top menu

Lan Anh, giọng ca thiên thần sở hữu thành tích 'khủng'

Vô vàn bất ngờ về cô bạn có giọng hát trong trẻo như thiên thần đang gây 'sốt' với ca khúc Safe and sound vừa chính thức được bật mí.
Được cộng đồng mạng biết đến qua bản cover ca khúc Stronger của Kelly Clarkson, Lan Anh – một trong hai thành viên nhóm HULA mới đây tiếp tục gây chú ý với clip cover Safe and sound “ngọt lịm” cùng giọng ca trong trẻo và cao vút như thiên thần của mình. Không chỉ là một “họa mi” hát hay, Lan Anh còn gây bất ngờ với bảng thành tích dày cộm của mình, cùng với việc trở thành Đảng viên khi chỉ mới ở tuổi 18. Cùng iOne trò chuyện với cô bạn nhỏ nhắn xinh xắn này nhé.
- Hi Lan Anh, clip cover Safe & Sound của Lan Anh đang khiến cộng đồng mạng “phát sốt”, cảm xúc của bạn trước điều này như thế nào?
- Clip này mình hát cũng khá lâu rồi nhưng gần đây mới được nhiều bạn biết đến, yêu mến và chia sẻ. Không còn cảm giác “không thể tin được” như hồi clip Stronger của Kelly Clarkson được share rầm rộ, nhưng mình cũng rất vui khi clip Safe and sound được đón nhận nhiệt liệt như thế.

Cô nàng sinh năm 94 sở hữu giọng ca thiên thần được nhiều người đánh giá chất hơn cả Bảo Anh.
- Safe and sound không phải một ca khúc dễ hát, vì sao Lan Anh lại yêu thích ca khúc này và liều lĩnh cover nó? Phải chăng có một kỉ niệm nào đó với bạn liên quan đến ca khúc này?
- Safe and sound là bài hát mà một người bạn đặc biệt của mình rất yêu thích, đó là lý do và là động lực duy nhất khiến mình muốn hát ca khúc ngọt ngào này. Bạn mình nghe qua một lần đều bảo hay và “mùi” quá, khuyên mình quay clip lại để tặng bạn ấy. Hiện mình có một danh sách khá dài các bài hát được yêu cầu từ các bạn, và Safe and sound là bài đầu tiên trong danh sách đó (cười thật tươi).
- Lan Anh nghĩ sao khi nhiều teen so sánh bạn với Bảo Anh – giọng ca từng thể hiện thành công ca khúc này ở vòng thử giọng giấu mặt The Voice, thậm chí ví bạn mới là Taylor Swift của Việt Nam?
- Nói không để ý thì cũng… ngại, vì comment được thông báo vào email mình liên tục (cười). Tuy nhiên mỗi người đều có một quan điểm riêng, biết đâu được các bạn nghe Bảo Anh hát live sẽ hay, trong khi nghe mình hát bằng micro sẽ tệ hơn nhiều thì sao nè. Cá nhân mình hát bài này để tặng một người bạn chứ không phải để khẳng định mình nên những so sánh đó mình rất quý nhưng không để nó ảnh hưởng nhiều đến tâm lý. Với mình, một câu bình luận của bạn bè như “Trời cả nhà mình đều hỏi sao Lan Anh hát bài này da diết thế” còn quý hơn nhiều cái tên “Taylor Swift của Việt Nam” mà nhiều bạn ưu ái.
- Lan Anh đam mê ca hát từ khi nào?
- Một điều lạ là lúc trước mình không hề đam mê ca hát. Nhưng rồi mình thích nhạc của Kelly Clarkson rồi hay hát theo và “nghiện” lúc nào chẳng biết. Năm lớp 9, mình biết đến một trang karaoke trực tuyến nên cũng “ham hố” lên hát mấy bài của Kelly, rồi Taylor Swift. Bất ngờ là bản thu ca khúc Love Story của mình được nhiều người nghe nhất trang nên mình có nhiều bạn bè hơn và tiếp tục hát thêm nhiều bài nữa theo yêu cầu của các bạn. Tình yêu âm nhạc bắt đầu hình thành nên trong mình từ đó.
Điều tự hào nhất của Lan Anh là được làm Đảng viên ở tuổi 18.
- Lan Anh có một chất giọng rất trong và khỏe. Một khóa học về thanh nhạc sẽ tốt về lâu dài cho Lan Anh, bạn có từng nghĩ đến điều này?
- Trước giờ những bài mình hát đều là những bài được bạn bè thích nên yêu cầu hoặc là một bài của Kelly Clarkson. Hát để tặng và để thỏa mãn sự yêu thích thì mình nghĩ không cần thiết phải học thanh nhạc, mình luôn thích những gì tự nhiên và bản năng nhất.
- Thực sự, Lan Anh cùng cô bạn thân Hạ Uyên được khá nhiều bạn trẻ biết đến qua bản cover Stronger của Kelly Clarkson gây “sốt” gần đây. Kelly chắc hẳn là thần tượng lớn nhất đời bạn nhỉ?
- Chính xác hehe (cười). Đối với Hạ Uyên thì Kelly Clarkson là ca sĩ có chất giọng cực đỉnh, còn đối với Lan Anh thì đó là thần tượng vô cùng xứng đáng để học hỏi và phấn đấu, không chỉ bởi giọng hát đã lập rất nhiều kỉ lục Billboard mà còn vì sự giản dị, chân thành và phong cách sống không phô trương của chị ấy.
- Bố mẹ Lan Anh nghĩ sao về sự nổi tiếng của con gái?
- Sau khi con gái được nhiều người biết tới thì bố mẹ mình cũng nhận được khá nhiều lời hỏi thăm từ đồng nghiệp, học trò… nên tình hình là bố mẹ cũng ít cấm đoán gái hát hò như trước nữa, miễn sao mình vẫn phải đảm bảo việc học là được. Bố mẹ mình khá là khó tính, hồi xưa hát và thu âm trên mạng mình toàn hát lén không hà (cười). Bật mí nhé, mẹ mình hát nhạc của cô Thu Hiền rất hay luôn đó.
"Một mảnh" HULA bên gia tài bằng khen, kỉ niệm chương đồ sộ.
- Có thông tin bạn và Hạ Uyên ghi danh thử giọng The Voice nhưng không may mắn vào vòng trong, thực hư sự việc như thế nào?
- Năm vừa rồi là mình thi tốt nghiệp và đại học nên không có thời gian dự thi các cuộc thi ca hát. Từ tháng 3, nhiều anh chị trên diễn đàn Kelly Clarkson Vietnam đã đưa thông tin về The Voice bảo mình đăng kí tham gia, tuy nhiên lịch thử giọng trùng với lịch thi tốt nghiệp và một vòng nữa là trước khi thi Đại học một tuần, vì vậy dù muốn hay không thì cả mình và Hạ Uyên cũng đều không thể tham gia được. Còn việc BTC The Voice thông báo HULA đã vượt qua vòng loại gì đó có lẽ là chương trình muốn quảng bá thêm, hoặc đã chọn tụi mình sau khi xem qua các clip trên Youtube, giống như format mới của The Voice Mỹ.
- Nhắc đến HULA, nhiều bạn thắc mắc về ý nghĩa cái tên này, Lan Anh có thể bật mí?
- Hì, lúc đăng clip lên Youtbe, mình chỉ ghi thêm tên người hát thôi. Clip Stronger quay với mục địch gửi cho FC Kelly, lúc đầu có thêm mấy bài khác nữa và mình ghi là Hạ Uyên + Lan Anh, nhưng clip sau thì do lười (hehe) nên mình ghi tắt là HU+LA rồi thấy hay hay và sửa thành HULA, dùng từ đó về sau này luôn.
- Thời gian rảnh rỗi, Lan Anh hay đi diễn ở những đâu? Rất đông bạn trẻ hiện nay muốn được tận tai nghe Lan Anh hát mộc đấy!
- Lúc trước mình cũng có đi hát ở Biên Hòa, còn lên Sài Gòn mình cũng chưa có ý định “đi diễn” gì cả. Nhưng nếu các bạn thích thì có thể hẹn Lan Anh trên facebook rồi tụ tập ở Nhím Coffee quận Tân Bình nha, Lan Anh sẽ hát tặng mọi người những ca khúc mà các bạn yêu mến, hát rất nhiệt tình luôn đấy nhé (cười tươi).
- Lan Anh tự tin thế nào về vốn tiếng Anh của mình? (Những ca khúc bạn từng cover phát âm đều rất chuẩn, chuẩn đến từng phụ âm cuối đấy)
- Mình không dám nhận tiếng Anh của mình tốt đâu. Lúc tham gia các diễn đàn âm nhạc, tiếng Anh của mình còn rất tệ luôn ấy, nhưng hát nhiều rồi dần dần mình quen với việc nối chữ hay bật phụ âm cuối ra nên được nhiều người khen. Mình cũng đang dần hoàn thiện khả năng phát âm tiếng Anh của mình để ngày một “chuẩn” hơn nữa.
Iêu quá đi mất!
- Khán giả đã nghe Lan Anh hát nhiều ca khúc tiếng Anh rồi, bao giờ mới được nghe bạn hát một ca khúc thuần Việt đây?
- Thực sự là mình rất ít nghe nhạc, kể cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Nhiều bạn sẽ thấy lạ nhưng mình chỉ nghe nhạc của Kelly với các bài mình được mọi người yêu cầu thôi à, nên nếu một ngày có bạn yêu cầu Lan Anh hát bài gì đó tiếng Việt thì Lan Anh rất sẵn lòng… lên mạng tìm nghe rùi hát, hehe. Còn những bài tiếng Việt Lan Anh đã từng thể hiện là Trống Cơm với Là Con Gái Thật Tuyệt, cũng được khá nhiều bạn thích đó nha.
- Những năm trở lại đây, những hiện tượng mạng nổi lên với các clip cover không phải ít và số đông đã đều chọn đi theo con đường nghệ thuật. Lan Anh thì sao?
- Mình chỉ muốn giữ âm nhạc như một sở thích thôi, vì theo con đường nghệ thuật có rất nhiều mặt trái của nó, và trên hết là mình vẫn chưa đủ tự tin và khả năng để gọi là theo đuổi một cách chuyên nghiệp nhất. Có khá nhiều công ty, kể cả ở ngoài Hà Nội đánh tiếng về việc đào tạo mình trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp nhưng mình đều từ chối.
- Vừa hát hay vừa học giỏi – bằng chứng là Lan Anh đỗ vào ĐH Ngoại thương với điểm số 23,5, khá cao. Bạn có thể bật mí bí quyết học tập lẫn quản lý thời gian của mình?
- Điểm thi khối D như thế là bình thường chứ cao gì đâu ạ, nhiều bạn cùng lứa với mình thi điểm còn cao “chới với” hơn nhiều, hehe. Về hoc tập thì mình không có bí quyết gì hết, thi khối A1 xong về nhà mình mới bắt đầu mượn tập Văn của bạn để ôn. Mình nghĩ một phần khi thi cũng do may mắn, ngoài ra thì khi đi học các bạn nên tập trung nghe giảng và nhớ luôn những cái hay hay nhất sẽ giúp mình ôn bài nhanh hơn. Về việc quản lí thời gian, mình thuộc tuýp người “nước đến chân mới nhảy” (cười), tuy nhiên mình luôn dành đủ thời gian cho tất cả các việc: học tập, ca hát, tham gia các phong trào trường lớp.
- Mơ ước nghề nghiệp của Lan Anh trong tương lai là gì?
- Trong tương lai mình muốn trở thành một doanh nhân thành đạt, sau khi thành đạt mình có thể làm bất cứ thứ gì yêu thích: như đạo diễn phim, thiết kế, đầu bếp, hướng dẫn viên du lịch… Kế hoạch trước là chăm chỉ học tập thật tốt và luôn bắt lấy những cơ hội trải nghiệm để trưởng thành hơn.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét