top menu

Học sinh phấn khởi vì đề không quá khó

Sáng nay 21.6, 75.635 học sinh THCS của Hà Nội đã tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2012 – 2013 với 2 môn Ngữ văn và Toán.

Năm nay, Hà Nội vẫn duy trì phương thức kết hợp thi tuyển với xét tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, ngoài công lập, lớp 10 không chuyên Trường THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây. Ngoài căn cứ là kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở cấp THCS, học sinh phải dự thi đủ hai môn ngữ văn và toán.
Kết thúc buổi thi, nhiều thí sinh phấn khởi cho biết, đề không quá khó, vừa sức và nhiều em làm trọn vẹn đề. Ngọc Hà (THCS Thái Thịnh) vui vẻ cho biết: “Em làm khá tốt, đề văn mặc dù không “trúng tủ” lắm nhưng 2 tác phẩm (Tiểu đội xe không kính và Lặng lẽ Sa pa) đều đã được ôn tập nhiều nên em đều làm được”.
Tuy nhiên, cũng có không ít thí sinh lo lắng vì làm bài không như ý muốn. Thanh Tùng (dự thi tại Hội đồng thi THPT Kim Liên) cho biết: “Em làm đề văn không được tốt lắm vì không đúng với phần ôn tập trọng tâm mà bọn em được học. Mặc dù bài “Tiểu đội xe không kính” bọn em được ôn nhưng đề lại cho vào đoạn thơ mà bọn em ít học, ít phân tích nhất. Em hơi lo lắng về môn này”.
Kết thúc ngày thi hôm nay, sáng mai (22.6), những học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên sẽ thi môn Ngoại ngữ điều kiện. Các môn chuyên sẽ được thi vào ngày 23.6. Riêng học sinh thi vào lớp chuyên Ngoại ngữ làm bài thi nghe, đọc hiểu và viết (theo hình thức trắc nghiệm và tự luận) vào ngày 23/6, từ ngày 24/6 sẽ thi nói theo lịch được công bố tại hội đồng thi.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét