top menu

Tiêu cực – chuyện có thật không chỉ của ngành giáo dục

Đó là một câu chuyện thực, tồn đọng từ nhiều năm nay, không có gì khiến ai còn phải "ngạc nhiên" hay bất ngờ" cả. Và chuyện vừa xảy ra ở trường THPT dân lập Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang không chỉ dừng ở một địa phương, một tỉnh…

Trường THPT dân lập Đồi Ngô (huyện Lục Nam, Bắc Giang) - nơi xảy ra vụ gian lận thi tốt nghiệp
… Mà là câu chuyện về chất lượng thực của ngành giáo dục trên cả nước ta. Tiêu cực nhìn chung giờ đây cũng không phải chỉ là chuyện có thật trong riêng ngành giáo dục nữa rồi.
Nhưng trong lĩnh vực trồng người cao quý này, tôi và chắc nhiều người cũng nhận thấy rằng trước đó đã có một thầy giáo ở Thường Tín đi tiên phong trong chống tiêu cực theo cách này… Song có lẽ vì ngành giáo dục quá "bế tắc" trong việc tìm phương cách cứu chữa bệnh thành tích nên… đành lảng tránh, làm cho chất lượng giáo dục và đạo đức của ngành ngày càng có chiều hướng đi xuống?
Để xử lý tiêu cực cần bằng chứng ư? Đã có nhiều bằng chứng, nhưng ngành giáo dục có dám tuyên dương những người chống tiêu cực để phát triển không? Tôi nghĩ Quốc hội đã có Luật Tố cáo, cần thưởng phạt công minh, không được trù dập những người dám dũng cảm tố cáo tiêu cực, dù rằng phương pháp tố cáo có thể chưa đúng.
Nhưng nếu không làm như thấy giáo ở Thường Tín, như em học sinh và anh cựu giáo viên ở Đồi Ngô thì thử hỏi giờ đây có phải ngành giáo dục lại hoan hỉ công báo với toàn dân rằng "Một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, có chất lượng!"?
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét