top menu

‘Grammy Hàn’: Liệu đã đủ hấp dẫn?

Hai đêm trao giải của 27th Golden Disk Awards đã kết thúc trong tâm trạng buồn vui lẫn lộn của fan yêu nhạc.
Những năm gần đây, thị trường K-pop đang dần bị bão hòa bởi sự tấn công ồ ạt của hàng loạt ca sĩ, nhóm nhạc thần tượng. Trước tình trạng đó, sự sáng suốt và minh bạch trong các bảng xếp hạng, sân khấu âm nhạc, thậm chí lễ trao giải lớn luôn là nghi ngại đối với fan hâm mộ. Dù mang tiếng là giải thưởng danh giá, thậm chí được tôn vinh là "Grammy" Hàn Quốc, nhưng Golden Disk Awards (GDA) lần 27 vẫn không thoát khỏi những câu hỏi lớn từ fan hâm mộ.
T-ara

Liệu có xứng danh "Grammy Hàn"?
GDA năm nay quy tụ một danh sách cực khủng những nghệ sĩ tham gia. Với một loạt tên tuổi lừng lẫy như Super Junior, T-ara , Beast, Miss A, Infinite, KARA… 27th GDA là một trong những lễ trao giải hoành tráng và quy tụ số lượng thần tượng lớn nhất trong năm 2012. Với lợi thế đó, dù được tổ chức nơi đất khách quê người, nhưng GDA vẫn thu hút một lượng khán giả khổng lồ. Nhờ đó, các màn biểu diễn trong 2 đêm trao giải đã diễn ra đầy hưng phấn và nhộn nhịp trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Malaysia.
GDA lần thứ 27 còn được fan hâm mộ khen ngợi nhờ cách tính giải khá minh bạch, đúng người đúng thưởng, không rơi vào tình trạng ai đi mới rinh giải như ở một số lễ trao giải khác ở Hàn Quốc.
Super Junior "đại thắng" tại 27th GDA
Trong năm nay, Super Junior vẫn là nhóm nhạc "bá đạo" nhất 27th GDA khi chiến thắng Disk Daesang (giải vàng cho lượng bán album), giúp nhóm ghi danh vào lịch sử GDA. Ngoài ra, Super Junior còn lập kỷ lục là nghệ sĩ thắng nhiều giải thưởng nhất với tổng số 16 giải và là nghệ sĩ thắng 1 hạng mục nhiều lần nhất với 7 chiến thắng ở Popularity Award. Đây là kết quả đáng chúc mừng và xứng đáng với những cố gắng, nỗ lực của các chàng trai trong suốt thời gian qua.
Chiêu thức phân bố giải
Các nghệ sĩ K-pop luôn nổi tiếng với lượng fan đông không đếm xuể và vô cùng nhiệt tình. Họ sẵn sàng đấu tranh để bảo vệ thần tượng. Đây là một niềm hạnh phúc đối với sao nhưng lại là nỗi ám ảnh của các lễ trao giải bởi “trao cho người này thì mất lòng người kia”. Do đó, đã không ít lần, các lễ trao giải trở thành tâm điểm chiến tranh của các FC. Trong tình huống đó, việc phân bố giải là khôn ngoan và dễ làm vừa lòng người hâm mộ nhất.
Kara tại Golden Disk Awards
27th Golden Disk Awards cũng không phải trường hợp ngoại lệ khi danh sách giải thưởng của 2 đêm trao giải lên đến con số mấy chục giải. Trong đó, nguyên giải Digital Bonsang Award và Golden Disk Award album Division đã được trao về tay 20 nghệ sĩ, nhóm nhạc. Đó còn chưa kể tới sự xuất hiện của vô số giải phụ như CeCi Popularity Award, Samsung Galaxy Star Award… Nhờ đó, hầu hết nghệ sĩ có mặt đều hân hoan ra về với một giải thưởng trong tay.
Những điểm trừ đáng tiếc
Được tung hô là giải thưởng danh giá và quy mô bậc nhất Hàn Quốc, nhưng các tiết mục được xây dựng trong 2 đêm trao giải của GDA có phần khá nhạt nhòa, thiếu sự đầu tư, thậm chí là không khác nhiều so với các sân khấu biểu diễn bình thường. Chẳng cần so sánh đâu xa, chỉ cần đưa 27th Golden Disk Awards lên bàn cân với "đối thủ" MAMA là đã thấy sự lép vế hơn hẳn.
Miss A
Hơn nữa, sự vắng bóng của những tên tuổi đình đám như Taetiseo, DBSK, Nu'est… trong danh sách hàng loạt giải thưởng được đưa ra cũng khiến một bộ phận fan hâm mộ thắc mắc. Bởi nhìn vào thực tế thì năm qua, những cái tên này đã gặt hái rất nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ, thậm chí là “làm mưa làm gió” làng nhạc trong và ngoài nước một thời gian dài.
Tuy vậy, những hạn chế xuất hiện trong các lễ trao giải là điều không tránh khỏi. Với số lượng nghệ sĩ tham gia khủng, giải thưởng lớn… bản thân GDA năm nay đã thỏa mãn phần đông tâm lý khán giả yêu nhạc và khẳng định chất lượng, uy tín của mình.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét