top menu

Hà Nội có hơn 2.000 học sinh học tiếng Nhật

Chiều 6-6, Sở GD-ĐT Hà Nội tổng kết việc dạy và học thí điểm tiếng Nhật năm học 2011-2012. Đề án dạy thí điểm tiếng Nhật cấp trung học tại Việt Nam được triển khai từ năm 2003, đến nay có Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh với khoảng 4.500 HS tham gia.

Tại Hà Nội, tiếng Nhật được triển khai tại 7 trường THCS và liên thông lên 3 trường THPT là Chu Văn An, Kim Liên và Việt - Đức với tổng số hơn 2.000 HS. Tỷ lệ HS xếp loại khá, giỏi môn học này luôn chiếm trên 70%. Ngoài học tiếng Nhật (3 tiết/tuần), HS THCS được học tiếng Anh theo chương trình của Bộ GD-ĐT để có thể tiếp tục theo học các trường THPT có dạy tiếng Anh hoặc tiếng Nhật.

Đề án dạy thí điểm tiếng Nhật sẽ kết thúc vào năm 2013. Theo đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân đã được Chính phủ phê duyệt thì đây là một trong 5 ngoại ngữ (gồm các tiếng Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga, Nhật) sẽ được lựa chọn để dạy cho HS từ cấp tiểu học.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét