top menu

Ca sĩ hải ngoại lặng lẽ trở về…

Không còn băng rôn quảng bá ngập đường phố, hay những chiêu trò gây chú ý, gần đây, nhiều ca sĩ hải ngoại trở về "kín tiếng” hơn, nhưng dường như chương trình của những ca sĩ từng nổi danh tại quê nhà lại sâu lắng hơn với cách tổ chức đêm nhạc đầy xúc cảm…



Thu Phương biểu diễn tại TP Hồ Chí Minh đêm 20 -10

Không quảng bá rầm rộ

Mở đầu cho hàng loạt những chương trình hát tại quê nhà trong tháng 10 và tháng 11, chương trình của ca sĩ Thu Phương tại TP.Hồ Chí Minh (đêm 20 - 10) với khán phòng không còn một chỗ trống. Điều đó  cho thấy khán giả trong nước vẫn dành tình cảm sâu sắc cho cô ca sĩ có giọng ca nồng nàn, tình cảm và đầy nội lực. Nói cách khác, Thu Phương vẫn có một chỗ đứng trong lòng khán giả. Sự trở về của Thu Phương lần này thật có ý nghĩa, đó là giấc mơ của cô gặp lại khán giả quê nhà, nơi cô đã thành danh sau 25 năm nghiệp ca hát, và cũng là sự kiện đánh dấu chặng đường 10 năm cô rời xa quê hương. Chương trình Mùa Thu của Phương không được quảng bá rầm rộ, nhưng đã mang đến cho khán giả một đêm nhạc đầy cảm xúc. Thu Phương đã thể hiện trên 20 ca khúc suốt chương trình 2,5 tiếng.  Đó là những bài hát làm nên tên tuổi của cô khi còn ở Việt Nam. Cô cũng chính là MC kết nối những bài hát với nhau. Những câu chuyện dẫn của Thu Phương cho thấy cô luôn hoài niệm về quá khứ. Cô chia sẻ, tuổi trẻ đầy đam mê nhưng cũng bồng bột, mong ước được một lần ra đi để rồi sau đó là chuỗi ngày dài muốn quay trở về quê hương…và niềm khắc khoải này đã khiến cô bật khóc với cảm xúc thật nhất. Thu Phương sẽ tiếp tục biểu diễn tại Hà Nội vào đêm nay, 22 – 10.

Cũng trong tháng 10, ngày 26 - 10, Ngọc Ánh – "Nữ hoàng nhạc rock” đình đám một thời trở lại sân khấu trong nước với những ca khúc trữ tình trong "Tình khúc vượt thời gian”. Tham gia đêm nhạc với chủ đề Những câu chuyện tình, Ngọc Ánh sẽ thể hiện hai tình khúc nổi tiếng là Chuyện tình Lan và Điệp, Chuyện tình hoa muống biển.  Trong lần trở lại này, Ngọc Ánh mang đến nét đằm thắm của người phụ nữ đã trải qua những sóng gió cuộc đời với giọng hát ngày càng chín muồi. Chương trình Những câu chuyện tình với các sáng tác bất hủ của Ngô Thụy Miên, Lam Phương, Trần Thiện Thanh... được thể hiện qua những giọng ca Elvis Phương, Anh Khoa, Hiền Thục, Xuân Phú, Hồ Trung Dũng...Đặc biệt, chương trình lần này đánh dấu sự trở về của nữ ca sĩ Quỳnh Lan. Quỳnh Lan từng là giọng ca phòng trà rất được yêu thích ở Sài Gòn. Sau thời gian lập gia đình và định cư ở nước ngoài, Quỳnh Lan về nước và đây là lần đầu tiên cô tham gia chương trình. Nữ ca sĩ sẽ trình bày Rừng chưa thay lá và Dấu tình sầu, với sự hỗ trợ của tay guitar điêu luyện Hoàng Minh. 

Tri ân khán giả quê nhà

Dịp này, ca sĩ Bằng Kiều cũng trở về Việt Nam như lời anh hứa với khán giả mỗi năm sẽ về nước một lần để hát phục vụ khán giả trong nước. Trong 2 đêm nhạc được tổ chức vào đầu tháng 11 tới tại Hà Nội và Quảng Ninh. Lần này, Bằng Kiều lần đầu tiên đứng chung sân khấu cùng nam ca sĩ Trọng Tấn. Một đại diện của dòng nhạc nhẹ, một đại diện của dòng nhạc trữ tình cách mạng không chỉ song ca mà còn dự định hoán đổi vị trí cho nhau. Đêm nhạc cũng có sự góp mặt của Thu Minh và Hồ Quỳnh Hương hứa hẹn sẽ mang lại một chương trình nghệ thuật thật chất lượng cống hiến cho khán giả. Còn một điều nữa, cũng tại sân khấu ca nhạc trong nước, Bằng Kiều sẽ lần đầu tiên chia sẻ với khán giả về cuộc hôn nhân rạn nứt của mình. Những tiết lộ đời tư không phải để câu khách mà từ đó khán giả quê nhà có thể chia sẻ và hiểu anh hơn.

Trong danh sách ca sĩ về nước biểu diễn còn có ca sĩ hải ngoại Chế Linh, nam danh ca 71 tuổi hiện đã có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho hàng loạt chương trình xuyên Việt của mình. Điểm đầu tiên sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu thành phố Hải Dương vào ngày 2 - 11, sau đó Chế Linh sẽ có chương trình lớn tại Hà Nội và một loạt các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước, nơi rất nhiều khán giả của ca sĩ Chế Linh mong mỏi được một lần trực tiếp nghe ông hát. Mặc dù tuổi đã cao, nhưng mỗi đêm ca sĩ Chế Linh sẽ hát 20 ca khúc chọn lọc theo yêu cầu khán giả. Đây là lần thứ ba về nước biểu diễn, nhưng ca sĩ Chế Linh chia sẻ rằng, ông hào hứng hơn cả hai lần trước, do lần này là một tour xuyên Việt rất quy mô và lưu diễn trên rất nhiều tỉnh, thành cả nước. Thêm nữa, ông nhận được sự cổ vũ, ủng hộ rất lớn của khán giả. Nên sự trở về cũng là lời tri ân của ông với khán giả quê nhà.
-----------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét