top menu

Quốc Trung xứng đáng nhận giải Cống hiến

Lễ trao Giải Cống Hiến lần 8 diễn ra lúc 20h, ngày 24/4, tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM. Phạm Hoàng Nam làm đạo diễn sân khấu. Phần âm nhạc do nhạc sĩ Đức Trí đảm nhiệm. Các ca sĩ: Tùng Dương, Mỹ Linh, Tạ Quang Thắng, Phạm Thu Hà, Hiền Thục, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Hương Tràm tham gia biểu diễn.


Đây là lần đầu tiên hệ thống Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến có 2 hạng mục mới là Bài hát của năm và Nghệ sĩ mới của năm, cùng với 4 hạng mục truyền thống: Chương trình của năm, Album của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. Các nhà báo bỏ phiếu bầu chọn cho Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến dựa trên danh sách đề cử do chính các nhà báo lựa chọn, đã được BCT công bố từ ngày 19/3 tại Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên, việc bầu chọn được tiến hành cùng lúc ở cả Hà Nội và TP HCM.
Tùng Dương - Mỹ Linh
Tùng Dương - Mỹ Linh

Có 4 ca sĩ lọt vào vòng đề cử Ca sĩ của năm là Tùng Dương, Mỹ Linh, Uyên Linh và Mỹ Tâm. Đề cử Album của năm thuộc về Classic Meets Chillout, Country Rock, Giấc mơ tôi và Tuổi 25. 5 chương trình được đề cử gồm Giai điệu trẻ, In the Spotlight, Luala concert Thu đông 2012 và Rock Storm.
Đây là cũng là lần đầu tiên BTC giải thưởng (báo Thể Thao & Văn Hóa - Thông tấn xã VN) áp dụng hình thức bình chọn trực tuyến với sự giao lưu, chia sẻ ngay cùng thời điểm giữa các nhà báo ở cả hai miền. Và đây cũng là lần đầu tiên hai hạng mục Bài hát của năm và Nghệ sĩ mới của năm được đưa vào hệ thống giải thưởng, bên cạnh bốn hạng mục quen thuộc: Chương trình của năm, Album của năm, Nhạc sĩ của năm Ca sĩ của năm (mỗi hạng mục có bốn đề cử).
Đáng chú ý nhất trong giải Cống hiến năm nay là có sự ghi nhận những đóng góp của nhạc sĩ Quốc Trung. Đúng như nhận định của nhạc sĩ Huy Tuấn khi nhận xét về nhạc sĩ Quốc Trung: "Lẽ ra anh Trung phải có mặt trong Cống Hiến từ lâu rồi. Trong năm qua rõ ràng là anh ấy có quá nhiều năng lượng và thu được thành công ở hầu hết các vai trò của mình, từ sản xuất âm nhạc cho đến giám đốc âm nhạc và là một trong những người đóng góp rất lớn vào những việc mang tính chất xã hội, cộng đồng như "Nghe có ý thức". Tuy nhiên, tôi nhìn nhận anh Trung với cả một quá trình đóng góp lâu dài cho nền âm nhạc đại chúng chứ không chỉ riêng công việc của năm nay và nếu để chọn một thì không ai xứng đáng hơn anh Quốc Trung."
Về phía Quốc Trung anh chia sẻ: "Tôi không thật sự mong chờ gì nhiều trước đêm trao giải, thế nên cũng không có gì là bất ngờ hay sốc trước kết quả này cả. Có lẽ vì giờ tôi cũng đã lớn tuổi rồi. Nhưng được nhận một giải thưởng do các nhà báo bình chọn thì thấy nó đặc biệt hơn các giải thưởng khác. Thậm chí, với tôi, việc được báo giới ủng hộ những gì mình đã làm trong năm qua còn lớn hơn cả giải thưởng. Tôi nghĩ, việc công sức, thành quả của mình được ghi nhận dù bằng hình thức nào cũng mang đến ít nhiều ý nghĩa và động lực. Giải Cống hiến này cũng vậy. Tuy nhiên, động lực lớn nhất của tôi là phải làm việc có ý thức, có tránh nhiệm với bản thân và khán giả.
Về giải thưởng này, theo cá nhân tôi nghĩ việc mình được nhận giải một phần nhờ vào phong trào Nghe có ý thức bởi đó là một hoạt động có tính cộng đồng, dễ để đánh giá hơn là các hoạt động nghệ thuật. Thời gian tới, tôi sẽ trở lại với các công việc bình thường của mình thôi, cũng không có gì thay đổi cả. Nếu sau này lại được nhận Cống hiến thì chắc cũng... vui. (Cười). Đã có những ý kiến cho rằng nhẽ ra tôi phải có tên trong danh sách đề cử của Cống hiến từ lâu rồi, nhưng tôi thì lại thấy lâu hay chậm cũng như nhau hết."
-----------------------------------------------  
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét