top menu

Chỗ dựa cho con trong mùa thi

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc 12 năm đèn sách của con mình, tâm trạng chung của phụ huynh ai cũng muốn là chỗ dựa của con trong hành trình trọng đại này...
Đến sát ngày thi, học sinh khối 12 Trường THPT tư thục Khai Minh, quận Tân Phú, TP.HCM vẫn miệt mài ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012 (ảnh chụp chiều 31-5)
Suốt mấy ngày trước kỳ thi, chị Trương Thị Hường, phụ huynh có con học lớp 12A1 Trường THPT Đa Phước, Bình Chánh, TP.HCM, cứ lo lắng, nôn nao khi đứa con trai út của chị sắp bước vào kỳ thi mà chị cho là “sinh tử”. Sáng dậy từ 4g lo cơm nước cho con và cho chồng chạy xe ôm đi đón khách sớm. Ít chữ nghĩa nên chị không thể học bài cùng con mà chỉ loay hoay xung quanh nhắc nhở con ôn bài.
“Thằng anh nó đã đi học nghề nên gia đình yên tâm, chỉ còn thằng em sắp thi tốt nghiệp và thi đại học. Gia đình nghèo quá, vợ chồng tôi công việc không ổn định nên thiếu trước hụt sau, học phí của con cũng nhờ nhà trường tặng học bổng, vậy nên chỉ trông vào hai con học tập nên người để đổi đời cho gia đình. 12 năm học, giờ là lúc cháu hái quả nên tôi cứ lo lắng không yên” - chị xúc động kể. Chị nói ba ngày thi chị sẽ loanh quanh ở trường thi của con để chờ đón và lo chuyện ăn ngủ của con thật tốt cho con đủ sức khỏe và tự tin “đương đầu” với kỳ thi.
Chị Nguyễn Phương Khanh, phụ huynh Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến, Hóc Môn, có con dự thi tại hội đồng thi Trường THPT Lý Thường Kiệt, cho biết: “Trước ngày thi gia đình tranh thủ đưa cháu đi nhà thờ và thăm mộ của ông bà, cũng là thắp nén nhang để cầu trời phù hộ cho cháu hoàn thành tốt hai kỳ thi lớn trong đời. Sức học của cháu khá và cháu cũng tự tin với kỳ thi tốt nghiệp, chỉ có điều bài vở nhiều quá. Hôm trước nghe con nói lo nhất là môn sử vì học không vô, đến nay thì cháu nói đã thuộc được 90% nên tôi cũng mừng. Ba mẹ luân phiên đưa đón con suốt sáu buổi thi để tạo tâm lý cho con là luôn có gia đình bên cạnh động viên, ủng hộ”.
Cũng cùng một nỗi lo, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, phụ huynh Trường THPT Nguyễn Du, Q.10, tâm sự: “Đến giờ phút này chỉ biết đồng hành cùng con: ăn cùng, ngủ cùng, học cùng. Con còn thức học bài thì cha mẹ cũng thức, rồi chia nhau đưa đón con đi thi. Kỳ thi không quá căng thẳng đối với gia đình tôi nhưng bố mẹ cũng lo về những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra nên cứ dặn dò con mãi. Cha mẹ nuôi con, lo cho con vượt qua từng chặng đường, đến hôm nay là chặng quan trọng nhất, không lo sao được”.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét