top menu

Bùi Anh Tuấn trượt đề cử Cống hiến: Nếu chỉ vì scandal...

Nhiều người cho rằng việc vướng phải một số scandal gần đây đã khiến anh không nhận được sự ủng hộ của báo chí - những giám khảo trực tiếp của giải Cống hiến.
Chiều 9/3, buổi họp báo chính thức công bố danh sách các đề cử Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 8 do báo TT&VH (TTXVN) tổ chức đã thu hút sự tham gia của 50 nhà báo với nhiều bình luận sôi nổi. Đáng chú ý hơn cả là ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm. Bùi Anh Tuấn trước đó từng được đặt nhiều kì vọng ở bảng đề cử tham khảo nhưng lại vắng mặt, thay vào đó là hai cái tên khác đến từ The Voice Việt: Hương Tràm, Thái Trinh, Nguyễn Đình Thanh Tâm (đến từ Sao Mai Điểm hẹn) và một cái tên còn khá lạ lẫm với khán giả yêu nhạc: Phạm Thu Hà.
Bùi Anh Tuấn trượt đề cử  Cống hiến Nếu chỉ vì scandal
Kết quả này đã khiến không ít fan của Hoàng tử The Voice Bùi Anh Tuấn ngậm ngùi tiếc nuối. Trên trang cá nhân của mình, Bùi Anh Tuấn cũng chia sẻ: “Ngủ dậy thấy mình bị loại khỏi giải nghệ sĩ trẻ cống hiến của năm mà cũng thấy buồn buồn... Nhưng mà cứ nằm ở nhà chơi như thế này thì bị loại cũng đúng thật... Cố gắng hơn nữa vậy, lười quá...”. Chúng tôi đã nối máy với anh nhưng Bùi Anh Tuấn chọn cách im lặng. Như mọi lần, anh chàng muốn được “làm” thay cho việc “thanh minh”. Tuy nhiên nhiều người vẫn không khỏi băn khoăn đặt ra câu hỏi: Tại sao Bùi Anh Tuấn trượt đề cử ở giải Cống hiến?
Một giọng hát kĩ thuật và cảm xúc
Bùi Anh Tuấn sở hữu giọng hát kĩ thuật và đặc biệt bởi quãng giọng cao vút. Được đào tạo thanh nhạc căn bản, tuy nhiên, anh không thiên về phô diễn kĩ thuật mà biết biến giọng hát thành phương tiện để đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.
NSƯT Quang Lý quả không nhầm khi cách đây hai năm từng nhận xét: “Giọng hát của em khá ổn định. Về mặt kĩ thuật, từ các âm vực cao đến khi xuống thấp đều rất ổn. Em biết cách biến cái kĩ thuật thành cái tự nhiên. Nghệ thuật ở phía trước đang chào đón em rất nhiều".
Biết cân bằng giữa âm nhạc hàn lâm và đại chúng, kĩ thuật và cảm xúc nên Bùi Anh Tuấn đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khán giả. Trên sân khấu lớn hay tại các phòng trà nhỏ, anh đều được đón nhận khá nhiệt tình.
Bùi Anh Tuấn trượt đề cử  Cống hiến Nếu chỉ vì scandal
Nếu như Phạm Thu Hà đang là học viên cao học thanh nhạc – với kỹ thuật hát opera xuất sắc, Hương Tràm sở hữu giọng ca “khủng” đã được “chấm điểm” bằng giải nhất The Voice Việt mùa đầu tiên, thì so với Thái Trinh, rõ ràng giọng hát của Bùi Anh Tuấn có lợi thế hơn hẳn. Đó là điều đầu tiên khiến khán giả tiếc nuối khi anh vắng mặt ở đề cử Cống hiến mùa thứ 8 này.
Những giải thưởng và sản phẩm ấn tượng
Bùi Anh Tuấn từng đoạt giải nhất Tiếng hát truyền hình 2011 – một trong những cuộc thi âm nhạc uy tín. Ngoài ra, anh từng cùng Văn Mai Hương tham gia một cuộc thi khá đình đám cho một nhãn hàng tại Đức. Ở The Voice mùa đầu tiên, Bùi Anh Tuấn đem đến một Nơi tình yêu bắt đầu mới lạ và đầy khác biệt so với bản thu của danh ca Bằng Kiều trước đó.
Không chỉ vậy, tính về số lượng album, đĩa nhạc đã phát hành, chàng ca sỹ trẻ hoàn toàn có thể tự hào khi đã từng mang đến cho khán giả một mini album Xuân Tết vào đúng dịp xuân Nhâm Thìn 2012. Single Phố không mùa Bùi Anh Tuấn hợp tác cùng Dương Trường Giang vừa ra mắt đầu tháng 2/2013 đã lập tức được khán giả yêu nhạc truyền tai nhau và đang làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng Bài hát yêu thích. Ngoài ra, ca khúc đầu tay do chính anh sáng tác cùng người bạn thân Yanbi Tô Minh Vũ mang tên Con khóc cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Vào ngày 21/1 vừa qua, Bùi Anh Tuấn đã được vinh danh là nam nghệ sỹ mới xuất sắc nhất của Giải thưởng âm nhạc trực tuyến tại Việt Nam.
Nếu chỉ vì scandal
Xét trên tiêu chí của giải cống hiến là: “Có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng”, Bùi Anh Tuấn hoàn toàn có thể đáp ứng. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo chiều 19/3, nhà báo Hữu Trịnh - Phó trưởng Ban Tổ chức giải Cống hiến đã bổ sung thêm: “Chúng tôi hưởng ứng chiến dịch ‘bàn tay sạch’ của Cục nghệ thuật biểu diễn, nói không với scandal”.
Chính vì thế, bên cạnh các chương trình từng vướng phải scandal như The Voice, Bài hát yêu thích, cá nhân Bùi Anh Tuấn đã phải ngậm ngùi lỗi hẹn với mùa giải lần này. Việc mắc phải scandal hát nhép hồi đầu năm cũng như việc tuyên truyền cho một phần mềm độc hại là hai sự việc ảnh hưởng đến uy tín của Bùi Anh Tuấn nhiều hơn cả. Điều đáng nói là mỗi khi mắc phải scandal, Bùi Anh Tuấn luôn từ chối trao đổi với truyền thông, dẫn đến việc những khúc mắc không được giải quyết, đồng thời nhiều nhà báo cho rằng anh "kênh kiệu", không chịu hợp tác và trốn tránh dư luận.
Bùi Anh Tuấn trượt đề cử  Cống hiến Nếu chỉ vì scandal
Trường hợp của Bùi Anh Tuấn cho thấy một bài học đáng giá với các ca sĩ trẻ. Scandal thường “từ trên trời rơi xuống” nhưng nếu ứng xử một cách thông minh sẽ giúp nghệ sĩ bảo vệ được hình ảnh của mình. Tuy nhiên, Bùi Anh Tuấn vẫn là người trẻ và anh cần thêm thời gian để biết cách vượt qua những điều tương tự. 
Dù sao, nếu nói Bùi Anh Tuấn trượt đề cử Cống hiến vì những scandal vừa qua thì đó quả là một điều đáng tiếc. Tuy nhiên, giải thưởng nào cũng có những luật lệ riêng. Nếu không chiến thắng ở đó không có nghĩa là người chơi đã thất bại hoàn toàn. 
-----------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét