top menu

Chỉ bị phạt 5 triệu đồng, Yanbi và Mr.T nhởn nhơ

Hát lời chế tục tĩu trong đêm nhạc tại Hải Phòng tối 21/12, Yanbi và Mr.T chỉ bị phạt 5 triệu đồng, người tổ chức bị phạt 10 triệu đồng. Có lẽ mức phạt hành chính quá ít nên hai ca sĩ trẻ vẫn nhởn nhơ tung ảnh "tự sướng" ngay trước Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng.  

Cuốn theo sự cổ vũ quá khích của một bộ phận khán giả trẻ, Mr.T và Yanbi đã vô tư hát lời chế tục tĩu khi đang biểu diễn bài Thu cuối trong đêm diễn ngày 21/12 tại thành phố Hải Phòng.
Sau khi clip được tung lên mạng, dư luận đã bày tỏ sự bức xúc khi người nghệ sĩ đứng trên sân khấu không kiềm chế được cảm xúc đã thể hiện hành vi không văn hóa, hát chế lời bài tục, bậy. Đây là hành động phản cảm và rất đáng lên án với những ca sĩ trẻ có ảnh hưởng tới giới trẻ.
Mr.T và Yanbi hát chế lời bài Thu cuối tại Hải Phòng đêm 21/12

Sau khi Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi công văn hỏa tốc cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng yêu cầu kiểm tra ngay và có xử phạt nghiêm khắc với hai ca sĩ trẻ Hà thành này. Chiều hôm qua 26/12, Yanbi và Mr.T cùng người tổ chức sự kiện âm nhạc tại Hải Phòng đã có mặt tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng để nhận hình thức xử phạt.
Như vậy, hình phạt đưa ra cho hai ca sĩ này là: phạt 5 triệu đồng đối với mỗi cá nhân tham gia chương trình, phạt 10 triệu đồng với người tổ chức, đồng thời nhắc nhở và cam kết không được tái phạm.
Năm 2013 có thể nói là năm “hạn” của Mr.T, đặc biệt là Yanbi khi liên tiếp dính scandal: hình ảnh phì phèo thuốc lá phản cảm; 2 lần đánh bạn gái bị chụp ảnh và đưa lên mạng; có thái độ gây hấn, côn đồ, không hợp tác với lực lượng công an…
5 triệu đồng xử phạt hát chế lời tục tĩu, 10 triệu cho người tổ chức sự kiện thật sự là con số chưa đủ tính răn đe. Thế nên ngay sau khi có mặt tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Phòng, Yanbi và Mr.T hồn nhiên tạo dáng chụp ảnh "tự sướng". Một hành động rất phản cảm. Xem ra hình phạt với hai ca sĩ trẻ có lối sống mang hơi hướng tiêu cực này chưa thực sự thích đáng.
Thái độ nhởn nhơ của Yanbi và Mr.T khi đến Sở VH,TT&DL Hải Phòng chịu xử phạt
Qua sự việc này cũng rút ra bài học kinh nghiệm cho tất cả các nghệ sĩ khi đứng trên sân khấu biểu diễn, phải làm chủ được cảm xúc trước khán giả. Hơn nữa, đối với các nghệ sĩ, trong mọi hành vi của mình đều phải luôn nhớ rằng mình là người của công chúng, cần cư xử đúng mực và có văn hóa, không thể đi ngược với thuần phong mỹ tục.
Đặc biệt, khi hình thức xử phạt hành chính vài triệu đồng chưa đủ sức răn đe, đối với những ca sĩ có hành động và thái độ vô văn hóa, phản cảm thì công chúng cần phải mạnh tay tẩy chay họ. Khi công chúng sẵn sàng quay lưng với họ, các biên tập chương trình, báo đài thẳng tay gạch tên họ thì khi đó mới mong các "sao" không còn dám làm trò lố!
-----------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét