top menu

‘Và rồi Phương hứa… đã quay trở lại’

Sau 25 năm đứng trên sân khấu, Thu Phương chưa bao giờ xúc động và hát hay đến thế
‘Và rồi Phương hứa… đã quay trở lại’
4 mảng màu của kỷ niệm
Sau cơn mưa chiều ẩm ướt, đêm 20/10 Sài Gòn ấm áp trở lại để đón người tri kỷ phương xa, mang theo mùa thu phương Bắc cùng tâm sự của hơn 10 năm xa quê hương trở về- Thu Phương với live concert đầu tiên Mùa thu của Phương.
Được dự đoán là một đêm nhạc đầy hoài niệm, Mùa thu của Phương gây xúc động cho hàng trăm khán giả ngồi chật kín khán phòng nhà hát Hòa Bình không bởi chiêu trò ồn ào mà chính là giọng ca khắc khoải mà bao nhiêu năm qua họ mỏi mòn chờ đợi.
Phương nức nở trên sân khấu và khán giả của chị cũng thế. Sẽ là không ngoa nếu bảo rằng tất cả khán giả của đêm qua là của Thu Phương bởi hầu hết đều là công chúng của thế hệ 7X, 8X. Họ ngồi đó, lắng nghe và thổn thức theo từng hơi thở và tiếng hát của chị. Để rồi vỡ òa trong những kỷ niệm được dồn nén sau bao nhiêu năm cộng lại.

Phương xuất hiện sang trọng với 4 màu áo khác nhau, tượng trưng cho 4 mảng ký ức khó phai của thăng trầm sự nghiệp. Không phụ họa, không MC, một mình Thu Phương lấp đầy khoảng không mênh mông của sân khấu nhà hát chỉ bằng giọng hát đầy thổn thức.
Phương mặc váy trắng, để tóc ngắn, khiến cả khán phòng ngập tràn tiếng vỗ tay khi cất câu hát đầu tiên trong Những mùa hoa bỏ lại để rồi đánh dấu sự trở về chính thức của mình với Cô gái đến từ hôm qua, Cho tôi lại từ đầu, Ngủ ngoan nhé ngày xưa… Rồi cứ thế, những kỷ niệm cứ cuốn khán giả theo những nhạc phẩm thành danh mà rất lâu rồi chị chưa hát lại như Quê hương tuổi thơ tôi, Hoa tím ngày xưa, Thôi anh hãy về, Thà làm hạt mưa bay
Thu Phương và người tri kỷ âm nhạc, nhạc sỹ Việt Anh
Phương làm rực rỡ nhà hát không chỉ bằng chiếc váy hồng nữ tính mà trên hết là dẫn dắt khán giả đi qua một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của mình khi bắt gặp người tri kỷ trong âm nhạc là nhạc sỹ Việt Anh. Để sau đó Dòng sông lơ đãng, Đánh rơi bên hồ, Chưa bao giờ… qua tiếng hát đầy thổn thức của Thu Phương đã biến giấc mơ bao năm qua của rất đông khán giả trở thành sự thật. Hai chúng ta cũng là ca khúc mới nhất mà hai tri kỷ này gửi đến khán giả trong đêm nhạc tối qua.
Với sự kết hợp ăn ý cùng Hà Anh Tuấn và Đàm Vĩnh Hưng, Thu Phương dành hẳn một chương của liveshow để gửi gắm nỗi lòng cùng biển với ý nghĩa: sau những sông hồ lơ đãng, Thu Phương lại hòa mình vào biển lớn; thế nhưng nỗi đau đáu một giấc mơ được trở về chỉ vì những “nghĩ suy trẻ tuổi và nông nỗi” vẫn luôn thường trực trong tâm trí cô.
Sau sắc xanh của biển, giọng ca Có phải em mùa thu Hà Nội lại trở về trong chính nỗi nhớ của mình bằng màu vàng của tâm niệm. Hàng loạt hit được cất lên, vỡ òa trong tiếng thổn thức của Thu Phương, của Hoa sữa, Về đây nghe em, Như chưa bắt đầu… và đặc biệt là Đêm nằm mơ phố. Sự xuất hiện của những người anh em trong gia đình, với Kim Oanh và Quang Minh, cũng khiến cho ngày về của Phương trang trọng, đủ đầy và rất ấm áp.
Phục trang, hiệu ứng sân khấu đơn giản nhưng sang trọng đã khiến cho câu chuyện kể bằng âm nhạc của Thu Phương trở nên cuốn hút và thật xúc động.
Nước mắt mùa thu
Thu Phương nhiều lần rơi lệ
Khán giả trong khán phòng nhiều lần chứng kiến Thu Phương nghẹn ngào và lau vội nước mắt. Ngay cả một nghệ sỹ bản lĩnh sân khấu dày dặn như chị cũng khó lòng kìm nén sự xúc động bởi tình cảm mà khán giả dành cho Phương vẫn vẹn nguyên và nồng nhiệt như ngày nào. Phương hát đôi câu hát đứt quãng nhưng vẫn chứa chan xúc cảm và pháo tay đồng cảm cứ thế mà vang lên.
Bằng lối trò chuyện dí dỏm, Thu Phương nhiều lần giải tỏa tâm lý cho cả khán phòng vốn đang ngập trong tâm niệm, trở nên sinh động và rất duyên dáng. Ngần ấy ca khúc có vẻ như chưa đáp ứng được hết mong mỏi của công chúng khi chương trình đã kết thúc nhưng khán giả vẫn ngồi đấy và dõi theo cô.
Thu Phương, Kim Oanh và Quang Minh
Liveshow Mùa thu của Phương rõ ràng bị cảm xúc hoàn toàn lấn lướt nhưng hiếm khi bắt được những chênh phô nhỏ nhặt dù người kể chuyện luôn dốc hết tâm sức trong mỗi bài hát. Phương không hát, đúng hơn là chị đang kể chuyện.
Tuy vậy, dù được xây dựng chặt chẽ về kịch bản và âm thanh được đầu tư một cách chỉn chu nhưng có đôi chỗ khán giả vẫn chưa thấy được trọn vẹn và đạt hiệu ứng cao nhất. Ngoài phần trình diễn Chào em chào xinh tươi khá chất của Hà Anh Tuấn, Mr Đàm có hơi “lạc nhịp” khi cover bản hit của Thu Phương Có phải em mùa thu Hà Nội theo phong cách blue jazz lạ lẫm. Một số ý kiến cho rằng, việc ngưng giữa bài hát để phỏng vấn Việt Anh cùng màn đối đáp thông minh của Thu Phương và Hà Anh Tuấn dễ khiến một bài hát xúc động và được chờ đợi như Chưa bao giờ bị chênh cảm xúc. Bên cạnh đó, một Bang Bang sôi động với sự trợ giúp của ca sỹ Phương Thanh và khán giả những tưởng đã khép lại show diễn nhưng ngay sau đó chính Đêm nằm mơ phố mới là tiết mục kết màn. Dù là bản hit rền vang trong sự nghiệp nhưng giá như sáng tác nổi tiếng của Việt Anh được dẫn dắt ngay từ đầu chương cuối với trọn vẹn những kỷ niệm, Đêm nằm mơ phố sẽ gây được hiệu ứng và xúc động hơn rất nhiều.
Có thể thấy trong suốt đêm diễn, Phương không ngừng dùng các câu hát để trò chuyện cùng với khán giả của mình “tha thứ cho loài hoa bé dại, mãi chơi đến muộn”, “Cho tôi bước lại con đường nhỏ”, “Nghĩ đến điều ấy thôi, đau nhói trong lòng” và đặc biệt là lời hứa “và nếu thuộc về nhau, em sẽ trở lại”… tất cả không chỉ là lờ tri ân ân sâu sắc mà hơn hết vẫn là những nỗi niềm cần được cảm thông và sẻ chia khi chị đã để những người yêu mến mình chờ lâu đến vậy.
Thu Phương đã trở lại, bỡ ngỡ và xúc động như cái ngày chị được xem là “món quà” mà Hà Nội gửi gắm vào Sài Thành (như tâm sự của Mr Đàm). Bằng giọng hát nội lực và đầy khắc khoải đó, Thu Phương sẽ lại tái ngộ khán giả Hà Nội, nơi đã từng dung dưỡng cho giọng hát chị bay xa vào ngày 22/10 sắp tới. Phương lại về, khiến khán giả lại mơ cùng cô những giấc mơ vô cùng, và cùng “đủ lớn để mong bé lại, như ngày hôm qua…” như chính tâm niệm của chị.
-----------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét