top menu

Ca sĩ hải ngoại khát khao hát tại quê nhà

Ngày 21-12 tới đây, danh ca Thanh Tuyền sẽ làm liveshow kỷ niệm 50 năm ca hát tại Hà Nội. Trong đêm diễn của cô cũng xuất hiện ca sĩ Sơn Tuyền, danh hài Hoài Linh, đặc biệt là ca sĩ Vũ Khanh lần đầu tiên biểu diễn ở Hà Nội. Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng đã cấp phép cho danh ca Khánh Ly về Việt Nam biểu diễn trong tháng này.
Ca sĩ Thanh Tuyền và ca sĩ Vũ Khanh

Với người Việt, cuối năm luôn là thời điểm sum vầy, chính vì lẽ đó nên sự lựa chọn thời điểm biểu diễn của những người con xa quê có ý nghĩa thật sâu sắc. Danh ca Thanh Tuyền lý giải chọn Hà Nội để tổ chức liveshow vì chữ "duyên”, dù không sinh ra và lớn lên ở mảnh đất này, nhưng Hà Nội đã đem đến cho chị rất nhiều tình cảm từ những người hâm mộ, từ những đêm hát say đắm mà chị đã từng hát. Và chị cũng thấy nôn nao và phấn chấn hơn vì khi tổ chức vào sát ngày Noel và Tết "Tây”, chị lại có cơ hội được đón Noel và năm mới ở quê nhà, điều mà chị luôn luôn mong muốn. Chị tâm sự: "Đây là liveshow rất quan trọng trong cuộc đời âm nhạc của tôi, nên tôi mong muốn được khán giả đón nhận và thương yêu. 50 năm đi hát là chặng đường quá dài, có biết bao nhiêu điều để nói, để hát”.

Trước Thanh Tuyền, các nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ thành danh ở hải ngoại cũng đã trở về nước hát cho khán giả quê nhà, trong đó có Elvis Phương, Đức Huy, Tuấn Ngọc, Lệ Thu, Giao Linh, Từ Công Phụng, Thanh Tuyền, Hương Lan. Lớp nghệ sĩ trẻ hơn như: MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Phi Nhung, Linda Trang Đài, Trường Vũ, Quang Lê, Hoài Linh, Jimmy Nguyễn... thường xuyên trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật. Gần đây nhất, ca sĩ Chế Linh cũng tổ chức đêm nhạc ở Hà Nội và đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả.

Với danh ca Khánh Ly, sau năm 1975, cô theo gia đình sang Mỹ định cư. Từ đó đến nay, nữ ca sĩ này về nước hai lần nhưng chủ yếu để thăm gia đình chứ không biểu diễn. Năm 2005, trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài, Khánh Ly cho biết: Về Việt Nam luôn là ước mơ nằm trong trái tim chị. Giọng hát Khánh Ly được nhận xét là đậm chất liêu trai, ma mị. Chị hát ca từ rất rõ ràng mà vẫn mềm mại, đẹp buồn mà không bi lụy. Khánh Ly thật sự nổi danh với những bản tình ca của Trịnh Công Sơn, và đặc biệt là giai thoại xung quanh mối quan hệ của chị với nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn. Và đến nay, nhiều thế hệ người Việt Nam vẫn yêu thích giọng hát Khánh Ly và mong đợi ngày danh ca này trở về.

Với các ca sĩ hải ngoại, sự trở về và được hát trên mảnh đất quê hương là vô cùng quan trọng. Và họ đều mong muốn được khán giả đón nhận và thương yêu. Nói như danh ca Thanh Tuyền, chị muốn được hát một lần cho thỏa hết ước mong của mình, rồi mai này dẫu không được hát nữa, chị cũng thỏa nguyện đời mình.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét