top menu

Kyo York: Tôi không bất ngờ với 'chiêu trò' trong Showbiz

"Tôi đã từng khóc một mình vì bị đồng nghiệp xúc phạm về nghề nghiệp, nhận nhiều lời khen chê lẫn cười cợt...". Kyo York trải lòng như một ca sỹ "dấn thân" trong Showbiz Việt.
Kyo York: Tôi không bất ngờ với 'chiêu trò' trong Showbiz
Bây giờ, mọi người biết đến anh như một ông Tây đang rất “ham hố” vào giới showbiz Việt Nam. Anh nghĩ sao về điều này?
(cười) Thế hả. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành ca sỹ,  còn việc tôi đến với âm nhạc và tiếng Việt thì đó là cái duyên. Thật tình tôi đến Việt Nam là vì một chương trình tình nguyện.  
Cuộc đời lúc nào cũng có những khó khăn và áp lực, nhưng mỗi người sẽ có những cảm  nhận khác nhau về nó. Tôi hát vì đam mê, không quan tâm đến sự nổi tiếng nên khó khăn mấy tôi cũng cảm thấy bình thường. Chính vì mọi chuyện rất  đơn giản nên tôi chưa từng có ý định từ bỏ.
Gia đình có ủng hộ anh theo con đường ca hát?
Tôi là con út trong gia đình  nên rất được bố mẹ ưu ái, họ luôn ủng hộ những việc tôi làm. Thật ra thì tôi đã đi hát từ lúc 5 tuổi, nên khi thấy tôi được sống với niềm đam mê của mình, gặt hái được thành công trên con đường ca hát thì họ cũng cảm thấy hạnh phúc và tự hào về tôi. Nhưng gia đình cũng có lo lắng khi tôi không bên cạnh họ, đang ở một nơi rất xa, không người thân, mà  lại quyết định đi trên con đường quá nhiều thử thách.
Có phải việc tham gia "Gương mặt thân quen" là cách để anh tiến sâu vào showbiz Việt?
Trước kia, tôi cũng đã tham gia nhiều chương trình nhưng có lẽ “Gương mặt thân quen” mang tôi đến gần khán giả hơn. Đặc biệt, khi tham gia chương trình này tôi được rất nhiều thứ. Mỗi lần hóa thân thành một nhân vật, tôi lại học được thêm nhiều điều hay từ tính cách của họ. Từ đó rút ra cho mình những kinh nghiệm sống và kỹ năng nghề nghiệp.
Được biết, ngoài ca hát, anh còn đang tham gia bộ phim truyền hình”Váy hồng 24”. Vậy giữa ca sĩ và diễn viên, anh nghĩ mình hợp với vai trò nào hơn?
Khi còn là sinh viên ở Mỹ, tôi được chọn vào nhóm hát của địa phương và  đi lưu diễn nhiều nơi, sang cả các nước Châu Âu. Vì vậy cũng có chút ít kinh nghiệm diễn xuất. Cho nên khi nhận được lời mời của đạo diễn Nguyễn Minh Chung, tôi thấy mình có khả năng nên cũng muốn thử sức ở vai trò mới. Ngoài ra tôi cũng được mời làm MC cho các chương trình trên truyền hình, nên tôi nghĩ đã nhận việc gì thì  phải nghiêm túc.
Ví dụ như để đóng phim có thu tiếng trực tiếp bằng tiếng Việt,  tôi phải bỏ ra nhiều thời gian để tập luyện phát âm chuẩn, học kịch bản, nhớ thoại …rất vất vả nhưng đó cũng là cách rèn luyện thêm khả năng tiếng Việt của mình. Tuy nhiên tôi xem phim ảnh như một nơi tôi muốn trải nghiệm thêm nghệ thuật tại Việt Nam để trau dồi kinh nghiệm cho nghề nghiêp, còn âm nhạc mới là cái mà tôi theo đuổi. Con người Kyo York không thể sống nếu thiếu âm nhạc.(cười)
Là một người nước ngoài, anh nghĩ gì về Showbiz Việt?
Theo tôi nghĩ Showbiz Việt cũng không có gì khác biệt so với bên Mỹ. Ở đâu cũng có cái được và chưa được. Tôi thật sự không bất ngờ với những “chiêu trò” trong showbiz. Có người sẽ dùng mọi cách để được nổi tiếng nhưng với tôi thì tuyệt nhiên sẽ không dùng “scandal” để nổi tiếng. Nếu cái gì không vừa lòng thì sẽ nói ngay nên cũng có nhiều người không thích. Bây giờ tôi thấy mình may mắn vì đa số những nghệ sỹ Việt Nam luôn hỗ trợ và chia sẻ với tôi rất nhiều.
Anh có nghĩ rằng mình quá thật thà trong giới showbiz?
Không ai có thể  giúp bạn đứng vững bằng chính đôi chân của bạn. 3 năm ở Việt Nam là khoảng thời gian tôi  trải qua những điều ý nghĩa và lớn lên thêm trong cuộc sống mình. Tôi đã từng khóc một mình, khi bị đồng nghiệp xúc phạm về nghề nghiệp cộng với nỗi nhớ nhà. Từng buồn vui khi đứng trên sân khấu và nhận nhiều lời khen chê, cười cợt, lạ lẫm vì tôi là  một “Ông Tây” hát nhạc Việt… Tôi cần phải cảm ơn những điều đó, nó cũng rất thật để giúp tôi  biết rằng mình cần phấn đấu hơn. Đáng lẽ ra tôi phải cảm ơn cái “thật thà”  của chính mình và nghề nghiệp có “thật” mới giúp mình nhận ra giá trị thật.
Vậy anh thần tượng nghệ sỹ nào nhất?
Khi bước chân vào con đường ca hát, tôi rất biết ơn những anh, chị nghệ sỹ đã tận tình giúp đỡ tôi. Có thể kể đến như ca sĩ Ánh Tuyết, Siu Black, Mỹ Linh, Mc Thanh Bạch, diễn viên Thành Lộc… Ở mỗi người, tôi lại học được một bài học khác nhau, tôi cảm thấy may mắn khi được làm việc cùng với họ. Vì vậy , tôi cảm thấy thần tượng tất cả không riêng  một ai.  
Anh đã từng trải qua mối tình với một cô gái Việt?
Bây giờ tôi đã biết ngại khi phải trả lời những câu hỏi dạng riêng tư thế này! (cười) Trước đây tôi cũng từng nói vô tư về mối tình này của mình. Tôi không ngờ những điều tôi chia sẻ trên báo nó không chỉ ảnh hưởng đến tôi mà còn ảnh hưởng đến cả người bạn cũ ấy. Nên tôi xin phép giữ lại cho riêng mình! Bạn thấy đấy làm người của công chúng bạn được nhiều thứ nhưng cũng mất nhiều thứ.
Mối tình đó đã cho anh cảm nhận gì về phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam?
Tôi thích sự chung thủy và đảm đang của người phụ nữ Việt. Nhắc đến đây, tôi lại nhớ những kỷ niệm với bạn gái cũ. Chúng tôi có những thời gian rất ngọt ngào bên nhau. Bạn gái tôi có mái tóc dài và rất hiền.
Vậy bây giờ anh đã có tình yêu mới?
Tôi có gặp  một vài cô gái đẹp và rất duyên dáng, ấn tượng đầu tiên tôi thích họ và thường có những biểu hiện galăng, nhưng giữa thích và yêu là một khoảng cách rất xa. Tôi phải chờ thêm một chút “duyên” nữa,  nên hiện tại tôi vẫn chưa có bạn gái. Chắc cũng vì một phần là tôi quá bận rộn cho công việc và những kế hoạch  hiện tại của mình.
Nếu sau này lập gia đình, anh sẽ kết hôn cùng một cô gái Việt chăng?
Cái này không thể nói trước được, vì ngày xưa tôi thường đùa với mẹ tôi rằng tôi sẽ lấy vợ khi tôi 27 tuổi. Nhưng không ngờ bây giờ tôi lại muốn kết hôn khi tôi hơn 30 tuổi. Giống như bạn không thể trả lời được tại sao bạn yêu người này hay bạn lại thích người kia.
Nhưng  tiết lộ cho bạn biết một bí mật,  dù cưới vợ Việt hay không thì trong đám cưới, tôi và cô dâu sẽ mặc áo dài, vì có lẽ “tiền kiếp tôi là người Việt Nam” ( cười lớn).
-----------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét