top menu

Hôm nay, khai mạc các hội đồng chấm thi

Hôm nay, các Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) trong cả nước thực hiện công tác chuyển bài thi và tổ chức Hội đồng chấm thi. Theo dự kiến ngày 18/6 điểm thi tốt nghiệp sẽ được công bố.

Hôm nay, các Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) trong cả nước thực hiện công tác chuyển bài thi và tổ chức Hội đồng chấm thi. Theo dự kiến ngày 18/6 điểm thi tốt nghiệp sẽ được công bố.
Theo ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT, sáng nay 5/6, Thành phô đã khai mạc hội đồng chấm thi. Dự kiến có gần 1.200 giáo viên được phân công chấm thi.
Hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2012 được đặt tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Số giáo viên chấm thi sẽ được chia thành 2 nhóm: nhóm chấm bài thi cho hệ giáo dục phổ thông và nhóm chấm bài cho hệ giáo dục thường xuyên. Trong mỗi nhóm chấm thi lại chia ra nhóm chấm thi trắc nghiệm và nhóm chấm bài thi tự luận.
Theo khung chương trình chấm thi, vào ngày 16/6, các địa phương tổng kết chấm thi ở tổ, sau đó, bàn giao cho Hội đồng chấm thi thành phố toàn bộ đĩa mềm chứa dữ liệu điểm. Tất cả đều phải niêm phong, có chữ ký của chủ tịch và phó chủ tịch nhập điểm; niêm phong cả máy tính dùng để nhập điểm.
Ngày 17/6, Hội đồng chấm thi bàn giao cho Sở toàn bộ bài thi, đầu phách (đóng gói đầu phách và bài thi theo quy định); hồ sơ của hướng dẫn chấm; một gói toàn bộ các phiếu chấm xếp theo mã gói tập bài thi, một gói toàn bộ các biên bản.
Với tiến độ chấm thi như trên, dự kiến ngày 18/6, các địa phương sẽ công bố kết quả tốt nghiệp tạm thời.
Ngay sau khi công bố điểm thi tốt nghiệp, thí sinh được quyền phúc khảo bài thi, thời gian phúc khảo là 7 ngày kể từ thời gian công bố điểm thi.
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết, sau khi các địa phương hoàn tất chấm thi, Bộ GD&ĐT sẽ chấm lại khoảng 5 % trong tổng số bài đã được chấm để khảo sát lại.

Theo ông Hiển, năm nay, điểm thi sẽ do các tỉnh sẽ chủ động công bố chứ không phải do Bộ GD&ĐT công bố như mọi năm.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét