top menu

Làn sóng xanh 2012: Không có giải Gương mặt nam ca sỹ của năm

[B]Ngày 11/12/2012 vừa qua, Đài Tiếng Nói Nhân Dân TP.HCM (VOH) đã mở cuộc họp báo giới thiệu Lễ Trao giải Làn Sóng Xanh lần thứ 15 năm 2012, sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 20/12/2012 tại SK ca nhạc Lan Anh.
[/B]

[B]Đặc biệt đêm trao giải được chia làm 2 phần: Lễ trao giải (Kết quả được giữ kín đến giờ chót) và Lễ kỷ niệm chặng đường 15 năm Làn Sóng Xanh với sự góp mặt của hầu hết các ca sỹ, nhạc sỹ nổi tiếng đã thành danh, góp phần quan trọng tạo nên chất lượng và uy tín cho Giải thưởng Làn Sóng Xanh và với sự đồng hành của nhà tài trợ duy nhất Rohto Mentholatum. Đêm trao giải sẽ được truyền thanh trực tiếp trên kênh FM99.9Mhz Đài TNNDTPHCM và truyền hình trực tiếp trên HTVC. Trước giờ biểu diễn, các ca sỹ, nhạc sỹ sẽ có phần giao lưu cùng giới truyền thông và khán giả tại khu vực thảm đỏ.[/B]

Năm 2012, tuy những ngôi sao ca nhạc vẫn cố gắng khẳng định vị trí, nhưng số lượng live show diễn ra chủ yếu gắn liền với những tên tuổi có tiềm lực như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Dương Triệu Vũ…Trong khi đó, các gương mặt trẻ cũng chỉ nỗ lực tung ra sản phẩm âm nhạc đơn lẻ, nhiều nhất là các single album phát hành online. Mặc dù vậy, trong năm qua, Ban biên tập LSX cũng ghi nhận được nhiều ca khúc hay từ các ngôi sao hàng đầu lẫn các gương mặt mới như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Hiền Thục, Lưu Hương Giang, Hồ Trung Dũng, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Vy Oanh, Quốc Thiên, Nam Cường… Năm 2012 tiếp tục là năm gắn liền với các tên tuổi sáng tác quen thuộc như Nguyễn Hải Phong, Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Hoàng Duy, Bảo Thạch, Dương Khắc Linh… cạnh một số gương mặt triển vọng như Tiên Cookie, Hoàng Tùng, Nguyễn Hoàng Linh…

Với 4 cách thức bình chọn (gửi thư qua bưu điện, email, nhắn tin và phiếu thăm dò trực tiếp) từ 01/10/2012 đến 15/11/2012, BTC Làn Sóng Xanh đã nhận được 12.654 ý kiến tham gia bìhh chọn, nhiều nhất là tin nhắn và phiếu thăm dò trực tiếp với 9.236 ý kiến. Kết quả bình chọn của công chúng đều được BTC Làn Sóng Xanh ghi nhận, nhưng giải thưởng này còn có vai trò định hướng thị hiếu thưởng thức âm nhạc thông qua hoạt động nghệ thuật và đạo đức hành nghề của các ca sỹ, nhằm khẳng định một khuynh hướng thẩm định và thưởng thức giá trị nghệ thuật một cách toàn diện hơn. Vì lẽ đó, BTC vẫn sẽ công nhận giải thưởng [I]Top 10 ca sỹ được yêu thích nhất năm 2012[/I] do công chúng bình chọn, nhưng sẽ không trao giải thưởng này cho những ca sỹ có vi phạm về hoạt động biều diễn và bị xử phạt bởi các cơ quan quản lý văn hóa. Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã xin rút tên khỏi danh sách này. Vì Đàm Vĩnh Hưng đạt được số phiếu đề cử cao cách biệt ở giải thưởng “Gương mặt nam ca sỹ của năm 2012”, nhưng lại không hội đủ các tiêu chí được đề cử để Hội đồng Nghệ thuật bình chọn, nên BTC quyết định năm nay sẽ không có giải [I]Gương mặt nam ca sỹ của năm 2012[/I], còn về [I]Guơng mặt nữ ca sỹ của năm 2012[/I] thì có đến 2 ca sỹ cùng được đề cử cao là Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà.

Hạng mục các giải thưởng: 10 nhạc sỹ có ca khúc được yêu thích nhất trong năm, 10 ca sỹ được yêu thích nhất trong năm, 01 nhóm nhạc được yêu thích nhất trong năm, 02 ca sỹ triển vọng (1 nam, 1 nữ), Giải gương mặt trong năm (1 nam, 1 nữ), 01 giải album được yêu thích nhất.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét