top menu

Mr Đàm 'xóa sổ' hạng mục giải Làn Sóng Xanh

Một hạng mục quan trọng trong lễ trao giải Làn Sóng Xanh - Gương mặt nam ca sĩ của năm - sẽ bị bỏ đi sau khi Đàm Vĩnh Hưng rút lui. Sự khó hiểu này được ban tổ chức giải thích là 'không tìm thấy gương mặt phù hợp để thay thế'.
Buổi họp báo lễ trao giải Làn Sóng Xanh lần thứ 15 "nóng" hơn bao giờ hết khi cái tên Đàm Vĩnh Hưng được nhắc tới. Sau một năm nhiều thành công nhưng cũng không ít điều tiếng, ông hoàng nhạc Việt đã trở thành tâm điểm của các cuộc tranh luận nổ ra trong cuộc họp.

Trước thềm lễ trao giải Làn Sóng Xanh, Mr Đàm tuyên bố rút lui khỏi các hạng mục đề cử của giải thưởng lâu năm này với lý do muốn nhường lại cơ hội cho các ca sĩ khác. Tuy nhiên, nguyện vọng của anh có lẽ sẽ không trở thành hiện thực, bởi sau cái lắc đầu của Mr Đàm, ban tổ chức Làn Sóng Xanh đã quyết định bỏ luôn hạng mục quan trọng nhất: Gương mặt nam ca sĩ của năm. Không có nam ca sĩ nào được đề cử thay thế, sau khi Đàm Vĩnh Hưng rút lui khỏi giải.


Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm là hai gương mặt quen thuộc tại giải thưởng Làn Sóng Xanh

Trước những thắc mắc về lý do bỏ hạng mục giải thưởng quan trọng này, đại diện ban tổ chức Làn Sóng Xanh cho biết họ không tìm ra người để "đôn" lên, và rằng vì khoảng cách giữa Đàm Vĩnh Hưng và các ca sĩ khác quá chênh lệch, nên việc tìm ra một gương mặt có thể thế chỗ cho anh là điều bất khả thi. Chính vì lý do đó, ban tổ chức Làn Sóng Xanh quyết định xóa luôn hạng mục Gương mặt nam ca sĩ của năm, còn Gương mặt nữ ca sĩ của năm vẫn sẽ được tổ chức với 2 đề cử thuộc về Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà.

Thêm một điều lạ lùng nữa tại Làn Sóng Xanh năm nay khi Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất vẫn sẽ được công bố, nhưng theo tiết lộ của nhà tổ chức thì sẽ chỉ có 7 gương mặt được trao giải thưởng. Lý giải về "3 chỗ trống" này, ban tổ chức cho biết sẽ không trao giải thưởng cho những ca sĩ có vi phạm về hoạt động biểu diễn và bị xử phạt bởi các cơ quan quản lý văn hóa trong năm qua. Tuy nhiên, vì giải thưởng do công chúng bình chọn nên họ vẫn sẽ được ban tổ chức Làn Sóng Xanh ghi nhận trong danh sách, chỉ có điều màn trao giải xúng xính sẽ không được áp dụng với số nghệ sĩ "dính chưởng".


Ban tổ chức giải thưởng Làn Sóng Xanh phải đối mặt với rất nhiều câu hỏi khó từ báo chí

Khi được hỏi về tên tuổi của 3 ca sĩ không được trao giải nói trên, ban tổ chức Làn Sóng Xanh xin được phép giữ bí mật. Có điều gần như chắc chắn, 3 cái tên đó sẽ lần lượt là Đàm Vĩnh Hưng, Cao Thái Sơn và Thu Minh - những ca sĩ có nhiều thành công và cả trát phạt vi phạm do Sở Văn hóa TP.HCM phát ra trong năm.

Giải thưởng Ca sĩ triển vọng cũng gây ồn ào không ít khi trong 8 đề cử lại xuất hiện nhiều gương mặt "quá quen thuộc": Quốc Thiên, Đông Nhi và Hồ Trung Dũng. Trước những thắc mắc về tuổi đời cũng như tuổi nghề của các ca sĩ này không phù hợp với tên gọi của giải thưởng, đại diện ban tổ chức giải thích, họ phải thực hiện vì đây là sự bình chọn của khán giả. Tuổi đời và tuổi nghề không quan trọng bằng sự ghi nhận những cố gắng của họ trong nghệ thuật thời gian gần đây, và đó chính là lý do để họ được đề cử giải Ca sĩ triển vọng của Làn Sóng Xanh.

Hôm nay, ban tổ chức Làn Sóng Xanh cùng các đại diện báo chí, truyền thông cũng tổ chức bình chọn để chọn ra hai gương mặt Ca sĩ triển vọng. Bộ tứ được đề cử trong hạng mục Nam ca sĩ triển vọng gồm có Hồ Trung Dũng, Quốc Thiên, Minh Vương và Nam Cường. 4 gương mặt sẽ tranh tài trong hạng mục Nữ ca sĩ triển vọng gồm có Vy Oanh, Đông Nhi, Bích Phương và Miu Lê.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét