quân” cũng được gỡ bỏ khỏi tên anh thay vào đó là cụm từ “ông hoàng scandal”. Trong phút chốc giấc mở của Mr. Đàm bỗng trở nên hão huyền pha chút hoang tưởng!
Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ cũng giật thót tim và tự rút ra cho mình bài học giá trị về việc giữ gìn hình ảnh trước mắt công chúng. Đặc biệt đối với những ca sĩ trẻ có niềm khát khao trở thành thần tượng của giới trẻ.
Đàm Vĩnh Hưng chiến thắng Akira Phan Bùi Anh Tuấn tại một giải thưởng âm nhạc
Mr. Đàm xơi cóc chua lè
Nhờ sự cố khóa môi sư thầy mà Đàm Vĩnh Hưng có “vinh dự” nhận được giải thưởng Trái cóc xanh 2012. Giải Trái cóc xanh là giải thưởng do báo Tuổi trẻ Cười tổ chức hàng năm với hội đồng giám khảo gồm các nhà báo theo dõi lĩnh vực văn hóa nghệ thuật vừa được công bố.
Hội đồng giám khảo Trái cóc xanh 2012 đều có chung nhận định hành động “khóa môi sư thầy” của Đàm Vĩnh Hưng quá phản cảm. Trong năm 2012 làng giải trí Việt không thiếu những scandal đáng xấu hổ.
Nhưng hình ảnh của Đàm Vĩnh Hưng tại buổi đấu giá từ thiện tổ chức vào ngày 4/11/2012 được xem là đỉnh cao của “trò lố” trên sân khấu ca nhạc Việt 2012. Chính vì thế không một đối thủ nào có thể vượt mặt Đàm Vĩnh Hưng để nhận giải thưởng Trái cóc xanh 2012.
Năm 2005, Đàm Vĩnh Hưng cũng từng một lần nhận được giải thưởng này. Ở khoảng thời gian đó Mr. Đàm khá mạnh miệng và cũng từng có những phản pháo về giải thưởng mang tính châm biếm cao. Tuy nhiên với scandal “động trời” có được ở năm 2012 không biết Đàm Vĩnh Hưng có còn lớn tiếng để tự bào chữa cho mình?
Đàm Vĩnh Hưng có cơ hội được "vinh danh" với giải thưởng Trái cóc xanh 2012
Mr. Đàm hưởng trái ngọt mùa cuối
Trái ngược với việc được tôn vinh ở giải thưởng mà hầu hết giới nghệ sĩ việt đều né tránh và thấy hổ thẹn khi được nhắc tên. Đàm Vĩnh Hưng một lần nữa chiến thắng tại lễ trao giải của một trang nhạc trực tuyến tổ chức. Việc Mr. Đàm xuất hiện trong danh sách đề cử Nam ca sĩ được yêu thích nhất gây khá nhiều bất ngờ.
Bởi bên cạnh hoạt động nghệ thuật thì yếu tố xây dựng hình ảnh cũng khá quan trọng. Hình tượng người nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn tới phần đông giới trẻ. Tôn vinh nghệ sĩ cũng chính là việc nêu gương sáng, song hình ảnh của Đàm Vĩnh Hưng trong năm 2012 thực sự mang nhiều sắc màu u ám.
Cũng qua đây có thể nhận thấy được sự nỗ lực của Đàm Vĩnh Hưng với sự nghiệp ca hát. Dù rằng vướng phải muôn vàn thị phi bởi vài giây “bất cẩn” nhưng anh vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả yêu nhạc Việt. Theo cách nói của nhạc sĩ Lê Quang, Đàm Vĩnh Hưng đã lấy âm nhạc để đầy lùi bóng tối.
Đàm Vĩnh Hưng đã dùng âm nhạc để cảm hóa đông đảo công chúng. Vì lẽ đó mà số đông không thể nào xóa bỏ được hình ảnh của anh trong trái tim của họ. Thêm một lần chiến thắng ở hạng mục Nam ca sĩ được yêu thích nhất, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục khẳng định bước đường thành công và sức lan tỏa trước người hâm mộ.
Việc đặt tên Đàm Vĩnh Hưng ngang hàng "lính mới" Bùi Anh Tuấn xem chừng có vẻ quá xót xa!
Thế nhưng nhìn lại bảng đề cử của giải thưởng, nhiều người cũng khá xót xa cho “ông hoàng nhạc Việt”. Bởi đối thủ của anh là Akira Phan Bùi Anh Tuấn. Akira Phan theo đuổi dòng nhạc thị trường và có thị phần khá rộng nhưng với những bảng bình chọn âm nhạc mang tính nghệ thuật thì anh chưa bao giờ có cơ hội “ló dạng”.
Tiếp theo đó, Bùi Anh Tuấn một thí sinh nổi lên từ cuộc thi Giọng hát Việt – người mà số phận từng nằm trong tay Đàm Vĩnh Hưng. Bởi Mr. Đàm là một trong 4 vị giám khảo của mùa giải đầu tiên. Việc Đàm Vĩnh Hưng chiến thắng Akira PhanBùi Anh Tuấn liệu có đáng để tự hào?
Trong dàn ca sĩ cùng thế hệ với Đàm Vĩnh Hưng, dường như còn mỗi anh bơi lộ tung tăng với những đề cử – những sân chơi cho ca sĩ trẻ?
Dễ dàng nhận thấy cùng với những vị chua chát và đắng cay xoay quanh câu chuyện của Đàm Vĩnh Hưng trải dài năm 2012, anh cũng hạnh phúc không ít khi hưởng được trái ngọt khi tiếp tục được khán giả công nhận và bầu chọn.
Nếu xem giải thưởng vinh danh nghệ sĩ như trái ngọt của một mùa bội thu thì Đàm Vĩnh Hưng đang hưởng trái ngọt của mùa cuối. Trong buổi trao giải vừa được tổ chức vào tối qua (21/1/2013) Đàm Vĩnh Hưng cũng xin rút lui và nhường lại cơ hội cho đàn em trong những dịp vinh danh vào năm tới. Trước đó Đàm Vĩnh Hưng cùng từng xin rút lui tại một số giải thưởng như: HTV Award, Làn Sóng Xanh và một số giải thưởng uy tín khác.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét