top menu

Đại nhạc hội Hồng Bạch: không mời người Hàn

Liên quan đến những căng thẳng về chính trị, mới đây, Đại nhạc hội Hồng Bạch của Đài truyền hình NHK Nhật Bản cũng tuyên bố, không mời nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn.
Những nghệ sĩ Hàn Quốc bày tỏ quan điểm “chống Nhật” cũng bị đài NHK gạch tên, như nhóm nhạc Girls’ Generation, Kara…
Tại cuộc họp báo do đài NHK tổ chức, người đại diện của đài này bày tỏ: “Lần này chúng tôi muốn dùng lời ca tiếng hát đem lại sức mạnh cho quần chúng, và cũng chứng tỏ tinh thần đoàn kết kiên cường của người Nhật”.
Theo tiết lộ của nhà tổ chức, năm nay vì vấn đề tranh chấp Nhật - Hàn đang gia tăng, một mặt, đài truyền hình NHK muốn bảo vệ sự tôn nghiêm của quốc gia, một mặt vì không muốn dẫn tới sự bất mãn của dân chúng nên không có ý định mời nghệ sĩ Hàn Quốc tham gia. Nhưng cũng có những người ôn hòa hơn thì đưa ra ý kiến: “Hàn Quốc cũng tổ chức Đại nhạc hội hàng năm, nếu lúc đó để cho nghệ sĩ Nhật sang bên đó biểu diễn thì thật không công bằng cho các fan”.
Năm ngoái, Đại nhạc hội Hồng Bạch của Nhật mời nhóm Girls’ Generation của Hàn Quốc sang biểu diễn, tỷ lệ rating còn cao hơn cả nhóm nhạc AKB48 của Nhật, điều này cũng khiến cho nhiều người Nhật giận dữ: “Rõ ràng là tiết mục của người Hàn lại có tỉ lệ người xem cao nhất tại Nhật, thật chẳng ra làm sao cả”.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét