top menu

Sao Mai Khánh Ly song ca với thầy Quang Thọ

Trong album 'Miền xa thẳm', giọng ca đoạt giải ba dòng thính phòng Sao Mai 2011 đã được NSND Quang Thọ hết lời khen ngợi.
Không rầm rộ ra sản phẩm âm nhạc như nhiều ca sĩ khác trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai 2011, Khánh Ly mất cả một năm trời để ấp ủ về CD đầu tay với sự cố vấn chuyên môn của người thầy - NSND Quang Thọ và nhạc sĩ Đức Tân. Mới đây, cô đã phát hành album Miền xa thẳm gồm 8 ca khúc về đề tài tình yêu trong thời kỳ đạn bom như: Nơi gặp gỡ tình yêu, Đường tôi đi dài theo đất nước, Bài ca trên cánh võng, Miền xa thẳm, Đêm nay anh ở đâu, Em vẫn đợi anh về, Bài ca Hà Nội, Rừng xanh vang tiếng Ta-lư. Là ca sĩ trẻ nhưng Khánh Ly đã mạnh dạn hát ca khúc cũ với mong muốn làm mới các tác phẩm nổi tiếng nhưng có thể bị lãng quên trước làn sóng nhạc trẻ. Cô cho biết, đây đều là những bài hát cô đặc biệt yêu thích trong suốt thời gian học tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.
Khánh Ly được thầy Quang Thọ trực tiếp hướng dẫn trong thời gian thi Sao Mai 2011.
Tên album Miền xa thẳm cũng là một nhạc phẩm hay và gắn với Khánh Ly rất nhiều kỷ niệm bởi chính ca khúc đã giúp cô lọt vào chung kết Sao Mai 2011. Khi đưa Miền xa thẳm vào album, nhạc sĩ Đức Tân (phụ trách biên tập) đã gợi ý Khánh Ly thu âm bản song ca, thay vì bản solo thường nghe. Cô đã ngỏ ý mời NSND Quang Thọ bởi ông từng dạy cô trong thời gian cô thi Sao Mai. NSND Quang Thọ sở hữu giọng Baritone, khỏe và trầm, trong khi Khánh Ly lại là giọng Soprano cao và bay. Cũng vì điều này, Quang Thọ đã tìm cách xử lý ca khúc mềm mại hơn để hai giọng hát có thể hòa quyện hài hòa với nhau. Ca khúc được thu âm ngay tại phòng thu tại nhà của NSND Quang Thọ. Bản thân ông cũng rất hài lòng về phần song ca này và mang đi "khoe" với nhiều bạn bè.
Trong quá trình thực hiện album, Khánh Ly không ít lần bị nhạc sĩ Đức Tân "mắng" và "đuổi về" vì cô không nhập tâm vào việc hát. Nữ ca sĩ khóc ấm ức nhưng khi hiểu ra lý do thì cô thầm biết ơn Đức Tân, bởi chính sự khắt khe đó đã làm nên một sản phẩm âm nhạc chất lượng.
Trong quá trình thực hiện album "Miền xa thẳm", cô bị nhạc sĩ Đức Tân "mắng" đến mức bật khóc.
Khánh Ly sinh ra trong một gia đình có ba chị em gái và không theo nghệ thuật. Khi quyết định bước vào con đường ca hát, cô đã vấp phải sự phản đối của mẹ. Thời gian học cấp 3, không ít lần, Khánh Ly trốn mẹ tham gia các chương trình văn nghệ của trường, tỉnh và tự đăng ký thi vào trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc. Để thuyết phục bố mẹ, cô đã giành rất nhiều giải thưởng tại nhiều cuộc thi hát. Năm 2007, Khánh Ly thi đỗ vào khoa Thanh nhạc hệ Đại học của Học viện Âm nhạc Quốc gia và sau đó đoạt giải ba dòng nhạc thính phòng tại cuộc thi Sao Mai 2011.
Trên con đường nghệ thuật chông gai, Khánh Ly cảm thấy may mắn khi cô có hậu phương vững chắc là người chồng hết mực yêu thương, tạo điều kiện cho cô thực hiện đam mê và cậu con trai 5 tuổi ngoan ngoãn.
-----------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét