top menu

Ý kiến của Bộ GDĐT về việc các đại học không đào tạo trình độ TCCN

Ông Nguyễn Thành Đa (ng_thanhda@...) phản ánh, theo quy định tại Thông tư 57/2011/TT-BGDĐT ngày 2/12/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học không đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp (TCCN), nhưng hiện nay nhiều trường vẫn công khai tuyển sinh đào tạo trình độ TCCN, hoặc tìm cách lách quy định tuyển sinh...

Theo ông Đa, lý do các trường đưa ra là do trường đặc thù nên nếu không đào tạo bậc TCCN sẽ ảnh hưởng đến nguồn nhân lực hoặc vì trường mới nâng cấp từ bậc học cao đẳng lên đại học nên nếu không đào tạo TCCN sẽ khó khăn trong việc giải quyết đội ngũ cán bộ, công nhân viên của trường.

Cũng theo phản ánh của ông Đa, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã xem xét và đồng ý cho một số trường đại học đào tạo trình độ TCCN do một số trường hợp có tính đặc thù và một số trường phải có lộ trình mới thực hiện được.
Băn khoăn về tính nghiêm minh của các quy định liên quan đến việc đào tạo trình độ TCCN đã được ban hành, ông Đa đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét, có biện pháp giải quyết.
Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, theo quy định tại Thông tư 57/2011/TT-BGDĐT ngày 2/12/2011, các trường đại học không đào tạo trình độ TCCN. Tuy nhiên, do là năm đầu thực hiện Thông tư nên một số trường đại học gặp khó khăn khi triển khai. Đó là:
- Các trường đại học địa phương làm nhiệm vụ đào tạo trung cấp sư phạm mà trên địa bàn không có trường cao đẳng, trung cấp làm nhiệm vụ trên;
- Các trường đại học đào tạo các ngành văn hóa nghệ thuật;
- Các trường đại học chưa kịp chuyển đổi việc đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên dạy trung cấp sang bậc đào tạo khác.
Sau khi cân nhắc, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xem xét, dự thảo Thông tư sửa đổi Điều 6 của Thông tư 57/2011/TT-BGDĐT như sau:
- Các đại học, học viện, trường đại học không đào tạo trình độ TCCN, trừ các trường thuộc nhóm ngành văn hóa nghệ thuật; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét và quyết định giao đào tạo trình độ TCCN ngành sư phạm cho các trường trực thuộc tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương không có cơ sở đào tạo trình độ TCCN ngành sư phạm.
- Các đại học, học viện, trường đại học không thuộc diện được đào tạo trình độ TCCN quy định nêu trên và đang đào tạo trình độ TCCN phải xây dựng lộ trình giảm dần chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo trình độ TCCN (mỗi năm giảm không thấp hơn 20% so với chỉ tiêu năm 2011) để dừng tuyển sinh đào tạo trình độ này trước năm 2017.
Dự thảo Thông tư sửa đổi Điều 6 của Thông tư 57/2011/TT-BGDĐT ngày 2/12/2011 đang được xin ý kiến rộng rãi trên Trang thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng cảm ơn Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông tin phản hồi công dân qua Cổng TTĐT Chính phủ.

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét